เหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520 - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคเหนือ

เหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520

เหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520 เหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520
รายละเอียดเหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520

เหรียญรุ่นพิเศษหลังยันต์วงกลม เป็นวัตถุมงคลของหลวงพ่อวัดดอนตัน เหรียญรุ่นนี้ได้ทำการจัดสร้างขึ้นในนามของวัดบุญยืน อ.เวียงสา จ.น่าน เมื่อปี 2520 โดยมี พระสาราธิคุณ (อินหวัน วิริยะธัมโม) เจ้าคณะอำเภอเวียงสา เจ้าอาวาสวัดบุญยืน(ในขณะนั้น) เป็นผู้ดำเนินการสร้าง เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้างวัดบ้านแขม(ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น วัดพระเนตร) อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีพระสาราธิคุณ เจ้าคณะอำเภอเวียงสาในขณะนั้น ได้เมตตาเป็นประธานดำเนินการให้กับทางวัดบ้านแขม และจัดทำพิธิพุทธาภิเษกที่วัดบุญยืน
พิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดบุญยืน อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีหลวงพ่อวัดดอนตันเป็นประธานพิธี และนั่งปรกปลุกเสกร่วมกับพระคณาจารย์ของจังหวัดน่าน อาทิเช่น หลวงพ่อวัดดอนตัน พระสาราธิคุณ หลวงปู่ไผ่วัดไผ่งาม พระครูพุทธมนต์โชติคุณ วัดศรีบุญเรือง และอีกหลายท่าน ยังมีผู้รู้บอกว่าในการปลุกเสกครั้งนี้ครูบาสมวัดเมืองรามก็ได้เข้าร่วมปลุกเสกในพิธีด้วย
ถ้าดูรายนามคณาจารย์แล้วรุ่นนี้ถือว่าน่าใช้มากที่สุดครบเครื่องครูบาดังๆอันดับแนวหน้าจ.น่านเลยทีเดียว ถึงแม้ราคายังพอเช่าหาได้แต่ก็ไม่ค่อยมีของออกมาให้เห็นเท่าที่ควร การสร้างประมาณ 3,000 เหรียญ

