พระหูยานจปร.วัดราชบพิธฯ ปี2514 - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

พระหูยานจปร.วัดราชบพิธฯ ปี2514

พระหูยานจปร.วัดราชบพิธฯ ปี2514 พระหูยานจปร.วัดราชบพิธฯ ปี2514
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระหูยานจปร.วัดราชบพิธฯ ปี2514
รายละเอียดพระหูยานจปร.วัดราชบพิธฯ พิธีมหาพุทธาภิเษกรวม 3 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม 2514 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี 'จุดเทียนชัย' เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2514
พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วพระราชอาณาจักรลงอักขระเลขยันต์ พร้อมปลุกเสกนำมาหลอมหล่อเจือปนในปูชนียวัตถุที่สร้างขึ้น
มีรายนาม 'พระอาจารย์' รูปสำคัญ ๆ อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงปู่เทียม วัดกษัตรา, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ, หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา, หลวงพ่อเกษมเขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์, หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ, พระอาจารย์นำแก้วจันทร์ วัดดอนศาลา, หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว, หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, หลวงพ่อนอง วัดทรายขาว, หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า, หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม, หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะบำรุง เป็นต้น และพระคณาจารย์รูปอื่นๆ จำนวนทั้งสิ้น 108 รูป
"พระพิมพ์หูยาน จปร." รุ่นฉลอง 100 ปีวัดราชบพิธฯ นี้ บรรดาเซียนพระยุคปี 2514 นิยมเรียกขานว่า "รุ่นปืนแตก" จากคำบอกเล่าของท่านเจ้าคุณ "พระธรรมเมธี (อัคคชิโน)" ระบุว่า เหตุที่บรรดาเซียนพระยุคนั้นเรียกกันก็สืบเนื่องจาก "หลังการจัดทำพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ได้มีบรรดานายทหารจากกรมรักษาดินแดน และกระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดราชบพิธฯ มาบูชา ซึ่งสมัยนั้นราคาถูกมากเพียงองค์ละ 10 บาทเท่านั้น และหลังจากบูชากันไปแล้วทหารหลายรายได้นำไปพิสูจน์ความเข้มขลัง ด้วยการนำ "พระหูยาน จปร." ที่นำไปเลี่ยมพลาสติกแล้วไปแขวนกับ "ธง" แล้วชักธงขึ้นระดับเหนือศีรษะ จากนั้น "ทดลองยิง"
ปรากฏว่า "นัดแรก" กระสุนปืนเกิดด้าน "ยิงไม่ออก" จึงตรวจสอบปืนใหม่แล้วทดลอง "ยิงอีกนัด" คราวนี้ปรากฏว่าเกิดเสียง "ระเบิด" ดังขึ้นและพอสิ้นเสียงระเบิด "ทหาร" ผู้ทดลองยิงก็ออกอาการ "ตกใจ" เมื่อเห็น "ปากกระบอกปืน" ที่ใช้ทดลองยิง "แตกเป็นรอยร้าวทั้ง ลำกล้อง" ใช้การไม่ได้อีกเลย ตั้งแต่นั้นมาบรรดา "ทหาร" ที่อยู่ในเหตุการณ์ทดลองยิงจึงเรียก "พระหูยาน จปร." ว่ารุ่น "ปืนแตก" เป็นที่เลื่องลือกันมากในยุคนั้น
นอกจากนี้บรรดาทหารที่อาสาสมัครไปร่วมรบใน "สมรภูมิเวียดนาม" ที่รอดชีวิตกลับมาก็มีการร่ำลือว่า "เหตุที่รอดชีวิตเพราะได้พกพาพระหูยานรุ่นปืนแตกนี้ติดตัวไปด้วย" รวมทั้งบรรดาเซียนพระหลายรายรวมทั้งเซียนสายตรง "พระกริ่ง-รูปหล่อ" ที่ชื่อ "เกี๊ยก ทวีทรัพย์" ก็มีการบอกเล่ากันต่อๆ มาว่า "พระหูยาน จปร." มีพุทธคุณเข้มขลังด้าน "ยอดเหนียว" เนื่องจากมีเหตุ "วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกัน" พร้อมทั้งใช้อาวุธที่มีทั้งมีดดาบและปืนฟันและยิงใส่กันแบบ "เอาเป็นเอาตาย" แต่ปรากฏว่าผู้ที่พกพา "พระหูยาน จปร." ติดตัวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลยทั้งที่บางรายถูกฟันจนเสื้อขาด
บางรายถูกยิงจนเสื้อเป็นรูทะลุแต่จุดที่ถูกฟันและถูกยิงเป็นเพียง "รอยจ้ำ" ช้ำแดงเท่านั้น
สิ่งเหล่านี้คือประสบการณ์จริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ของ "พระหูยาน จปร." ที่ยากจะหาคำบรรยาย แต่ที่แน่ๆ คือ ยังหาสะสมได้ไม่ยาก และราคาไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับความเข้มขลังที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากเกจิอาจารย์ 108 รูป ซึ่งแต่ละท่านมากด้วยวิชาอาคมไม่ธรรมดาเลย
ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด 10-11กรกฎาคม2555 ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 08 ต.ค. 2559 - 19:09.26
วันปิดประมูล ศ. - 28 ต.ค. 2559 - 22:35.44 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
giggs11 (27) (-2) 1.47.130.180
550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 27 ต.ค. 2559 - 22:35.44
กำลังโหลด...
Top