พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน หลังปี 2525

พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536

พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
รายละเอียดพระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงยกช่อฟ้าและเททองหล่อรูปจำลองพระประธานอุโบสถ ปี 2536 สวยทรงคุณค่า พร้อมกล่องกำมะหยี่อย่างดี น่าสะสมบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวมากครับ

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@


ประวัติความเป็นไปวัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร

ตามประวัติได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2410 ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) โดยอุบาสิกาฉิม เกิดเจริญ เป็นผู่มีศรัทธาแรงกล้ายกที่ดินให้ 16 ไร่ 3งาน และอุบาสกอ่วม เกิดเจริญ เป็นผู้สร้างวัดให้โดยปลูกกุฏิขึ้น 2 ห้อง หอสวดมนต์1หลัง 3ห้องหลังคามุงด้วยจาก ฝากรุกกระแชงอ่อนได้อาราธนาพระภิกษุผันมาเป็นเจ้าอาวาส ต่อมาได้สร้างอุโบสถขึ้น1หลัง มุงด้วยจาก ฝากรุกด้วยจากเช่นกัน พระอธิการผันได้พัฒนาวัดให้เจริญขึ้นมาเป็นลำดับ จนถึงสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 พระอธิการผันได้ข้อพระราชทานวิสุงคามสีมา ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงพระเมตตาโปรดเกล้าฯ พระราชทานวิสุงคามสีมา ให้แก่วัดอ้อมน้อย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2425 ได้ประกอบพิธีผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตเสร็จสมบูรณ์แบบทุกประการซึ่งอุ บาสกอ่วม เกิดเจริญ มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้าได้บรรพชาอุปสมบทในระยะนั้นด้วย ต่อมาพระอธิการผันได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย พระภิกษุอ่วมได้ดูแลวัดอ้อมน้อยแทนพระอธิการผันสืบมาถึง 9 ปีแต่ไม่รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย พระภิกษุอ่วมจึงได้อาราธนาพระภิกษุฉายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยรูปที่ 2 จากนั้นเป็นต้นมาพระภิกษฉายเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยก็ได้มีการลาออกจากตำแหน่ง เจ้าอาวาส และเข้ารับตำแหน่งอีกหลายรูปด้วยกัน ซึ่งแต่ละรูปก็ได้พัฒนาวัดอ้อมน้อยให้เจริญขึ้นมาตามลำดับตามกาลเวลาตาม สภาวะแวดล้อมของสังคมได้มีการเปลี่ยนแปลงได้สร้างหลังคาอุโบสถซึ่งแต่เดิม มุงด้วยจากมาเป็นหลังคากระเบื้องกำแพงอุโบสถก่อด้วยอิฐถือปูนและได้ใช้ อุโบสถหลังนี้ประกอบพิธีทางศาสนาตลอดมา แต่การพัฒนาวัดก็ยังไม่สามารถทำให้วัดตั้งอยู่ในสถานะมั่นคงได้เพราะยังขาด ถาวรวัตถุที่จำเป็นอีกมากมายหลายอย่าง ประกอบกับสภาพสังคมทางบ้านเมืองก็ยังไม่เจริญทำให้การพัฒนาวัดเป็นไปได้ช้า จนกระทั่งถึงเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยรูปที่ 9 คือ พระอาจารย์เล้ง จนฺทสุวณฺโณ ได้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย ท่านได้สร้างสาธารณูปการให้เกิดขึ้นหลายอย่าง เช่น สร้างถนนก่ออิฐถือปูนเปลี่ยนแปลงกุฏิหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมให้ดีขึ้น ทั้งยังสร้างเพิ่มขึ้นเป็น 8 หลัง ส้างโรงเรียนประชาบาลขึ้น 1 หลัง สร้างสุสานเก็บศพ สร้างศาลาการเปรียญด้วยไม้สักยาว 1 วา กว้าง 6 วา เป็นศาลาเอนกประสงค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยถึง 25 ปี ผลงานของพระอธิการเล้ง จนฺทสุวณฺโณ เป็นที่ประจักษ์จักแก่สาธุชนทั่วไปทางคณะสงฆ์จึงได้อาราธนาย้ายท่านไปดำรง ตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดนางสาว ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในเขตเดียวกันเพื่อพัฒนาวัดนางสาวบ้าง ถัดจากนั้นก็ได้พระอาจารย์ป่วนขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย รูปที่ 10 ดำรงตำแหน่งอยู่ 5 ปี พระอาจารย์ป่วนจึงได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยไปทางคณะสงฆ์จึง ได้อาราธนาพระมหาสว่าง ญาณทีโป ป. ธ. 5 น.ธ. เอก จากวัดนางสาวมาเป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยเมื่อ พ.ศ. 2493 พระมหาสว่างได้ทำการบูรณะซ่อมแซมกุฏิสงฆ์ที่ทรุดโทรมให้ดีขึ้นสร้างกุฏิอีก 2 หลัง สร้างหอฉัน สร้างหอระฆังมีช่อฟ้าใบระกา ซ่อมแซมอุโบสถด้วยการฉาบปูนทั้งข้างนอกข้างใน สร้างศาลาบำเพ็ญกุศล ขุดสระน้ำให้พระสงฆ์และประชาชนใช้ประโยชน์นอกจากนี้ยังมีการซ่อมแซมโรงเรียน ประชาบาลให้มั่นคงขึ้น สามารถนักเรียนได้มากขึ้นอีกและนางสาวอาบ เกิดเจริญมีศรัทธาอย่างแรงกล้าในพระพุทธศาสนาได้ถวายที่ดินเป็นธรณีสงฆ์ของ วัดอ้อมน้อย จำนวน 21 ไร่ 3 งาน สร้างถนนดินลูกรังจากถนนเพชรเกษมเข้าสู่วัด ฯลฯ ผลงานของเจ้าอาวาสรูปที่ 11 เป็นที่ปรากฏแก่สาธารณชนคนทั่วไป จึงได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระครูวิบูลย์สุตาธิการ ชั้นพิเศษ ได้รับพัดยศ จปร.ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติคุณแก่วัดอ้อมน้อยที่มีพระครูสัญญาบัตรรูปแรกของ วัดอ้อมน้อย นับตั้งแต่สร้างวัดมา พระครูวิบูลย์สุตาธิการดำรงตำแหน่งวัดอ้อมน้อยอยู่ถึง 9 ปี จึงได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยไป ในช่วงนี้ พระประยงค์ สุวณฺโณได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยไป ทางคณะสงฆ์จึงได้แต่งตั้ง
