พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี รุ่นพิเศษ เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕" - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี รุ่นพิเศษ เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕"

พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี   รุ่นพิเศษ   เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕" พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี   รุ่นพิเศษ   เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕" พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี   รุ่นพิเศษ   เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕" พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี   รุ่นพิเศษ   เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕"
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี รุ่นพิเศษ เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕"
รายละเอียด**รหัส ศ.ร.๒๐๙๓
พระรูปหล่อพิมพ์เตารีด หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี รุ่นพิเศษ เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตเลข"๕" สภาพสวย

เสือปืนแตก... 97 ปีปู่แย้มปิดตำนาน...ตะกรุดคอหมา



โดย ก้อง กังฟู 19 พ.ค. 2556 05:00























หลวงปู่แย้มวัดตะเคียน

หลวงปู่แย้มตะกรุดคอหมา....เป็นฉายาในอดีตของ พระครูปิยนนทคุณ แห่งวัดตะเคียน บางกรวยนนทบุรี ซึ่งปัจจุบันอายุ 97 ปี 77 พรรษา ถือเป็น เกจิอาจารย์สูงอายุผู้เรืองเวทรูปหนึ่งที่ยังมีชีวิต ในปัจจุบัน

หลวงปู่เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2459 พื้นเพเดิมเป็นชาวหลักสอง บ้านแพ้ว สมุทรสาคร เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ที่บ้านเกิดเมื่ออายุครบบวช ณ วัดหลักสองบำรุงราษฎร์ ได้ฉายา “ปิยวณฺโณ”

จากนั้น.....จึงศึกษาวิชาอาคมกับ ครูบาอาจารย์หลายท่านแห่ง “ลุ่มแม่น้ำท่าจีน” อาทิ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงพ่อสาย วัดทุ่งสองห้อง ทั้งด้านเวทมนตร์ คาถาอาคม ทุกอย่างจนเข้มขลัง

กระทั่งบวชได้ 11 พรรษา....ลุงเคลิ้มโยมอุปัฏฐากได้นิมนต์ให้มาอยู่จำพรรษา ณ วัดตะเคียน ซึ่งช่วงสมัยนั้นวัดแห่งนี้มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่เพียงไม่กี่รูป หลวงพ่อแดง เจ้าอาวาสด้วยเมตตาต้องให้มาช่วยดูแลแบ่งเบาภาระ

แต่ผ่านไปไม่ถึงเดือน....หลวงพ่อแดงถึงแก่มรณภาพ และไม่นานนักเจ้าคณะผู้ปกครองก็ให้รับภาระทำหน้าที่รักษาการเป็นสมภาร และต่อมาก็ได้รับ แต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่นั้นมาจวบจนปัจจุบันเป็นเวลา 60 กว่าปี

ตลอดระยะของคาบเวลาในการปกครองของ หลวงปู่แย้ม จากวัดที่เกือบร้างที่ไม่น่าอยู่ได้พัฒนาให้เป็นวัดที่สวยงามมีศาสนสถานในการปฏิบัติศาสนกิจอย่างครบถ้วน....จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของศาสนิกชนทั้งใกล้ไกล

ช่วงแห่งเวลา...มีหมาวัดตัวหนึ่งมักจะถูกชาวบ้านรังแกทุบตีเป็นแผลเหวอะหวะ เป็นประจำ ด้วยความมีเมตตาจิต หลวงปู่แย้ม

จึงได้ทำตะกรุดผูกที่คอหมาตัวนั้น ต่อมาใครจะทุบตีอย่างไรก็ไม่ระคายผิว แม้แต่โดนยิงด้วยกระสุนปืนก็ยังไม่เข้า

ชาวบ้านจึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธาและขนานนามตามรูปธรรมว่า...หลวงปู่แย้มตะกรุดคอหมา

จากนั้น...ทุกทั่วสารทิศก็แห่มาขอให้หลวงปู่สร้างตะกรุดให้ ซึ่งท่านก็ทำจ่ายแจกตามแรงกำลังจารให้ทีละดอก นานวันเข้าเหล่าศิษยานุศิษย์เห็นว่าช้าเกินไป และ นามที่ขานนั้นมันไม่เหมาะสมนักกับอริยสงฆ์ที่ทรงวิชาอาคม จึงได้เปลี่ยนให้สร้างวัตถุมงคลเป็น “เสือ” แทน แต่ก็ยังใช้พระเวทและคาถาบทเดิมในการบริกรรมความเข้มขลัง

