รูปถ่ายเก่าหลวงพ่อเกษร วัดบางเพรียง บางบ่อ สมุทรปราการ สองหน า เลี่ยมเดิมๆพร้อมใช้ครับ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

รูปถ่ายเก่าหลวงพ่อเกษร วัดบางเพรียง บางบ่อ สมุทรปราการ สองหน า เลี่ยมเดิมๆพร้อมใช้ครับ

รูปถ่ายเก่าหลวงพ่อเกษร วัดบางเพรียง บางบ่อ สมุทรปราการ สองหน า เลี่ยมเดิมๆพร้อมใช้ครับ รูปถ่ายเก่าหลวงพ่อเกษร วัดบางเพรียง บางบ่อ สมุทรปราการ สองหน า เลี่ยมเดิมๆพร้อมใช้ครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปถ่ายเก่าหลวงพ่อเกษร วัดบางเพรียง บางบ่อ สมุทรปราการ สองหน า เลี่ยมเดิมๆพร้อมใช้ครับ
รายละเอียดประวัติหลวงพ่อเกษร
จากประวัติเดิมที่สืบค้นมากจากคนเก่าทันยุคเล่าว่า เดิมทีมีคนทรงบ้านอยู่ที่บ้านท้องคุ้ง มีสามีชื่อนายอู๋ กลัดทอง ส่วนคนทรงชื่อ “ แม่ทรงขาว ” ตามที่ชาวบ้านเรียกขานจะทำหน้าที่เข้าทรงเรียก “ ทรงหลวงพ่อเกษร ” รักษาชาวบ้านที่เจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ โดยการรดน้ำมนต์ ซึ่งชาวบ้านที่ไปรักษาส่วนใหญ่ก็หายจากโรค จึงมีคนเคารพนับถือมาก ต่อมา นายหยิบ โทณผลิน มีภรรยาชื่อ นางชุ่ม โทณผลิน เกิดป่วยหนักไปรักษาที่โรงพยาบาลก็ไม่หาย เพราป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ปกตินายหยิบเป็นหมดผี ชอบเครื่องรางของขลังมักจะพูดอยู่เสมอแบบไม่เชื่อคนทรงว่า “ คนทรงหลวงพ่อเกสรเชื่อได้อย่างไร เป็นพระเป็นเจ้าจะมาเข้าทรงผู้หญิงได้อย่างไร ไม่เน่าเชื่อถือ ” จึงไม่ยอมไปรักษา ภรรยากับญาติเห็นว่าอาการไม่ไหวหนักมากแล้วจึงช่วยกันหามลงเรือไปหาคนทรงที่บ้านท้องคุ้ง เมื่อร่างทรงพ่อเกสรเข้าก็พูดเชิงตำหนิว่า “ เมื่อมันไม่นับถือกู แล้วมาหาทำไม ” ทางภรรยาและญาติก็กล่าวขอโทษขอขมาทางทรงหลวงพ่อเกสรก็รักษาให้ เพียงเจ็ดวัน นายหยิบ โทณผลิน ก็หายเป็นปกติกลับบ้านได้ และรับปากว่าจะหล่อรูปหลวงพ่อเกสรให้ โดยถามร่างทรงว่าจะอยู่ที่ไหนร่างทรงบอกจะอยู่วัดบางเพรียง ในกลางเดือนสี ปี 2491 จึงได้เริ่มพิธีหล่อหลวงพ่อเกสร โดยช่างหล่อพระชื่อ นายเชิด บ้านอยู่ที่วัดกิ่งแก้ว มาเป็นช่างออกแบบตามคำบอกลักษณะของพระพุทธรูปเป็นปางนาคปรก (งู) ศิลปะแบบลพบุรี ซึ่งตรงกับเจ้าอาวาสวัดบางเพรียงสมัยอาจารย์ส่วน เจ้าอาวาสองค์ที่ 8 หล่อหน้าพระอุโบสถ ได้โลหะมากจากชาวบ้านในตำบลและตำบลใกล้คียงร่วมกันบริจาค หล่อเป็นแบบโลหะสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 2 ฟุต 5 นิ้ว สูง 2 ฟุต 9 นิ้ว จากฐานถึงหัวนาคสูง 4 ฟุต 9 นิ้ว โลหะที่เหลือหล่อพระบูชา หน้าตัก 5 นิ้ว จำนวนหนึ่งไม่มากนักและทองก้นเบ้าหล่อรูปเหมือนลอยองค์หน้าตักกว้าง 1 เซนติเมตร จำนวนร้อยองค์เศษ โลหะที่เหลือหล่อขันสาคร เมื่อหล่อและทำพิธีพุทธาภิเษกเรียบร้อย ได้ให้พระนามว่า “ หลวงพ่อเกษร สุขศรี ” ปัจจุบัน เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์มากเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตำบลบางเพรียงโดยทั่วกัน และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำบลประดิษฐานที่วัดบางเพรียง

+++ รับประกันตามกฎครับ +++

สนใจ พระเครื่อง สอบถาม โทร.081-807-7590

@@ ลองคลิ๊กที่ thanatorn ดูรายการอื่นที่ตั้งประมูลของผมเพิ่มเติม เผื่อมีรายการถูกใจครับ @@

สมาชิกท่านใดที่ประมูลได้..ผมขอรบกวน...หลังจากที่ท่านโอนเงินเรียบร้อยแล้ว..ช่วยโทรแจ้ง...หรือส่งเมล์มาแจ้งผม..ด้วยนะครับ..แล้วผมจะได้รีบดำเนินการจัดส่งพระให้โดยเร็วครับ..ขอบพระคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 05 ส.ค. 2559 - 21:31.49
วันปิดประมูล พ. - 17 ส.ค. 2559 - 23:23.30 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 081-8077590
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
kukeng (255) (-1) 49.49.247.243
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 16 ส.ค. 2559 - 23:23.30
กำลังโหลด...
Top