เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาฯ วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาฯ วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร

เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาฯ วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาฯ วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาฯ วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาฯ วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร
รายละเอียดโดย บูชาครู

เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสัมฤทธิ์ผสมชนวน มาพร้อมกล่องเดิมครับ หลังเหรียญฝังผงยาวาสนาจินดามณี อีกหนึ่งสุดยอดของดีมีคุณดุจคุณพระสามารถใช้เป็นเครื่องรางของขลัง เคยติดตัวยามศึกตั้งแต่สมัยอยุธยาเป็นราชธานี สร้างตามตำรับพิธีกรรมของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ส่วนเนื้อสำริดนั้นหลายๆท่านคงทราบดีว่าเป็นเนื้อมงคลมีคุณในตัว มักนิยมนำมาสร้างเป็นพระประธานหรือพระพุทธรูปขนาดใหญ่ เหรียญเจ้าสัว หน้าเดียว เนื้อสำริดผสมชนวนหลังฝังผงยาวาสนาจินดามณี จัดสร้างในรุ่น "เหรียญเจ้าสัว 2 หน้า รุ่นแรก" ตอกโค๊ตจีน และโค๊ตหมายเลขมงคล 224 จัดสร้างในนามวัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งการจัดสร้างครั้งนี้ ได้รับชนวนหลวงปู่บุญและชนวนพระเจ้าสัวรุ่นเก่าจำนวนมากจากหลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว และหลวงพ่อสัญญา วัดกลางบางแก้ว โดยท่านทั้งสองได้ร่วมเป็นประทานเททองหล่อและพุทธาภิเษก ณ ศาลาหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ที่สำคัญ...ต้องอ่านเกล็ดมหามงคล คลื่นมหานิยม "พลังเจ้าสัวสองหน้า" ที่ผู้เขียนรวบรวมขึ้นนี้ครับ

*****************************************************************************

รวมเกล็ดมหามงคล คลื่นมหานิยม "พลังเจ้าสัวสองหน้า"
ที่มา นิตยสารพระเครื่อง อาทิ นิตยสารพระเกจิ และจากสื่อเว็บไซด์โดยคุณ ต้นน้ำนาข้าว

วันที่ 9 กพ 2556 วันตรุษจีน ที่ผ่านมาเป็นวันพิธีพุทธาพิเษกใหญ่เจ้าัสัว 2 หน้า รุ่นแรกในศาลาหลวงปู่บุญ ณ วัดกลางบางแก้วได้เกิดปฏิหาริย์อีกครั้งกับสายสิญจน์ไม่ไหม้ไฟ โดยในพิธีมีหลวงพ่อลำเจียก จุดธูปบูชาพระประทาน หลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว เป็นประทานจุดเทียนชัยก่อนทำพิธีปลุกเสกเจ้าสัว 2 หน้า รุ่นแรก ในศาลาหลวงปู่บุญ ณ วัดกลางบางแก้ว บรรยากาศในขณะนั้นเห็นแล้วเข้มขลังเต็มไปด้วยพลังจิตของเกจิแต่ละองค์ที่เมตตานั่งปรกปลุกเสกเจ้าสัว 2 หน้าในศาลาหลวงปู่บุญ

รายชื่อพระเกจิในงานพิธีพุทธาพิเษกใหญ่เจ้าสัว 2 หน้า รุ่นแรก ได้แก่
หลวงปู่ทองพูน วัดถ้ำจำปาทอง
หลงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี
หลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาส วัดกลางบางแก้ว
หลวงพ่อสัญญา (คง) วัดกลางบางแก้ว
หลวงพ่อเพี้ยน วัดตุ๊กตา
หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม
หลวงพ่อลำเจียก เจ้าอาวาส วัดท่าเสา
หลวงปู่เท วัดยี่งอ จ.นราธิวาส
พระอาจารย์หมู วัดดอนไก่ดี
พระอาจารย์เก่ง วัดท่าเสา

