เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง

เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เนื้อตะกั่ว หมายเลข๒๒๓ พร้อมกล่อง
รายละเอียดเหรียญมหาเจริญพร
เป็นอีกรุ่นที่หายากในปัจจุบัน
เนื้อตะกั่ว พร้อมกล่อง
หมายเลข๒๒๓
หลวงปู่มีชัย กามฉินโท

ความเป็นมาของเหรียญ มหาเริญพร...
ขออนุญาติคัดลอกบทความจากคุณ ธีรชัย ทองคำ
เพื่อเผยแผ่บารมีหลวงปู่มีชัย

หลวงปู่ครูบาอาจารย์ที่จะเข้านิโรธฯ ได้จริงๆในยุคนี้นั้นจริงๆหายากมาก ท่านต้องมีวาสนาบารมีด้านสงเคราะห์ ศรัทธาแแญาติโยมในเรื่องดังกล่าวด้วยปกติพระอริยเจ้าเวลาแผ่บารมีหรือ อธิษฐานจิตสู่วัตถุมงคลอันใด
พลังแห่งญานบุญฤทธิ์ ที่ยิ่งใหญ่จะแทรกอยู่ในทุกอณูแห่งวัตถุนั้น และหากแม้ว่าวัตถุมงคลนั้นได้รับแผ่เมตตาอธิษฐานจิตในขณะที่พระอริยเจ้าองค์นั้นได้เข้านิโรธฯและเข้าอย่างเต็มสูตร ถึง 7 วัน วัตถุมงคลนั้นย่อมจะเกิดพลังแรงอันวิจิตรแสนสุดในความพิเศษประดุจดั่งแก้วสารพัดนึกอย่างแน่แท้

ครับผมจะพูดถึงวัตถุมงคลรุ่นหนึ่ง
ของหลวงปู่มีชัย ที่กลุ่มลูกศิษย์กลุ่มเล็กๆ 13 คน ได้มีความเห็นร่วมกันว่าจะสร้างวัตถุมงคลรุ่นพิเศษสักรุ่นหนึ่งโดยระดมทุนกันเองตามศรัทธาสร้างเพื่อเอาไว้ให้ท่านได้แจกลูกศิษย์ทั่วไปและกลุ่มลูกศิษย์ที่ร่วมสร้างก็จะขอเก็บไว้บูชาบ้างคนละเล็กน้อย ในเบื้องต้นได้ขออนุญาตหลวงปู่ไว้ตั้งแต่ปลายปี 2556 รูปแบบของเหรียญก็ได้ขออนุญาตและขอคำแนะนำจากหลวงปู่ ซึ่งท่านก็เมตตาและได้บอกให้ใส่

ชื่อรุ่นว่าเป็นรุ่น"มหาเจริญพร"และทุกครั้งของการสร้างวัตถุมงคลดั่งเช่นเหรียญเหินฟ้าด้านหลังเหรียญก็จะบอกว่าก็เป็นการทำ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งหลวงปู่ให้ความสำคัญยกและเทิดทูนพระองค์มาโดยตลอด

รายละเอียดวัตถุมงคลมีเหรียญรูปไข่เพียงแบบเดียวไม่มีอย่างอื่น
1.เหรียญเงิน มี 38 เหรียญ
2.เหรียญตะกั่ว มี 999 เหรียญ

เมื่อจัดทำตามที่แบบที่หลวงปู่เห็นชอบแล้วท่านก็เมตตาให้นำไปไว้ในห้องกุฏิที่จำวัดของท่าน โดยจะเสกให้ยาวนานถึงสามเดือนโดยให้
เข้าไตรมาสด้วย(เสกตลอดตั้งแต่เข้าพรรษาถึงออกพรรษา) เนื่องจากเหรียญได้ใส่กล่องและลังไว้รวม 9 ลัง แต่ยังไม่ได้ตอกโค๊ต

เพื่อนๆในกลุ่มจึงมอบหมายให้ คุณ"นาย"ซึ่งอยู่ที่โคราช ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากวัดมากนัก พอที่จะสะดวกเดินทางมาตอกโค๊ตเหรียญและเป็นลูกศิษย์ ที่พอจะคุ้นเคยกับทางวัดเพราะเข้ามากราบหลวงปู่ ที่วัดหลายครั้งหลายหนแล้ว ด้วยที่คุณ"นาย"ต้องมาที่วัดหลายครั้งเพื่อตอกโค๊ตเหรียญมหาเจริญพร ที่อยู่ในห้องหลวงปู่ โดยจะมีหลวงปู่อยู่ดูการตอกไปด้วยตลอด ช่วงที่มาตอกเป็นช่วงเข้าพรรษาแล้ว