พระครูสมุห์สงบ กิตฺติญาโณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดตะเคียน ผู้สนองงานหลวงปู่ และเป็นประธานจัดสร้างทุกรุ่นตั้งแต่ต้น บอกถึงการสืบสานตำนานเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่าน จากเสือรุ่นแรกเป็นเนื้อตะกั่วโด่งดังจากประสบการณ์มีคนลอบยิงผู้ที่ห้อยวัตถุมงคลหลวงปู่ แล้วลำกล้องแตก หัวกระสุนหล่นลงที่ปลายกระบอกปืน จึงได้ฉายา...เสือปืนแตก

จากนั้นก็เป็น ข่าวโด่งดังทำให้คนทั่วประเทศ ทราบถึงความขลังของเสือหลวงปู่แย้มวัดตะเคียน ซึ่งนอกจากอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม โชคลาภ ครอบจักรวาล ครบเครื่อง เรียกว่าเป็น เครื่องรางของขลังรูปเสือรุ่นใหม่ที่โด่งดังมากที่สุดแห่งยุค

บางคนสงสัยว่า...เครื่องรางของขลังรูปเสือ น่าจะโดดเด่นทางมหาอำนาจมากกว่ามหานิยม ก็มีลูกศิษย์ไปสอบถามหลวงปู่ เรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า

“...ให้ลองไปถามเด็กดูว่าไปเขาดิน (สวนสัตว์) เด็กอยากจะไปดูอะไร? เด็กส่วนใหญ่ก็อยากไปดูเสือ ด้วยกันทั้งนั้น ถึงดุร้ายน่ากลัว แต่เด็กๆก็อยากดู ท่านก็อุปมา เสือถึงดูน่ากลัว! แต่ใครๆ ก็อยากเห็น เสือมันมีมหานิยมในตัว อยากพบอยากเห็นหน้าเหมือนดารานักแสดง ที่ต้องมีมหานิยมใครเห็นก็ชมชอบ....”

เครื่องรางรูปเสือจึงมีดีในตัว เรียกว่ามหาอำนาจมหานิยม คือทั้งมหาอำนาจและเมตตามหานิยม ครอบคลุมไปจนถึงปกป้องคุ้มกันภัย แก่ผู้ที่อาราธนาใช้ด้วยพระคาถา ฉะนั้น เสือทุกตัวที่ออกจากวัดตะเคียนจึงมีคาถากำกับให้นำไปใช้ในทางต่างๆที่เข้มขลังครบเครื่อง

11 พฤษภาคมที่ผ่านมา อันเป็นวันครบรอบ 97 ปีหลวงปู่แย้ม ปิยวณฺโณ เหล่าศิษยานุศิษย์ นำโดย พระครูสมุห์สงบ กิตฺติญาโณ ได้จัดงานฉลองครบรอบวันเกิดให้ พร้อมทั้งสร้างวัตถุมงคล “เสือปืนแตก” เป็นที่ระลึก

โดย....เข้าพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกเสือ ในโบสถ์หัวเสือหัวมังกร แห่งเดียวในประเทศไทย ในวันครบ 97 ปีหลวงปู่แย้มเป็นวันแรก ซึ่ง หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม นครปฐม เป็นประธานจุดเทียนชัย และประกอบพิธีกรรมไปจนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม (คือวันนี้).....เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน

ซึ่ง กิจพิธีในครั้งนี้มีพระเกจิอาจารย์ที่ชื่อดังหลายรูปร่วม อาทิ หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ปทุมธานี

และ.....สุดยอดแดนใต้สายเขาอ้อ พ่อท่านหรีด วัดป่าโมกข์ พังงา พ่อท่านสูติ วัดในเตา ตรัง พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม สายเหนือ ครูบาเหนือชัย วัดถ้ำอาชาทอง เชียงราย ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เชียงราย

สายอีสาน หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู อุบลราชธานี หลวงพ่อจอน วัดบุญฤทธิ์ หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาร พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ และสายตะวันออก สาย อยุธยา นนทบุรี นครปฐม กว่า 40 รูป เพื่อให้เสือรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานเล่าขานความสุดยอดของพิธี

และ....วันนี้ (19 พฤษภาคม) ซึ่ง วันสุดท้ายของการปลุกเสก วัดตะเคียน จะแจกเหรียญหลวงปู่แย้มให้ฟรีกับผู้ร่วมงานทุกท่าน หลังจากประธานดับเทียนชัย....

...ถือว่าสิ้นสุดการปลุกเสก “เสือปืนแตก” หลวงปู่แย้มวัดตะเคียน...!!



ก้อง กังฟู
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 04 พ.ค. 2559 - 14:18.40
วันปิดประมูล พ. - 11 พ.ค. 2559 - 08:09.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท ศ. - 06 พ.ค. 2559 - 22:27.58
300 บาท อ. - 10 พ.ค. 2559 - 08:08.12
400 บาท อ. - 10 พ.ค. 2559 - 08:08.15
500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 10 พ.ค. 2559 - 08:09.07
กำลังโหลด...
Top