เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2541 ถึง ปัจจุบัน

เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔

เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔ เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔ เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔
รายละเอียดเหรียญเจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ สีทอง ที่ระลึกในการเปิดเจดีย์ ๒๕๔๓ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย ๔ สวยมาก ยิงเลเซอร์ตัวเลขที่ขอบเหรียญ

ตำหนักพระแม่กวนอิมโชคชัยสี่

สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๖ โดยพระอาจารย์ใหญ่กวงเซง เป็นศาสนสถานฝ่ายมหายาน การปฏิบัติของผู้ถือศีลในวัด มีกฎระเบียบเคร่งครัดมาก ผู้ที่มาบวชต้องฉันอาหารเจตลอดชีวิตและสึกไม่ได้ ต้องตั้งใจแน่วแน่ที่จะสละชีวิตทางโลก เข้าหาทางธรรมเพื่อศึกษาและมุ่งในการปฏิบัติธรรม สถาปัตยกรรมของตำหนักพระแม่กวนอิม สร้างเป็นแบบจีน บริเวณลานด้านหน้าตำหนัก มีอาคารสุขาวดี เก๋งเทพเ้จ้าฟ้าดิน และเสามังกร ที่เก๋งใหญ่ประดิษฐาน พระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ ทรงประทับบนเสี่ยมชู้(คางคก) และ เจ้าชายอั้งไฮ้ยี้โพธิสัตว์ ภายในตำหนักประดิษฐานเทวรูปตามคติจีน และพระพุทธรูปจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีโรงเจ และตึกวิปัสสนาสำหรับประกอบพิธีของผู้ที่มาปฏิบัติธรรม
----------------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องราวเกี่ยวกับ "เจ้าแม่กวนอิม" ซึ่งเป็นพระมหาโพธิสัตว์แห่งพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ได้รับการเคารพสักการะอย่างกว้างขวางทั้งในหมู่ชาวจีน ไทย และหลายๆประเทศ ในเมืองไทยเราเรื่องราวและความเชื่อ ความศรัทธาในพระองค์นั้นมีมากมายรอบด้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะนับถือพระโพธิสัตว์องค์นี้เป็นสรณะในด้านโชคลาภ เมตตา ขอศีลขอพร เพราะท่านเป็นเลิศทางมหาเมตตากรุณา
"เจ้าแม่กวนอิม" หรือ "พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม" เป็นพระนามที่เรียกขานท่านอย่างแพร่หลายด้วยความศรัทธา เมื่อใดที่ได้ยินก็มักจะนึกถึงภาพของหญิงสาวที่มีความงดงามเปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา แต่งองค์ด้วยอาภรณ์แบบสตรีชาวจีนในราชสำนักรูปเคารพแทนองค์เจ้าแม่กวนอิม มีบูชากันแทบทุกแห่งหนทั้งวัดไทย วัดจีน ศาลเจ้า โรงเจ มูลนิธิสำนักงานหน่วยราชการต่างๆ รวมทั้งบ้านเรือนของชาวไทยเชื้อสายจีนหรือแม้กระทั่งชาวไทย เชื้อสาย ไทย ทั้งนี้เพราะต่างเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่าลือสืบต่อกันมา
