มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒

มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง มีดหมอเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒
รายละเอียด
มีดหมอเหล็กน้ำพี้(พระขรรค์) หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์ (ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน) ปี ๒๕๕๒ โดยจัดสร้างด้วย ๓ องค์ประกอบที่ดีเยี่ยม
๑ เจตนาการสร้างดี รายได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์
๒ มวลสารเยี่ยม จากแร่เหล็กน้ำพี้บริสุทธิ์ จากบ่อพระแสง พระขรรค์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งใช้ผลิตศาสตราวุธมาตั้งแต่อดีตกาลอันเกรียงไกร จึงบังเกิดพุทธา เทวานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์
๓ พิธีกรรมสุดยอด ทั้งจากหลวงปู่ขุ้ย ผู้สืบสานวิชาจากหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก

วัตถุมงคลของท่านหลายรุ่นมีประสบการณ์มาก ครับ ทั้งทางแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยม น่าบูชาจริงๆ (ปัจจุบันท่านได้มรณะภาพแล้ว เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๔ นี้เอง)

ประวัติ
หลวงปู่ขุ้ย แห่งวัดซับตะเคียน ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นพระภิกษุที่มีใจใฝ่ปฏิบัติธรรมและรักษาธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด จนได้รับความเลื่อมใสศรัทธาจากญาติโยมเป็นอย่างยิ่ง

แม้ล่วงวัย 88 ปี 66 พรรษา แต่ร่างกายยังดูแข็งแรง เดินเหินคล่องแคล่ว ขึ้นเขาไปหาสมุนไพร มาทำเป็นยารักษาโรคให้แก่ชาวบ้านได้โดยไม่เหน็ดเหนื่อย

นอกจากนี้ หลวงปู่ขุ้ยยังเป็นพระเกจิสายพระครูวิชิตพัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก อ.เมืองเพชรบูรณ์ อีกด้วย

อัตโนประวัติ ถือกำเนิดในสกุล ท่อนทอง เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2464 ที่บ้านท่ามะทัน ต.ท่าอีบุญ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โยมบิดา-มารดา ชื่อนายทองดีและนางทองสุข ท่อนทอง

วัยเยาว์เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่บ้านเกิด พออายุได้ 12 ปี บิดาถึงแก่กรรม จึงได้บรรพชา แต่ด้วยความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา เมื่อเผาศพบิดาเสร็จ โยมมารดาได้ขอให้ลาสิกขา แต่สามเณรไม่ยินยอม

จากนั้นได้เดินทางไปหา หลวงพ่อทบที่วัดชนแดน เพื่ออยู่รับใช้อุปัฏฐาก ตักน้ำ เทกระโถนน้ำหมาก ล้างบาตร ปัดกวาดเสนาสนะ ด้วยความเมตตาที่หลวงพ่อทบมีต่อสามเณรขุ้ย ท่านได้ถ่ายทอดสรรพวิชาคาถา การทำตะกรุดโทน ลงเลขยันต์คาถา ผ้ายันต์ และได้ศึกษาวิปัสนากัมมัฏฐานและกำหนดจิต

ผลสัมฤทธิ์ได้เกิดขึ้นอย่าง รวดเร็ว ส่งผลให้สามเณรขุ้ยมีความชำนาญอย่างยิ่ง

ครั้นอายุได้ 22 ปี สามเณรขุ้ย ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดศรีมงคล อ.หล่มสัก เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2486 โดยมีพระมหาหยวก เจ้าคณะอำเภอหล่มสัก เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการคำปัน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการวันดี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ฐิตธมโม หมายความว่า ผู้มีจิตใจตั้งมั่นในธรรม

ภายหลังอุปสมบท อยู่ปรนนิบัติรับใช้พระอุปัชฌาย์ 2 พรรษา จึงได้กราบลา เดินทางไปจำพรรษายังวัดชนแดน เพื่อศึกษาเล่าเรียนวิทยาคมและปฏิบัติกัมมัฏฐาน

เมื่อการปฏิบัติธรรม แก่กล้า ท่านได้กราบลาหลวงพ่อทบ ออกเดินท่องธุดงควัตรไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ

ในที่สุดหลวงปู่ได้เดินทางมายังบ้านท่าด้วง ได้เล็งเห็นความเจริญที่จะเกิดขึ้นแก่หมู่บ้านนี้ในอนาคต ประกอบกับมีป่าไม้ แหล่งน้ำไหลผ่าน ท่านจึงได้หยุดธุดงค์ และชักชวนชาวบ้าน สร้างวัดขึ้นที่หมู่บ้านซับตะเคียน

หลวงปู่ขุ้ย อยู่จำพรรษาชักชวนชาวบ้านเข้าวัด ฟังธรรม รักษาศีล จนเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของชาวบ้านตราบเท่าทุกวันนี้ รวมทั้งได้รับแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นเจ้าอาวาสวัดซับตะเคียนแห่งนี้

ด้านวัตถุมงคล หลวงปู่ขุ้ยได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อทบ บรรดาคณะศิษยานุศิษย์ที่รู้ในกิตติศัพท์ด้านวิทยาคมของท่าน จึงได้ขอร้องให้ท่านจัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อนำเงินมาจัดสร้างเสนาสนะ ศาลา อุโบสถ

ปัจจุบันได้สร้างเสร็จเรียบร้อย สมดังเจตนารมณ์

วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมสูงคือ ตะกรุดโทน ตะกรุด 9 ชั้น รูปหล่อลอยองค์ และอีกหลายรุ่น วัตถุมงคลที่สร้างขึ้นมีผู้มาขอบูชาหมดไปในเวลาไม่นาน และผู้ที่เช่าหาวัตถุมงคลของท่านต่างมีประสบการณ์แคล้วคลาดต่างๆ มากมาย

นอกจากนี้ ท่านยังรดน้ำมนต์ให้แก่ญาติโยม ในแต่ละวันจึงมีผู้เดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่ขุ้ยจำนวนมาก

หลวงปู่ขุ้ยเป็นพระที่ทันสมัย ใช้ธรรมะสั่งสอนชาวบ้าน ให้รู้จักทำมาหากินด้วยความสุจริต มีความอดทน ขยันหมั่นเพียร มิให้ลุ่มหลงมัวเมาในอบายมุข ใช้ชีวิตอย่างสมถะ และพอเพียง ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หลวงปู่ขุ้ย ถือเป็นผู้นำทางคุณธรรมศีลธรรมของชาวบ้านซับตะเคียนอย่างแท้จริง ด้วยความที่เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่สะสม และยึดติดในอติเรกลาภ ชาวบ้านทั้งอำเภอ ต่างจังหวัด จึงให้ความเคารพศรัทธา ด้วยกุศลจิตอย่างแท้จริง

ขอบคุณข้อมูลจากบ้านมหาดอทคอมครับ
ราคาเปิดประมูล579 บาท
ราคาปัจจุบัน589 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 21 ก.ย. 2554 - 15:09.28
วันปิดประมูล พฤ. - 22 ก.ย. 2554 - 23:24.41 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 589 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
zunwu (85) 113.53.38.188
589 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 21 ก.ย. 2554 - 23:24.41
กำลังโหลด...
Top