ก็มีเหตุการณ์พิเศษอัศจรรย์ถือเป็นบุญกุศลสำหรับคุณ"นาย"และุพรรคพวกที่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์นี้คือได้รัับทราบข้อมูลทางโทรศัพท์จากคุณสมศักดิ์ ลูกชายหลวงปู่ได้เล่าให้ฟังว่าหลวงปู่เข้านิโรธฯ มาได้ 3 วันแล้ว ตอนแรกคุณสมศักดิ์ไม่ทราบเห็นแต่ว่าหลวงปู่แปลก ๆไป นำภัตตาหารถวายท่านก็ไม่ฉัน ฉันแต่น้ำ นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไม่พูดอะไร ตอนแรกๆก็นึกว่าท่านไม่สบาย มาภายหลังท่านจึงได้บอกว่า

ท่านเข้านิโรธฯจะเข้า ประมาณ 7 วัน พอคุณ"นาย"และคุณ"วสันต์"เพื่อนอีกท่านหนึ่งอยู่ที่ปราจีนบุรีและเป็นอีกคนหนึ่งในคณะที่ร่วมสร้างเหรียญมหาเจริญพรด้วยได้ทราบ เรื่องการเข้านิโรธฯ ของหลวงปู่จึงถือเป็นมงคลอันนิ่งตื่นเต้นและตั้งใจที่ไปรอร่วมทำบุญกับหลวงปู่ในวันที่ท่านจะออกจากนิโรธฯด้วย(คุณวสันต์พอจะจำวันออกนิโรธฯของหลวงปู่ได้ว่าเป็นช่วงวัน23-24 สิงหาคม 2557)

พอถึงวันที่หลวงปู่จะออกจากนิโรธฯทั้งคุณ"นาย"คุณวสันต์และพรรคพวก
อีก 2 คนมารอ ซึ่งมานอนที่วัดก่อนวันที่หลวงปู่จะออกนิโรธฯ แล้วได้มารอถวายของทำบุญที่หน้ากุฏิหลวงปู่ตั้งแต่ ตี4 โดยเฉพาะคุณวสันต์เตรียมชุดสังฆทานใหญ่และไทยทานอื่นๆมีแบรนด์มีนม น้ำฯ เมื่อหลวงปู่ออกจากนิโรธฯและเปิดให้ทุกคนเข้าถวายของทำบุญท่านก็ได้ให้ศีลให้พรและพรมน้ำมนต์ ซึ่งที่ถูกน้ำมนต์ก็รวมถึงลังเหรียญมหาเจริญพรที่วางอยู่ใกล้ ๆ ด้วย ตอนนั้นคุณวสันต์ได้นำผ้าขาวผ้าแดงมาและขออนุญาตให้ท่านเมตตาเหยียบและเขียนยันต์ให้ด้วย เมื่อเสร็จสิ้นการถวายทำบุญแล้ว ทางคุณ"นาย"ก็ขออนุญาตหลวงปู่ ทำการตอกโค๊ตเหรียญมหาเจริญพรที่ยังเหลืออยู่ต่อไป

ช่วงที่ตอกวันนั้นมีโยมเข้ามากราบหลวงปู่ 2 คน หลวงปู่ท่านจึงแจกให้เหรียญมหาเจริญพรไปคนละ 1 เหรียญ การตอกโค๊ตได้เสร็จเรียบร้อย

ในวันรุ่งขึ้น และเหรียญทั้งหมดก็อยู่ในห้องหลวงปู่ตลอดจนออกพรรษา และเมื่อท่านต้องไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลอำเภอปราสาท จ.สุรินทร์
ก็ได้นำเหรียญมหาเจริญพรเนื้อตะกั่วไปแจกญาติโยมหลายลังหลาย
ร้อยเหรียญ คุณ"นาย"มารับคืนเหรียญเงิน 38 เหรียญและเหรียญตะกั่วประมาณ 2 ร้อยกว่าเหรียญกลับไปแบ่งให้กรรมการ13 คนได้คนละไม่กี่เหรียญบางท่านก็แจกไปให้ญาติมิตรเพื่อนฝูงเกือบหมดกันทุกคน

นับได้ว่าเหรียญมหาเจริญพรนี้เป็นเหรียญที่มีความเป็นพิเศษและเหรียญหนึ่งของหลวงปู่ที่ทรงคุณค่ายิ่ง

ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างมากครับสำหรับพี่ธีรชัย ทองคำ พี่วสันต์และคุณมนต์ชัย(นาย)ที่กรุณาให้ข้อมูลอันพิเศษยิ่งนี้แก่ลูกศิษย์ทั้งหลายของหลวงปู่ และให้เกียรติผมในการนำข้อมูลนี้มาเปิดเผยและเขียนเล่าครับ
ราคาเปิดประมูล2,000 บาท
ราคาปัจจุบัน3,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 05 พ.ค. 2559 - 11:11.39
วันปิดประมูล ศ. - 20 พ.ค. 2559 - 08:21.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,050 บาท ศ. - 13 พ.ค. 2559 - 20:35.10
2,500 บาท ศ. - 13 พ.ค. 2559 - 20:39.25
2,850 บาท ส. - 14 พ.ค. 2559 - 15:28.51
3,000 บาท จ. - 16 พ.ค. 2559 - 09:43.42
3,200 บาท อ. - 17 พ.ค. 2559 - 17:35.51
3,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 19 พ.ค. 2559 - 08:21.40
กำลังโหลด...
Top