พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า

พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก องค์นี้พิมพ์เล็บมือปรกโพธิ์ ผิวสวยมีเนื้อเกินมาเหลือเฟือ มาแล้วจ้า
รายละเอียดองค์นี้เป็นพระเนื้อผงพุทธคุณ หนึ่งในสีมาตรฐาน ก็คือเนื้อหาของผงพุทธคุณออกสีเทา เห็นเนื้อมวลสารประเภทผงธูป และอื่นๆอีกมายมาย มีทั้งจุดดำ จุดแดง จุดสีขาวในเนื้อหา อันเป็นจุดสังเกคที่สำคัญส่วนหนึ่งนอกจากพิมพ์ทรงที่ถูกต้องในการพิจารณาชี้ขาดในการแยกแยะพระแท้หรือเก๊ ในปัจจุบันพระเนื้อผงพุทธคุณของหลวงพ่อพริ้งเก๊เกลื่อนสนาม หากจะหาพระแท้เนื้อผงเทาผิวงามๆ แทบไม่ถูกสัมผัส พิมพ์ทรงมาตรฐานแบบองค์นี้ถือว่าไม่ง่ายนัก ส่วนพิมพ์ของพระองค์นี้ท่านสายตรงทั้งหลายเรียกกันว่าเป็นพิมพ์ " เล็บมิอ ปรกโพธิ์เล็ก" แม้จากรูปเส้นสายและพิมพ์ออกองค์พระอาจดูตื้น ไม่คมชัดนัก ด้วยข้อจำกัดของการจัดแสงถ่ายรูป ซึ่งหากให้แสงน้อยเกินไปจะทำให้องค์พระเกิดเงาทึบในบางมุมทำให้ยากแก่การพิจารณา ทั้งที่องค์จริงพระคมชัดลึกพอสมควร แต่มีดีที่มีเนื้อเกินพิมพ์เหลือเฟือหากอาราธนาไว้เป็นองค์ครูของพระสายนี้เนื้อนี้ต้ององค์นี้เลยจ้า ไม่ผิดหวังแน่นอน แถมพ่วงด้วยรางวัลชนะเลิศ (รางวัลที่1) มาสดๆ ร้อนๆจากงานคลังพลาซ่า ที่โคราช อันเป็นงานที่จัดและรับรองมาตรฐานจากสมาคมฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2559 เพื่อเป็นเครื่องรับประกันความมันใจอีกระดับหนึ่ง สบายใจได้ว่าพระแท้ตามสากลนิยมแน่นอน ไม่ต้องนอนสะดุ้งกับเสียงสวดไม่เป็นมงคลใดๆ ทั้งสิ้น พระองค์นี้ขนาดเล็กจ้อยน่ารักขนาดเท่าปลายข้อสุดท้ายของนิ้วนาง พระผิวสวยมีเนื้อเกินมากมายแบบองค์นี้ นานทีปีหนจะมีแวะเวียนผ่านมา สนใจรีบติดต่อสอบถามกันเข้ามาได้จ้า พลาดแล้วจะเสียดายไปอีกนาน ขอบอกกก

หากองค์นี้ยังไม่"โดนใจ" อาจมีพระบางรายการ ที่ทำนกำลังค้นหาอยู่เชิญที่นี่ได้เลยจ้า


http://www.web-pra.com/Shop/jorawis


หลวงพ่อพริ้งท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในย่านละแวกวัดมานานแล้ว แต่น่าเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ชื่อเสียงของท่านขจรขจายไปทั่วทุกสารทิศ คงจะเป็นเมื่อคราวหนึ่ง สมเด็จพระสังฆราช (แพ )ท่านนิมนต์ให้ หลวงพ่อพริ้งลงอักขระในแผ่นทองแดงเพื่อนำไปหลอมในการสร้างพระกริ่งของท่าน ปรากฏว่าเมื่อช่างได้นำแผ่นทองแดงของท่านลงในเบ้าหลอม มีแผ่นทองแดงที่ไม่สามารถหลอมละลายได้อยู่แผ่นหนึ่ง จึงนำขึ้นมาดูปรากฏว่าเป็นแผ่นทองแดงของ หลวงพ่อพริ้งจากนั้นจึงใส่ลงไปการหลอมต่อ แต่ทำอย่างไรแผ่นทองแดงนั้นก็ไม่ละลาย ถึงกับต้องนิมนต์ หลวงพ่อพริ้งมาจากวัด เมื่อท่านกำกับ ปรากฏว่าแผ่นทองแดงนั้นละลายไปอย่างง่ายดาย ทำให้ชื่อเสียงของท่านขจรขจายไปอย่างกว้างขวาง ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งสำคัญ ๆ จะต้องมีการนิมนต์หลวงพ่อพริ้งอยู่ ด้วยเสมอ เช่น พิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงพ่อมงคลพบิตร ปีพ.ศ. 2485 หรืองานหล่อพระรูปของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชิน วรสิริวัฒน์ที่วัดราชบพิธ หลวงพ่อก็จะได้รับนิมนต์ด้วยแทบทุกครั้ง

นอกจากนี้ ท่านยังมีวิชาความรู้เป็นเลิศ ในด้านการแพทย์แผนโบราณอีกทั้ง วิปัสสนากรรมฐานเป็นกิจวัตร จนมีญาณสมบัติสามารถล่วงรู้เหตุการณ์ได้ล่วงหน้า จนเป็นที่ประจักษ์ ชนชั้นสูงและเจ้าขุนมูลนายของฟ้าบางกอกในครั้งกระโน้น ต่างก็ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปนมัสการท่านที่วัดบางปะกอกกันไม่ขาดสายแทบจะทุกวัน


