ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี

ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี
รายละเอียดก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับการทำวัตถุมงคลของท่านกันครับ ของทุกอย่างที่ท่านทำ ล้วนแล้วแต่แฝงคติธรรมเอาไว้ครับเครื่องลางรูปดาว ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น ท่านมิได้จำแนกว่า ดาวนี้มีชื่ออย่างนี้อย่างนั้น ท่านจะเรียกดาวของท่านว่า ดวงใจ ส่วนที่เป็นรูปตา ท่านก็เรียกของท่านว่า แก้วตา หรือเรียกกันโดยรวมว่า แก้วตาดวงใจ เปรียบเสมือนกับว่า พ่อแม่รักลูก ดั่งแก้วตาดวงใจ หาความรักใดเสมอเหมือนไม่ นับเป็นอิทธิมงคลวัตถุที่เด่นมาก ในเรื่องเมตตามหานิยม

ขอเกริ่นประวัติความเป็นมาของวัดพระสนมลาวโดยย่อ ซึ่งเป็นวัดวิปัสสนาสายพระอาจารย์มั่น วัดนี้ร้างมากว่า 300 ปี พระบรมไตรโลกนาถสร้างไว้ให้พระสนมลาวในปี พ.ศ. 2029 หลวงพ่อผินะได้มาทำการบูรณะเมื่อปี พ.ศ. 2528 ขณะนั้นกำลังสร้างธรรมวิหารไว้ปฏิบัติศาสนกิจ พระเณรต้องศึกษาสรีระวิทยา เพื่อแก้สัญญาพิปลาศ ไม่ยึดถือตัวตนเขาเรา ให้พิจารณาให้เห็นไตรลักษณ์ว่า เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

วัตถุมงคลรูปหัวใจดาว 8 แฉก หมายถึง พระเจ้า 5 พระองค์ ทางโลกเปรียบดั่งทหาร อีกด้านดาว 8 แฉก หมายถึง พระอรหันต์ 8 ทิศ ทางโลกเปรียบดั่งตำรวจ ถ้าบ้านเมืองใดขาดทหาร-ตำรวจ คงจะวุ่นวาย หัวใจดาวนี้มีไว้ให้ผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ไว้เป็นที่พึ่งทางใจ

คำพูดชองท่านที่ท่านได้ให้ไว้นัยว่า ข้าพเจ้าตามหาแก่นธรรมมา 5 ประเทศ 60 กว่าพรรษา พระพุทธศาสนาให้พุทธมามะกะละชั่วทำดี ฯลฯ ส่วนทางด้านมงคลวัตถุให้ไว้เป็นที่พึ่งทางใจ

ส่วนดาวของท่านนั้น สร้างขึ้นจากมวลสารหลายชนิด แต่ที่สำคัญมากก็คือมวลสารที่มาจาก สิ่งที่หาง่ายแต่เอายาก(อธิบายในที่นี้ไม่สมควรครับ) ซึ่งเคยเป็นที่วิพากวิจารณ์กันมา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของผู้ที่นับถือมีมากมายจนสุดบรรยายครับ ไม่บูชาด้วยตัวเองไม่รู้หรอกครับ เหมือนเขาบอกว่าของร้านนี้อร่อยมาก แต่อีกคนบอกว่าไม่ได้เรื่องเลย เราเป็นคนฟังถ้าไม่ลองกินดู ก็คงไม่รู้ใช่ไหมครับว่า มันอร่อยหรือไม่

มีคำพูดที่หลวงพ่อผินะได้กล่าวไว้ว่า มนุษย์เกิดมาจากตรงนี้……พระโพธิสัตว์ก็เกิดมาจากตรงนี้……พระพุทธเจ้าก็เกิดมาจากตรงนี้……. ไม่มีสูง ไม่มีต่ำ ไม่มีเรา ไม่มีเขา ไม่มีหญิง ไม่มีชาย มีแต่รูป เวทนา สัญญา สังขาร และวิญญาน”ไว้เพื่อพิจารณา” และเมื่อฉันละโลกนี้ไปแล้ว”จงกรวดน้ำให้ฉันบ้าง”

หลวงพ่อท่านได้จากพวกเราไปเมื่อเดือนตุลาคมพ.ศ.2545 แต่ท่านได้ทำหนังสือไว้ มีใจความว่า
ห้ามฉีดยาศพ ห้ามบอกคนมามาก ห้ามเผาศพ ให้นำสังขารเราไว้ที่สุสานผินะ นี่คือที่มีเป็นลายลักษณ์อักษร แต่มีศิษย์ใกล้ชิดท่านบอกเอาไว้ว่า หลวงพ่อท่านได้พูดเอาไว้ว่า”นับต่อจากนี้อีก10 ปี กูจะกลับมา” จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบได้ยังไงก็คอยดูกันนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น นี่ก็ใกล้ที่จะถึงเวลานั้นแล้วครับ ถ้าเป็นจริงดังที่เราได้รับรู้กัน วันนั้นคงจะเป็นวันที่”มหัศจรรย์” อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน(ข้อมูลนี้ผิดถูกอย่างไร ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะครับ)

ดาวดวงนี้เป็นดาวไม้มหามงคลใหญ่ ด้านในบรรจุเม็ดกริ่งกันฟ้าผ่า บางดวงอาจจะเขย่าไม่ดัง เนื่องจากเม็ดกริ่งขัด แต่ที่ลงให้บูชา เขย่าดังทุกดวงครับ รีบเก็บกันก่อนที่จะถึงวัน เวลาที่เราๆท่านๆกำลังรอคอยนะครับ(เครื่องรางรูปดาวของท่านนั้น สามารถบนบอกในสิ่งที่ต้องการได้ แต่ต้องไม่เกินวิสัยแห่งความเป็นจริง)โปรดใช้วิจารณญาณในการเข้าชมครับ

ราคาเช่าบูชาอาจแตกต่างกัน ตามความสวยสมบูรณ์ ของดาวแต่ละดวง ถูกใจดวงไหน โทรมาสอบถามได้นะครับ
ราคาเปิดประมูล1,550 บาท
ราคาปัจจุบัน1,650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 27 ส.ค. 2554 - 09:14.01
วันปิดประมูล อา. - 28 ส.ค. 2554 - 19:22.43 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
win006 (9) 110.169.214.18
1,650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 27 ส.ค. 2554 - 19:22.43
กำลังโหลด...
Top