ในด้านปาฏิหาริย์อันศักดิ์สิทธิ์ของ "เจ้าแม่กวนอิม" สำหรับผู้ที่นับถือก็มีผู้ที่สัมผัสได้และเก็บประสบการณ์มาเล่า มากมายหลายท่าน หนึ่งในนั้นก็คือ ศ.ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน ซึ่งท่านได้เล่าเรื่องราวของการสัมผัสปาฏิหาริย์จาก "เจ้าแม่กวนอิม" หลายต่อหลายครั้งให้ฟัง ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ทางจิต ครั้งที่ 10 ที่ผ่านมาแล้ว เนื้อหาใจความนั้นมีว่า
"ที่ผมไปมีสัมผัสปาฏิหาริย์เจ้าแม่กวนอิมเนี่ย คือผมเองตอนที่เป็นคณบดีอยู่คณะสิ่งแวดล้อมฯ 4 ปีนี่ มีคนเอาบทสวดของเจ้าแม่กวนอิมมาให้ ผมชอบก็ลองสวดพอสวดได้ครั้งแรก ไปที่ทำงานตกใจเลย ปรากฏว่ามีคนเอาเจ้าแม่กวนอิมมาให้ 16 องค์ด้วยกัน องค์ใหญ่ๆทั้งนั้นเลย เป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันมาก่อนและต่อมา คุณจิตติมา เกษมสุข (เลขานุการชมรมกฎแห่งกรรม ท.เสียงพิบูลย์) ซึ่งเคยโดนงูเห่ากัดที่นครนายกแล้วตายไป 3 วัน แต่กลับฟื้นขึ้นมาเนี่ย เมื่อ 3 ปีที่แล้วก็มีสิ่งที่แปลกประหลาดเกิดขึ้นกับเธอ คือวันหนึ่งขับรถไปเชียงใหม่ก็คุยกันถึงเรื่องราวต่างๆขณะที่คุยขณะนั้นขับรถอยู่ประมาณ จ.กำแพงเพชร อยู่ๆก็มีแสงไฟขาวแว้บมาหน้ารถแล้ว 'เจ้าแม่กวนอิม' ยาวประมาณ 9 นิ้ว เป็นเซรามิคก็ตกลงมาในรถที่ตักของคุณจิตติมา แล้วในรถนี่หอมฟุ้งไปหมด เพราะเมื่อท่านเสด็จทุกคนจะได้กลิ่นหอม และที่นั่นก็มีมูลนิธิเจ้าแม่กวนอิมก็เอาเซรามิคเนี่ยไปให้เขาดู เอ๊ะ! ตกมาได้ยังไงและไม่มีใครเอามา ซึ่งที่นั่นเขามีการเข้าทรงพอเข้าทรงเขาก็บอกว่า นี่...ท่านให้"
"เจ้าแม่กวนอิมท่านเคยช่วยเจ้าหน้าที่ผู้หญิงของสหประชาชาติให้หายป่วยจากมะเร็ง คือผู้หญิงอเมริกันคนนี้ เขามีตำแหน่งสูงที่สหประชาชาติแล้วเขาเกิดป่วยเป็นมะเร็งที่เต้านมแล้วลามไปที่ปอดทั้ง 2 ข้าง จะตายภายใน 3-4 เดือน ทีนี้เขาสนิทสนมกับในวัง เขาเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ และบอกว่าเขาคงจะไม่ได้มาถวายบังคมอีกแล้ว เพราะเขาต้องตาย หมอบอกว่าเขาต้องตายแน่ๆ สมเด็จฯท่านจึงทรงแนะนำว่า "ลองอย่างนี้สิ เมืองไทยก็มีของดีเหมือนกันนะให้เอาธูป 9 ดอก ไปกราบเจ้าแม่กวนอิมสิ แหม่มแกนับถือคาทอลิก ใครจะนึกว่าจะกล้าไปกราบแต่แกไปกราบนะ แล้วพอไปกราบแล้วแหม่มซึ่งเป็นผู้มีการศึกษาสูงเนี่ยแกบอก แกเห็นผู้หญิงสวมชุดขาวยืนอยู่และบอกแหม่มด้วยนะว่า" I will help you" แล้วพอแหม่มกลับไปสหรัฐฯ ก็ติดต่อกลับมาบอกว่า ได้ไปฉายเอกซเรย์ปอดเพราะรู้สึกหายใจคล่องขึ้น ปรากฏว่าพอฉายเสร็จที่ปอดมะเร็งหายไปหมด พอรู้ว่าหายขาดจากโรคมะเร็งซึ่งหมออเมริกันวินิจฉัย เขาก็ไม่รู้ว่าหายไปได้ยังไง ทีนี้เขาก็เลยทำสร้อยคอทองคำมาสวมคอเจ้าแม่กวนอิม เพื่อระลึกถึงพระคุณของท่าน แล้วจนถึงปัจจุบันก็มีฝรั่งที่หายจากโรคมะเร็งซึ่งหมอบอกว่าตายแน่ๆนะ 6 คนแล้ว และมีคนไทย 4 คน 2 คนเป็นแพทย์อยู่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงเทพฯคนนึง อยู่ที่เชียงใหม่คนนึง ซึ่งหายได้อย่างไรไม่รู้ เป็นเรื่องที่ประหลาดมาก"