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นการปรากฏตัวครั้งสำคัญอันเป็นปฐมฤกษ์ ณ วัดกลางบางแก้ว ของหลวงปู่เท วัดยี่งอ พระเกจิอาจารย์ศิษย์หลวงปู่บุญ ขันธโชติ วัดกลางบางแก้ว เพียงรูปเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งได้เดินทางจากใต้เข้ามาร่วมพิธีโดยไม่มีผู้ใดไปอาราธนา มีคนถามท่านรู้ได้อย่างไรว่าจะมีการปลุกเสก ท่านชี้ไปทางรูปหลวงปู่บุญที่อยู่ในศาลา ทุกคนเลยเดาว่า หลวงปู่บุญสั่งให้มา และต่อมาทั้งหลวงพ่อสัญญาและพระอาวุโสในวัดกลางบางแก้วก็จำท่านได้ เนื่องจากหลวงปู่เทได้จากไปเป็นระยะเวลายาวนานมาก

หลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เพิ่มรูปหนึ่ง ได้แสดงปริศนาในการปลุกเสกโดยการชักประคำแบบพระเกจิอาจารย์ล้านนาอย่างที่ไม่เคยมีใครเห็นท่านทำมาก่อน ศิษย์สายวัดกลางบางแก้วบางท่านกรุณาเผยปริศนานี้ว่า เป็นเคล็ดวิชาการปลุกเสกนเรศวรปราบหงสา ที่หลวงพ่อบุญช่วยท่านอาจจะนำมาใช้ปลุกเสกมีดและประคำโทนนเรศวรปราบหงสา หนึ่งในวัตถุมงคลดีๆรุ่นนี้ที่ไม่ค่อยมีใครกล่าวถึงกันมากนัก บางท่านว่าเป็นการปลุกเสกแบบชุ่มเย็นเหมือนพระเกจิล้านา

ก่อนที่จะนำเจ้าสัว 2 หน้า รุ่นแรก มาเข้าพิธีพุทธาพิเษกใหญ่เป็นวาระสุดท้าย ในวันที่ 9 กพ 2556 นั้น อย่างที่เห็นว่าได้เกิดปาฏิาหาริย์สายสิญจน์ไม่ไหม้ไฟถึง 2 ครั้ง
ก็ได้มีวาระพิเศษ นำวัตถุมงคลไปขอเมตตาพระเกจิล้านนาสายบารมีธรรมครูบาเจ้าศรีวิชัย 12 รูป ปลุกเสกให้ดีทุกปี ทั้ง 12 ราศี ดังนี้
1. ครูบาศรีวัย วัดหนองเงือก จังหวัดลำพูน
2. ครูบาสิงห์ทอง วัดป่าบุก จังหวัดลำพูน
3. ครูบาดวงต๋า วัดน้ำบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่
4. ครูบาอินถา วัดน้ำบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่
5. ครูบาบุญมา วัดศิริชัยนิมิตร จังหวัดเชียงใหม่
6. ครูบาแก้ว วัดศรีชุม จังหวัดเชียงใหม่
7. ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน จังหวัดเชียงใหม่
8. ครูบาอ้าย วัดเวฬุวัน จังหวัดเชียงใหม่
9. ครูบาอินตา วัดศาลา จังหวัดเชียงใหม่
10. ครูบาจันทรังสี วัดกู่เต้า จังหวัดเชียงใหม่
11. ครูบาบุญตั๋น วัดย่าพาย จังหวัดเชียงใหม่
12. ครูบาทองสุข วัดบวกครกน้อย จังหวัดเชียงใหม่

