มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ – หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่

มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2

มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2 มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2 มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2 มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2 มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง มาเป็นคู่พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาครชุดที่ 2
รายละเอียดพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เนื้อดำทาทองด้านหน้า ฝังตะกรุดเงินและทองเหลือง รุ่นวางศิลาฤกษ์ ปี 2555 กล่องเดิม องค์ที่ 2
เมื่อวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ขณะที่ อ.ชินพร ศิษย์เอกหลวงปู่ทิมทำพิธีเปิดฟ้าเปิดดิน หมอสุข ทำพราหมณ์ อ่านโองการบรวงสรวงเชิญครูบาอาจารย์เทพยดาฟ้าดิน ในพิธี พุทธา-เทวาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นวางศิลาฤกษ์ รูปหล่อองค์ใหญ่ เมื่อเวลาประมาณ ๑๔.๑๙ ฟ้าได้คำรามดังกึกก้อง ๓ ครั้ง ๓ ครา ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ไม่มีทีท่าว่าฝนจะตก

นายสมชาย พลานุเคราะห์ นายอำเภอบ้านค่าย ประธานฝ่ายฆารวาส ถึงกับตกตลึงเมื่อฟ้าคำรามถึง ๓ ครั้ง ๓ ครา กล่าวกับ อ.ชินพรว่าไม่น่าเชื่อเลยว่า หลวงปู่ทิมจะศักดิ์สิทธิ์และเฮียนถึงขนาดนี้ กำนันน้อม สุดถนอม บอกเป็นอย่างนี้มาตลอด ต้องเห็นเองถึงจะยอมเชื่ออดีตกำนัน ต.หนองละลอก กล่าวกับ นายอำเภอบ้านค่าย และ อ.ชินพร ซึ่งนั่งอยู่ด้วยกัน
วัตถุมงคลรุ่นวางศิลาฤกษ์ รูปหล่อหลวงปู่ทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันพุธที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๕ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน พระรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดระยอง เป็นประธานจุดเทียน หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู เป็นประธานพิธี พุทธาภิเษก และมีพระเกจิสายตะวันออก ๔ รูปนั่งปรกรอบวัตถุมงคลทั้ง ๔ ทิศประกอบด้วย หลวงปู่สิน วัดละหารใหญ่
วัตถุมงคลที่สร้างขึ้นเพื่อนำรายได้มาก่อสร้างรูปเหมือนองค์ใหญ่ที่สุดในโลกของหลวงปู่ทิม ประกอบด้วย รูปหล่อขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว, ๕ นิ้ว, ๓ นิ้ว เหรียญเจริญพรบนย้อนยุด พระปรกมะขามองค์จ้อย ผ้ายันต์พัดโบกทั้งสีขาวและสีแดง ผ้ายันต์เทวดา ตลอดจนยันต์ชูชก มหาขอทานโลกของถอดแบบจากตำราเดิมของทำมาสร้างขึ้นอีกครั้ง นอกนั้นได้ทำวัตถุมงคลชุดพระกริ่งชินบัญชรอีสาน หลวงปู่คำบุรุ่นฉลองอายุครบ ๙๑ ปี มาปลุกเสกอีกวาระหนึ่งเป็นครั้งที่สอง
รูปหล่อหลวงปู่ทิม องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่วางศิลาฤกษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๕ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน ศิษยานุศิษย์จากใกล้และไกลต่างมาร่วมวางศิลาฤกษ์กันอย่างเนื่องแน่ หลุมศิลาฤกษ์ซึ่งกำหนดไว้เดิม ๙๗ หลุม เท่าอายุของหลวงปู่ทิม ต้องเพิ่มเป็น ๑๔๐ หลุมเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกศิษย์ ๔ ศิษย์เอกหลวงปู่ พระอาจารย์สิน วัดละหารใหญ่ พระอาจารย์เชย วัดละหารไร่ พระอาจารย์สาคร วัดหนองกรับ และ อ.ชินพร สุขสถิตย์ มูลนิธิหลวงปู่ทิม ต่างร่วมกันวางศิลาฤกษ์แม้อาจารย์สาครสุขภาพไม่ดี ก็อุส่าห์มาแต่ท่านต้องนั่งอยู่ในรถยนต์ พอได้ฤกษ์ต้องประคองท่านลงมาตอกไม้มงคล ท่านบอกว่าจะป่วยจะไข้อย่างไรก็ต้องมาร่วมสร้างรูปท่านโดยเฉพาะเป็นดำริของพระอาจารย์ และ อ.ชินพร ที่จะหล่อรูปใหญ่ที่สุดในโลกไว้เคารพบูชา
มาพร้อมกับ100 วันหลวงพ่อสาคร เคาะเดียวแดง
ราคาเปิดประมูล169 บาท
ราคาปัจจุบัน189 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 30 ก.ย. 2559 - 19:26.06
วันปิดประมูล อ. - 18 ต.ค. 2559 - 14:45.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 189 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
189 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 17 ต.ค. 2559 - 14:45.32
กำลังโหลด...
Top