ประวัติหลวงพ่อวัดดอนตัน
พระครูเนกขัมมาภินันท์(สุทวงศ์ พุทธวโส)มีชื่อเดิมว่าบุญทา ใจเฉลียวเกิดเมื่อวันที่๕ มกราคม พ.ศ.๒๔๓๙ ตรงกันกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๒ ปีวอก เกิดที่บ้านดอนตัน ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน บิดาชื่อนายคำเขียว ใจเฉลียว มารดาชื่อนางคำดี ใจเฉลียว มีพี่น้องทั้งหมด ๓ คน
เมื่ออายุได้ ๑๖ ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดดอนตัน เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๕๕ มีพระเตวินต๊ะ วัดสบหนอง เป็นพระอาจารย์บรรพชาและได้เปลี่ยนชื่อจาก บุญทา เป็น สุทธวงศ์ เมื่อถึง พ.ศ. ๒๔๖๐ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๖๐ โดยพระ เตวินต๊ะ วัดสบหนองเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอุปทะ วัดตาลชุม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระพรมเทพ วัดอัมพวัน ต.ตาลชุม เป็นพระอนุสา?-วนาจารย์ ได้รับฉายาว่า พุทธวโส เมื่ออุปสมบทแล้วได้จำพรรษา ณ วัดดอนตันและได้ศึกษาพระธรรมวินัยและศึกษาด้านคันถธุระด้วยความพากเพียรจนได้วุฒิความรู้ระดับนักธรรมโท นอกจากนั้นหลวงพ่อวัดดอนตันยังศึกษาด้านวิชาอาคม การเขียนอักขระเลขยันต์ การลงยันต์ การลงตระกรุด ต่อมาท่านได้อธิษฐานสมาทานออกธุดงค์วัตร บำเพ็ญสมาธิขัดเกลากิเลสและฝากตัวเป็นศิษย์กับครูอาจารย์ต่างๆ หลายสำนักทั้งบรรพชิตและฆราวาส โดยออกธุดงค์ถึงเมืองเชียงฮ่อนประเทศลาว แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์และไกลถึงอยุธยาและเมื่อพบพระสหธรรมิก ก็จะสนทนาแลกเปลี่ยนวิชา นอกจากนี้หลวงพ่อยังเคยเข้าพิธีอาบแช่น้ำว่าน(ภาษาล้านนาเรียกว่าอาบขาง)โดยหลวงพ่อได้เข้าพิธีอาบขางถึง ๗ หม้อ ๗ อาจารย์ การอาบแช่น้ำว่านเป็นเคล็ดวิชาด้าน คงกระพันชาตรี หนังเหนียว
หลวงพ่อวัดดอนตันมีความเชี่ยวชาญด้านการลงตระกรุด ผ้ายันต์ เสื้อยันต์ คุ้มครองป้องกันแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เช่น ตระกรุดโทน ตระกรุดสามแหลม ตระกรุดเมฆ-บังวัน ตระกรุดพุทธคุณหลวง ตระกรุด ๑๐๘ ดอก ผ้ายันต์ธงชัย โดยตระกรุด ผ้ายันต์และวัตถุมงคลของหลวงพ่อมีประสบการณ์คุ้มครองป้องกันภัยให้แก่ตำรวจ ทหารให้รอดพ้นอันตรายจากสมรภูมิต่างๆจนเป็นที่กล่าวขานและเล่าสืบต่อกันมาจนถึงทุกวันนี้
เมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๕๒๓ สุขภาพหลวงพ่อเริ่มมีปัญหาด้วยเหตุจากความชรา หลวงพ่ออาพาธด้วยโรคชรามีอาการหลอดลมอักเสบและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลน่าน ต่อมาในเดือนธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๓หลวงพ่อเริ่มอาพาธหนักและมรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา ๒๐.๒๕ ของวันที่ ๑๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๓ รวมสิริอายุได้ ๘๕ ปี ๖๕ พรรษา

รับประกันพระแท้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 081-622-1037 083-2699000 Email : Ting_ptk@yahoo.com หรือ Tingsathu@gmail.com

ภาณุภัณฑ์ พระเครื่อง เชิญที่นี่ >>> http://www.web-pra.com/Shop/TingSathu
ราคาเปิดประมูล1,200 บาท
ราคาปัจจุบัน1,250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 16 มี.ค. 2559 - 18:40.14
วันปิดประมูล อ. - 29 มี.ค. 2559 - 16:03.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 อ. - 29 มี.ค. 2559 - 06:24.09
เหรียญพระครูเนกขัมมาภินันท์ (หลวงพ่อวัดดอนตัน) จ.น่าน รุ่นพิเศษ หลังยันต์กลม พ.ศ. 2520
แจ้งถึงท่านที่ประมูลนะครับ.....

เมื่อวานได้หยิบเหรียญออกจากกล่องที่เก็บมาเตรียมไว้ สังเกตุเห็นว่าที่ใต้ประคดด้านขวาของท่านมีเศษสีดำๆติดอยู่ที่ผิวเหรียญเลยสะกิดออก ผลเป็นดั่งภาพครับ (ผิวเปิด เห็นเนื้อทองแดงครับ)

ท่านสมาชิกสามารถยกเลิกได้นะครับ เพราะพระไม่อยู่ในสถาพเดิมตามภาพที่ลงไว้ครับ

ต้องขออภัยทุกท่านด้วยครับ ภาพที่ถ่ายใหม่ ถ่ายจากมือถือแบบด่วนๆครับ

ปล.จะนำเหรียญจริงไปถ่ายใหม่เร็วๆนี้ครับ

ขอบคุณมากครับ
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 28 มี.ค. 2559 - 16:03.40
กำลังโหลด...
Top