หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย เคาะเดียว - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย เคาะเดียว

หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย เคาะเดียว หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย เคาะเดียว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย เคาะเดียว
รายละเอียดพระรูปเหมือนหลวงพ่อพริ้งเนื้อผงว่านรุ่นนี้ สร้างปี 2506 มีสัณฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมคล้ายพระสมเด็จ โดยด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพริ้งนั่งสมาธิเต็มองค์ มีเส้นโค้งครอบเหมือนพระสมเด็จ ส่วนด้านหลังเป็นรูปพระธาตุเจดีย์อยู่ภายในซุ้มโค้งเช่นกัน ขนาบข้างองค์พระธาตุเจดีย์ทั้งสองด้านด้วยอักขระขอมสี่ตัวอ่านว่า“ทุ สะ นิ มะ “ ส่วนด้านล่าง เป็นตัวหนังสือไทยเขียนว่า “ พ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ “

ในการสร้างพระผงว่านหลวงพ่อพริ้งรุ่นนี้ ได้มีการเตรียมการสร้างอยู่เป็นปีโดยเริ่มจากการเสาะหาว่านต่าง ๆ นับร้อยชนิด รวมแล้วเป็นจำนวนกองโต ต่อจากนั้น จึงนำเอาว่านเหล่านั้นมาตากจนแห้งแล้วบดละ เอียดก่อนจะนำไปผสมกับวัสดุมวลสารอีกหลายอย่าง อาทิเช่น ดอกไม้แห้ง ผงวิเศษ ฯลฯ และที่พิเศษสุด ๆ เลยก็คืออัฐิและเถ้าอังคารพ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ที่ได้จากเจดีย์เก่าที่วัดแหลมดิน ตำบลลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ซึ่งพ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ได้สร้างเอาไว้สมัยตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

เมื่อกดพิมพ์เป็นองค์พระนับได้หลายหมื่นองค์แล้ว หลวงพ่อพริ้งได้จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกขึ้นโดยท่านได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์หลายท่านมาร่วมปลุกเสกด้วย ซึ่งคราวนั้นนับเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลครั้งสำคัญที่สุดของเกาะสมุยเลยทีเดียวโดยพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสกในคราวนั้นก็อาทิเช่น …

๑.หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย

๒.หลวงพ่อแดง วัดแหลมสอ:พระเกจิอาจารย์ท่านนี้นับได้ว่าเป็นพระสงฆ์ผู้ทรงอภิญญาแห่งเกาะสมุย อย่างแท้จริง มีอภินิหารหลายอย่าง ซึ่งยังคงเป็นที่กล่าวขวัญกันอยู่จนทุกวันนี้

๓.หลวงพ่อวัฒน์ วัดศรีทวีป ( วัดใหม่ ) : ท่านนี้นับเป็นพระวิปัสสนากรรมฐานของเกาะสมุย มีความรู้ในภูมิธรรมอย่างลึกซึ้ง เชี่ยวชาญวิทยาคมและไสยศาสตร์หลายแขนง แต่ชอบเก็บตัวเงียบ ๆ อย่างสมถะมาโดยตลอด

๔.หลวงพ่อเริ่ม วัดคีรีวงการาม : ท่านนี้นับว่าเป็นพระที่แก่กล้าและเชี่ยวชาญวิทยาคมอย่างมากด้วยอีกรูปหนึ่งเช่นกัน

๕.หลวงพ่อพุ่ม วัดคีรีมาส :เป็นพระเกจิอาจารย์ที่แก่กล้าทางวิทยาคมและไสยศาสตร์เป็นที่นับถือของชาวเกาะสมุยและคนภาคใต้อย่างมาก ซึ่งแม้แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังเคยมีประสบการณ์กับวัตถุมงคลของท่านอย่างน่าทึ่งมาแล้ว

๖.หลวงพ่อพร้อม วัดราษฎร์เจริญ เกาะพงัน : ท่านนี้เป็นพระน้องชายของหลวงพ่อพริ้ง มีวิทยาคมศักดิ์สิทธิ์พอ ๆ กัน เคยรูดใบมะขามมาเสกเป่าเป็นฝูงผึ้งบินให้ชาวบ้านได้เห็นกับตามาแล้ว
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 30 ส.ค. 2554 - 19:52.22
วันปิดประมูล พฤ. - 01 ก.ย. 2554 - 01:29.00 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน600 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 31 ส.ค. 2554 - 01:29.00
กำลังโหลด...
Top