พระอาบ ปุญญฺโชโต (สมเด็จพระสังฆราชอยู่ ญาณโณทัย วัดสระเกศราชวรวิหาร ได้ประทานนามให้ว่า “ณรงค์ฤทธิ์ ฉิมมณี” ) น.ธ.เอกขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อยรูปที่ 12 เมื่อ พ.ศ.2502
เมื่อพระอธิการอาบ ปุญญฺโชโตได้เข้ามารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย ท่านได้เริ่มพัฒนาวัดอย่างจริงจัง ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจกับวัดอ้อมน้อยอย่างเต็มความสามารถ ได้สร้างถาวรวัตถุที่สำคัญต่างๆเช่น สร้างฌาปนสถานพร้อมศาลาบำเพ็ญกุศล สร้างถังน้ำบาดาลให้พระสงฆ์และประชาชนใกล้เคียง ได้ใช้ประโยชน์ สร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม สร้างหอพระไตรปิฎก เป็นผู้การอุปถัมภ์โรงเรียนประถมวัดอ้อมน้อย และโรงเรียนอ้อมน้อยโสภณชนูปถัมภ์ ทำให้วัดอ้อมน้อยวิวัฒนาการไปสู่ความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น กอปรกับประชาชนชาวตำบลอ้อมน้อยและใกล้เคียง มีความศรัทธาเลื่อมใสให้การสนับสนุน เจ้าอาวาสรูปนี้ด้วยดีตลอดมา จึงได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระครูโสภณธรรมสาคร และต่อมาได้รับตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอกระทุ่มแบนชั้นพิเศษ ผลงานความสามารถตลอดจนคุณงามความดีของพระครูโสภณธรรมสาครได้ปรากฏแก่ประชาชน โดยทั่วไป ท่านจึงได้รับการพิจารณาจากคณะสงฆ์ให้เข้ารับพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร ประเภทส่งเสริมและสงเคราะห์ประชาชนโดยใช้หลักธรรม
ทางพระพุทธศาสนา ในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชาเมื่อวันที่ี 26 เมษายนพ.ศ. 2533 จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นเกียรติประวัติแก่วัดอ้อมน้อยอย่างล้นพ้นในช่วงระยะเวลาที่ท่านพระ ครูโสภณธรรมสาคร มารับภาระปกครองดูแลวัดอ้อมน้อยนี้ ท่านได้พัฒนาวัดอ้อมน้อยมีความเจริญและทันสมัยเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีพระภิกษุสงฆ์สามเณร เข้ามาบรรพชาอุปสมบทและจำพรรษาเป็นจำนวนมาก ท่านได้พิจารณาแล้วเห็นว่าอุโบสถ์หลังเดิมมีขนาดเล็กคับแคบ ไม่สะดวกในการทำสังฆกรรมของพระสงฆ์ ทั้งยังมีสภาพทรุดโทรมมากมาย ไม่สามารถทำการบูรณะซ่อมแซมได้อีกแล้ว จึงได้ปรึกษาหารือกับไวยาวัจกร คณะกรรมการของวัด ศิษยานุศิษย์และประชาชนร่วมกันสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้น มีขนาดกว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร
โดยในเบื้องต้นได้รับการอุปถัมภ์จาก นางเยี่ยม ประชาศรี บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท และนางใย ซิ้มเจริญ พร้อมญาติพี่น้อง บริจาคเงินจำนวน 300,000 บาท เป็นกองทุนในการวาง
ศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2525 โดยมีพระเดชพระคุณท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดจักรวรรดิราชาวาส เป็นประธานในพิธี และเริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2525 ซึ่งต่อมาได้รับบริจาคเงิน จากข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้มีจิตศรัทธาโดยทั่วไป จำนวนประมาณ 12,200,000 บาท
อุโบสถหลังใหม่นี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงยกช่อฟ้าและเททองหล่อรูปจำลองพระประธานอุโบสถ เมื่อวันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2536 ยังความปลาบปลื้มปิติยินดีเป็นล้นพ้นมาสู่พสกนิกร ชาวตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร
ราคาเปิดประมูล350 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:40.06
วันปิดประมูล ศ. - 04 มี.ค. 2559 - 01:59.30 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0839204292
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 อ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:41.07
พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
เพิ่มรูปครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม #2 อ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:41.48
พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
เพิ่มรูปครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม #3 อ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:42.29
พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
เพิ่มรูปครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม #4 อ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:43.28
พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
เพิ่มรูปครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม #5 อ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:44.48
พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
เพิ่มรูปครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม #6 อ. - 01 มี.ค. 2559 - 21:45.18
พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536 พระชุดกรรมการ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร ปี 2536
เพิ่มรูปครับ
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน500 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 03 มี.ค. 2559 - 01:59.30
กำลังโหลด...
Top