เกิดปรากฏการศักดิ์สิทธิ์ขณะที่นำไปให้ครูบาศรีวัยปลุกเสกเป็นรูปแรกนั้น ครูบาฯท่านจะไม่ยอมปลุกเสกให้ ท่านบอกว่าของเขาทำมาดีแล้ว มีพระแก่ๆตาโตๆ ผอมบาง กับ พระที่แก่น้อยกว่าอีกรูปหนึ่งแต่มีสง่าราศีดีมาก รวมเป็น 2 รูป มาทำให้แล้ว ของนี้ดีทางเมตตามหาลาภ ชุ่มเย็น ชุ่มเย็นมาก(ท่านเน้นเสียง) ธาตุน้ำสว่างไสวไปหมด ไม่มีที่ลงแล้ว ว่าแล้วท่านก็ชี้ไปทางพระผงเจ้าสัวสำเภาหลงท่าของท่านว่านี่ก็เหมือนกัน คณะพระอาจารย์เก่งที่นำพาวัตถุมงคลไปต่างก็มองหน้ากันอย่างงงๆ ว่าใครหนอคือพระเกจิ 2 รูปที่ ครูบาวัยท่านบอก สุดท้ายต่างก็ลงความเห็นกันว่า น่าจะเป็นหลวงปู่บุญ กับ สมเด็จพระสังฆราชแพ เพราะในวันเททอง ตอนบวงสรวง ท่านพระอาจารย์เก่งท่านระลึกถึงเจ้าของขนวนศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 2 รูป แต่ที่น่าอัศจรรย์ใจไปกว่านั้นคือ ครูบาศรีวัยท่านเน้นว่า ชุ่มเย็นมาก ธาตุน้ำสว่างไสวไปหมด มิน่าเล่า จึงเกิดปรากฏการณ์ศักดิ์สิทธิ์ สายสิญจน์ไม่ไหม้ไฟในวันเททอง เพราะความชุมเย็นนี่เอง ท่านรู้ได้อย่างไร? เพราะไม่เคยมีใครเล่าให้ท่านฟังมาก่อนเลย สุดท้ายคณะพระอาจารย์เก่ง จึงขอให้ครูบาท่านอธิษฐานขอพรจากองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ของวัดหนองเงือกลงประสิทธิกำกับให้แทน ซึ่งครูบาท่านบอกว่าแบบนี้ทำได้ และดีด้วย พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ

รวมปาฏิหาริย์ในวันปลุกเสกเจ้าสัว 2 หน้า รุ่นแรก เมื่อวันที่ 9 กพ 56 ณ วัดกลางบางแก้ว ที่ผ่านมา ได้เกิดปาฏิหารย์ทั้งหมด 3 อย่างด้วยกันคือ
1. หลวงปู่เท อายุ 99 ปี ท่านเป็นชาวนครชัยศรีและเป็นพระเกจิอาจารย์ศิษย์หลวงปู่บุญ ขันธโชติ เพียงรูปเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็เดินทางขึ้นมาจากใต้เข้าร่วมพิธีโดยไม่มีผู้ใดไปอาราธนา ถามท่านเท่าไรว่ารู้ได้อย่างไรว่าจะมีการปลุกเสก และทำไมท่านถึงขึ้นมาจากใต้ ท่านก็ไม่ยอมตอบ แต่ชี้ไปที่รูปหลวงปู่บุญ ทุกคนเลยเดาว่า หลวงปู่บุญสั่งให้ท่านมา
2. เกิดปาฏิหาริย์สายสิญจน์ไม่ไหม้ไฟครั้งที่ 2 ขึ้น
3. หวยออก เลขท้าย 2 ตัวคือ 09 ซึ้งวันที่ 9 กพ 56 ที่ผ่านมาเป็นวันปลุกเสกเจ้าสัว 2 หน้า รุ่นแรก เฮงสุดๆ

แม้แต่เซียนพระสายหลวงปู่ทวดหรือสายเบญจภาคียังขอเช่าบูชาร่วมทำบุญในครั้งนี้เป็นอันมาก หากท่านได้เห็นบรรยากาศในพิธีพุทธาภิเษก และการเปิดจองพระเครื่องรุ่นนี้คงไม่อาจปฏิเสธถึงคลื่นมหานิยม "พลังเจ้าสัวสองหน้า" ในครั้งนี้ครับ

***** ค่าบูชา 900 บาท *****
ราคาเปิดประมูล880 บาท
ราคาปัจจุบัน900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 15 ก.พ. 2559 - 16:54.25
วันปิดประมูล พฤ. - 25 ก.พ. 2559 - 06:12.48 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 24 ก.พ. 2559 - 06:12.48
กำลังโหลด...
Top