"ตอนนี้ผมเกษียณแล้ว ก็จะไปรักษาคนตามจังหวัดต่างๆที่หมอไปไม่ถึงก็มีเพื่อนที่เป็นหมอไปด้วยครั้งละเป็น 10 คน ทีนี้ครั้งนึงเราไปที่ จ. ชัยนาท ที่นั่นมีเหตุการณ์ประหลาดคือ เมฆบนฟ้ามีลักษณะคล้ายมือ ซึ่งเจ้าอาวาสที่นั่นท่านก็บอกว่า 'เจ้าแม่กวนอิม' เสด็จมาให้พร นี่ก็เป็นเรื่องที่แปลกนะ"
"แล้วต่อมาหลังจากสึนามิเมื่อ 26 ธันวา 47 ผมบริจาคเงินไป 5 พันบาทแล้วก็กราบเจ้าแม่กวนอิม ผมบอกท่านว่าผมช่วยเขาได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าท่านจะช่วยผมขอให้ช่วยภาคใต้ที่กำลังมีภัยเดือดร้อนจากสึนามิ ซึ่งแปลกใจมากเพราะภายใน 1 ช.ม. ก็มีโทรศัพท์ทางไกลถึงผมจากปักกิ่ง เป็นแพทย์ประจำตัว "จูหลงจี" เขาเป็นเพื่อนผมด้วยเขาบอกว่าเขารู้ข่าวว่ามีคนตายเยอะมากเขาอยากช่วย เขาจึงติดต่ออดีตนายกรัฐมนตรีจีนขอให้ช่วย ซึ่งเขาได้ช่วยมาเป็นเงิน 100 ล้านบาท ผมยังตกใจ ทีแรกเขาจะให้ทางคุณสุดารัตน์ กระทรวงสาธารณสุข แต่นายกฯบอกว่าเงินสดไม่เอาขอเป็นสิ่งของกับยา แต่มันยากเพราะถ้าเป็นยาที่เขาจะส่งมา ซึ่งทางจีนก็ผลิตเยอะแยะ แต่ถ้าเอามาเมืองไทยก็ต้องเอามาทดสอบก่อนเป็นเวลา 1 ปี จึงจะอนุญาตให้ใช้ ผมก็เลยไปเฝ้าฯ สมเด็จกรุงเทพฯ ไปทูลท่าน ท่านก็บอกถ้ายุ่งยากมากนักก็เอามาเข้ากาชาด ก็ให้เขาส่งเข้ากาชาดแล้วเอามาช่วยทางใต้เสร็จแล้วเรื่องนี้ผมก็เอามาเล่า ให้ทางชมรมกฎแห่งกรรมฟังว่า เอ้อ...แปลกนะ ทางชมรมก็เอ๊ะ...เราไปกราบเจ้าแม่กวนอิมก็ดีเหมือนกันนะ ไปขอบคุณท่าน เสร็จแล้วก็ไปที่ดอยแม่ยะ ไปผมก็ไปสวด ผมจุดธูป 9 ดอก ไปที่ศาลครั้งแรกก็ยังไม่หอมนะ แต่พอสวด (บทสวดเจ้าแม่กวนอิม) ก็ได้กลิ่นดอกไม้หอมตลบไปหมด ทั้งๆที่ไม่มีอะไรมาซักอย่างนึงนะ แล้วสิ่งที่ผมถ่ายได้คือลูกไฟสีทองมาแยะเลย แต่เรา มองตาเปล่าไม่เห็นนะ" ผมรู้สึกขนลุกแล้ว เสร็จแล้วที่นั่นก็มีลูกแก้วที่คนมาถวายไว้ลูกใหญ่ๆน่ะ ที่ลูกแก้วก็มีเขียนอะไรไว้ด้วย ซึ่งจริงๆแล้วลูกแก้วถูกล้างอย่างสะอาดไม่มีใครมาเขียนอะไรไว้นะ ผมเห็นทีแรกนึกว่าใครมาเขียนไก่ไว้ แต่คนที่อ่านภาษาจีน ออกเขาบอกไม่ใช่ไก่ แต่เป็นภาพเจ้าแม่กวนอิมและเด็กที่ติดตาม 2 คนและเทพอีกองค์นึง ลูกแก้วที่เห็นนี่เรืองแสงเหมือนกับ ติดไฟทั้งที่ไม่มีไฟนะ ก็แปลกมาก"
ราคาเปิดประมูล399 บาท
ราคาปัจจุบัน409 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 11 เม.ย. 2559 - 15:06.54
วันปิดประมูล ศ. - 15 เม.ย. 2559 - 06:39.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 409 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
409 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 14 เม.ย. 2559 - 06:39.14
กำลังโหลด...
Top