หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙ - webpra

ประมูล หมวด:พระบูชา

หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙

หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙ หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙ หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙ หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙
รายละเอียดหลวงพ่อ สง่า วัดหนองม่วง รุ่นอายุ ๗๙ ลพ.สง่า ท่านจะชอบสร้างพระหล่อมากกว่าเหรียญ เนื่องจากพิธีกรรมการสร้างและการใช้เนื้อโลหะที่นำมาสร้างล้วนแต่มีความหมายจากที่ถามท่าน หลวงพ่อจะเป็นผู้รวบรวมเนื้อโลหะเองพร้อมการผสมเนื้อแต่ละอย่างลงไปมาหล่อหลวมอย่างเช่น ใบพัดเรือเก่าๆมีความหมายว่าให้นำพาเราโลดแล่นไปอย่างปลอดภัย ตะบันตำหมากขันลงหิน เหมือให้มีกินตลอด ระฆังเก่าๆที่แตกชำรุดก็ให้ดังกังวาลมีชื่อเสียง บางครั้งเห็น ลพ.สง่าใช้เศษทองแดงท่อแอร์ด้วยครับ
ของพวกนี้ ลพ.สง่าไปหาซื้อมาเองบางทีญาติโยมก็ไม่เอาสตางค์เพราะรู้ว่าหลวงพ่อพ่อนำไปสร้างพระบางครั้งหลวงพ่อท่านเกรงใจก็จะใช้ลูกศิษย์ไปซื้อแทนเพื่อที่ให้ญาติโยมจะได้เงินไปใช้บ้าง การทำก็ออกแบบเองจ้างช่างที่มีเครื่องมือมีช่วยเพราะหลวงพ่อไม่มีงบประมาณมากมายก็จะทำเองที่วัดหนองม่วง จะเห็นว่าการที่ไม่ใช่มืออาชีพแต่ท่านศึกษาร่ำเรียนมาก็อยากทำเองและทุนทรัพย์ก็น้อย จำทำให้พระของท่านที่หล่อออกมากแล้วไม่สวยเหมือนพระโรงงานหรือมืออาชีพ แต่ท่านรู้หรือไม่ว่าหลวงพ่อท่านตั้งใจทำมากขนาดไหน หลวงพ่อบอกว่าเราทุนทรัพย์น้อยให้เขาไปทำเราไม่เห็นใส่เนื้ออะไรไม่รู้ให้เราบ้างพิธีกรรมก็ไม่ถูกต้องตามหลักเขา ของเราถึงไม่สวยแต่ครูบาอาจารย์มอบให้ดีทั้งหมดและถึงหูแหว่งตาเหล่ แขนขาก็ดียังดีกว่าพระที่สร้างโรงงานนำมาเสกกัน5นาที10นาทีก็โฆษณากันกันไปคนเอาไปใช้ไม่รู้เป็นไงบ้าง ถ้าเองไม่พอใจก็ไม่ต้องเอาไปหรอก นี้แหละผมถึงรู้คุณค่าว่าท่านตั้งใจขนาดไหน .*อย่าลืมคลิ๊กรูปบ้าน (หน้าร้าน) ที่มุมบนซ้ายของจอเพื่อดูพระองค์อื่น ที่ท่านอาจจะหาอยู่ครับ "...
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน3,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 18 ก.ย. 2554 - 21:46.51
วันปิดประมูล อา. - 25 ก.ย. 2554 - 21:46.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
550 บาท อ. - 20 ก.ย. 2554 - 15:20.47
2,800 บาท อ. - 20 ก.ย. 2554 - 15:24.03
3,000 บาท อ. - 20 ก.ย. 2554 - 15:24.11
กำลังโหลด...
Top