พระและวัตถุมงคล ของหลวงพ่อพริ้ง แห่งวัดบางปะกอก ของแท้ ๆ หาได้ไม่ง่ายนัก ประสบการณ์ดีเยี่ยม โดยเฉพาะด้านแคล้วคลาดคงกระพัน เด่นดังมานาน หากท่านไม่เก่งจริง คงไม่เป็นที่นับถือของ กรมหลวงชุมพรฯ ตลอดจนเกจิฯ ดังและชาวบ้านในย่านนั้นโดยมีผู้อาราธนา พบพานประสบการณ์มากมาย ที่ผ่านมาทั้งช่วงสงคราม อินโดจีน สงครามมหาเอซียบูรพา ในช่วงระหว่าง พ.ศ. 2480–85 วัดบางปะกอกก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่ประชาชนทั่วไปได้มาขอพึ่งพาเป็นที่หลบภัย ทั้ง ๆ ที่วัดอยู่ไม่ไกลจากอู่ต่อเรือของทหารญี่ปุ่นที่เข้ามาสร้างฐานทัพในประเทศ ไทยเท่าใดนัก โดยช่วงนั้นฝ่ายพันธมิตรได้นำเครื่องบินทิ้งระเบิดเพื่อทำลายฐานที่มั่นของ ทหารญี่ปุ่นมากมายหลายสิบลูก แต่ไม่มีระเบิดแม้แต่ลูกเดียวที่จะหลงหลุดลอยมาถึงวัดบางปะกอกได้เลย ทั้งนี้เป็นเพราะ “หลวงพ่อพริ้ง” ได้ทำพิธีขจัดปัดเป่าจึงทำให้บริเวณวัดบางปะกอกและใกล้เคียงรอดพ้นจากภัยพิบัติจากสงคราม แม้กระทั่งในระหว่างสงครามเวียดนามพระและวัตถุมงคลของท่านก็ยังแผ่พุทธานุภาพมีประสบการณ์ให้พบเห็นกันอยู่เสมอ ๆ ตราบจนทุกวันนี้

พระผงของหลวงพ่อพริ้งขนานแท้ดั้งเดิม ที่เล่นหากันนั้น มีส่วนผสมของผงปูน ผงวิเศษที่ท่านทำและลบเองตามตำรา ผงใบลาน เกษรดอกไม้สดและผงขี้ธูปจากระถางบูชาพระ ฯลฯ
หากจะพูดถึงวัตถุมงคลของท่านที่มีมูลค่าเช่าหาราคาสูงสุด คงจะหนีไม่พ้นเหรียญรุ่นแรก สร้างปี 2483 มีเนื้อเงิน และเนื้อทองแดง รองลงมาเห็นจะได้แก่พระสมเด็จ ทั้งพืมพ์ไพ่ตอง และพระสมเด็จ และพระเนื้อผงพุทธคุณพิมพ์ต่าง ๆ อีกหลายพิมพ์ และเครื่องรางประเภทลูอมเนื้อผงพุทธคุณ ว่ากันว่าผงพุทธคุณที่ท่านใช้สร้างพระและลูกอมนั้น มีส่วนผสมของผงปูน ผงวิเศษที่ท่านทำและลบเองตามตำรา ผงใบลาน เกษรดอกไม้สดและผงขี้ธูปจากระถางบูชาพระ การพิจารณาผงพุทธคุณของหลวงพ่อพริ้งนั้น ท่านว่าเนื้อหาต้องฟ่าม หยาบไม่แน่น มีน้ำหนักไม่มากขนาดไม่ตึงมือ หากพิจารณาโดยละเอียดด้วยกล้องขยาย จะเห็นเนื้อจะเห็นผงขีธูปสลับกับเม็ดผงสีขาว และจุดสีน้ำตาลของเกษรดอกไม้ นอกจากพระพิมพ์ ต่าง ๆ เนื้อผงพุทธคุณ ซึ่งมีทั้งผงล้วน ผงชานหมาก ผงคลุกรัก และนำมาจุ่มรักอีกชั้นเพื่อเป็นการรักษาเนื้อพระไม่ให้เสียหายแล้ว ยังมีพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่งที่สร้างจากวัสดุประเภทอื่น เช่น ตะกั่ว และทองผสม รวมถึงเนื้อดินเผาซึ่งมีจำนวนน้อยหาชมได้ค่อนข้างยาก

หลวงพ่อพริ้งท่านอยู่วัดบางปะกอกจนกระทั่งมรณภาพ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2490 ในวันที่ท่านมรณภาพนั้นท่านได้ให้ลูกศิษย์ประคองท่านลุกขึ้นนั่งแล้วท่านก็ ประสานมือในท่าสมาธิ ครู่เดียวท่านก็มรณภาพลง สิริอายุได้ 78 ปี พรรษา 55
ราคาเปิดประมูล900 บาท
ราคาปัจจุบัน8,500 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 ก.ค. 2559 - 07:03.07
วันปิดประมูล พฤ. - 04 ส.ค. 2559 - 23:22.43 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 8,500 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน8,500 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท จ. - 25 ก.ค. 2559 - 10:26.28
7,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 04 ส.ค. 2559 - 23:22.35
8,500 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) พฤ. - 04 ส.ค. 2559 - 23:22.43
กำลังโหลด...
Top