พระผงพระธาตุจอมกิตติ - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

พระผงพระธาตุจอมกิตติ

พระผงพระธาตุจอมกิตติ พระผงพระธาตุจอมกิตติ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงพระธาตุจอมกิตติ
รายละเอียดวัดพระธาตุจอมกิตติ (วัดพระธาตุดอยกิจจิ)
มัยก่อนนั้นเดิมเป็นที่รกร้าง มีชาวบ้านเห็นแสงสว่างปรากฏในเวลากลางคืน ซึ่งเห็นหลายคนในบริเวณไม่ไกลจากดอยนั้นต่างก็พูดตามที่ตนเห็นตรงกัน ต่อมาก็มีพระธุดงค์องค์หนึ่งท่านทราบด้วยญาณว่า บนดอยแห่งนี้มีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุอยู่ จึงดำริที่จะสร้างวัดขึ้นบนดอยแห่งนี้ ปรากฏว่าได้รับแรงสนับสนุนจากชาวบ้านแถบนั้น ซึ่งมีกำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้นำร่วมใจกันแผ้วถางเพื่อให้รถขึ้นบนดอยได้ สะดวก และท่านว่าแสงสว่างที่ปรากฏนั้น เป็นเพราะปาฏิหาริย์ของพระธาตุ จึงจัดสร้างพระเจดีย์ไว้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
ในตำนานยังกล่าไว้ว่า..สมัยครูบาเจ้าศรีวิชัยยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านได้เคยอาราธนาท่านมาสร้างวัด แต่ท่านปฏิเสธพร้อมกับบอกว่า สถานที่นี้ต้องรอเจ้าของเขามาสร้าง ซึ่งจะเป็นศิษย์ของท่านเอง โดยจะเริ่มสร้างในปี ๒๕๑๘ ซึ่งตรงกับคำทำนายไว้ทุกประการ
สมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าเคยเสด็จมาสถานที่นี้หลายครั้ง เพราะพระองค์ทรงทราบด้วยพระญาณว่า ศาสนาของพระองค์จะมาสืบต่อ ณ ประเทศสยาม ด้วยเหตุนี้เอง ชาวบ้านทั้งหลายโดยการนำของพระธุดงค์รูปนั้น ซึ่งมีนามว่า หลวงปู่ชุ่ม โพธิโก ศิษย์ผู้ใกล้ชิดครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย จึงได้สร้างวัดขึ้นในดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ และจะตั้งชื่อวัดนี้ว่า “วัดพระธาตุดอยกิจจิ”หรือ “วัดดอยพระธาตุจอมกิตติ”
และทุกปีจะมีงานสักการะ โดยชาวบ้านในตำบลแม่แฝกและพุทธศาสนิกชนจะจัดขบวนขันดอกเชิญเครื่องสักการบูชาดอกไม้ธูปเทียน จาก 12 หมู่บ้านได้แก่ บ้านหนองมะจับ, บ้านโป่ง, บ้านห้วยแก้ว, บ้านร่มหลวง,บ้านศรีงาม หมู่ 5, บ้านแม่แต, บ้านสหกรณ์, บ้านหนองแสะ,บ้านพระธาตุ, บ้านศรีงามพัฒนา, บ้านร่วมโพธิ์ทอง และ บ้านหนองไหวร่วมงานเดินขึ้นดอยใส่ขันดอกสักการะพระธาตุจอมกิตติ ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมายาวนาน

ราคาไม่ถึง 500 ขอจัดส่งแบบลงทะเบียน
ราคาเปิดประมูล540 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลส. - 01 ต.ค. 2559 - 12:09.35
วันปิดประมูล ส. - 01 ต.ค. 2559 - 12:25.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน1,000 บาท
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 01 ต.ค. 2559 - 12:18.20
1,000 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) ส. - 01 ต.ค. 2559 - 12:25.53
กำลังโหลด...
Top