เหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

เหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม

เหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม เหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม เหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม
รายละเอียดเหรียญพระราชศรัทธา พระแก้วมรกต จัดสร้างเมื่อปี 2525 ด้านหลังพระปรมาภิไธย ภปร. 3 เหรียญ 3 ฤดู ครบชุดพร้อมกล่องสวยงาม
.............................................................................................................................. *** พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ เป็นพระพุทธรูปที่ทำมาจากมรกต ซึ่งเป็นตระกูลหินหยกชั้นดีที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีค่าประมาณมิได้ในปัจจุบัน เป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนตอนต้น ปางสมาธิ ขนาดหน้าตัก 43 ซม. สูง 55 ซม.ประวัติการสร้างพระแก้วมรกตไม่ชัดเจน มีหลายตำนานเช่น บางตำนานกล่าวว่าพระแก้วมรกตสร้างโดยพระอรหันต์ชื่อ พระนาคะเสนเถระ (น่าจะเป็นองค์เดียวกันกับผู้ที่ตอบปัญหาในเรื่องพระเจ้ามิลินท์)สร้างพระแก้วมรกตที่เมืองนครปาตาลีบุตร อินเดีย อดีตเมืองหลวงของพระเจ้าอโศกมหาราช เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ์ปรินิพพานไปแล้ว 500 ปี
...ปัจจุบันพระแก้วมรกต ประดิษฐ์ฐานอยู่ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ เพราะมีแต่ส่วนพุทธาวาสไม่มีส่วนสังฆาวาส วัดพระศรีรัตนศาสดารามได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์มาโดยตลอด การบูรณะครั้งใหญ่ทั้งพระอาราม มีขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้มีการเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 100 ปี ใน พ.ศ. 2425 และรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้มีการบูรณปฏิสังขรณ์ทั้งพระอารามในโอกาสที่มีพระราชพิธีฉลองพระนครครบ 150 ปี
*** ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บูรณะปฏิสังขรณ์ทั้งพระอารามอีกครั้ง ในปี พ.ศ. 2525 มีการสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเป็นองค์ประธานในการบูรณะ และในการบูรณะครั้งนี้ได้มีการจัดสร้างเหรียญพระแก้วมรกต ทั้ง 3 ฤดูให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ มีการจัดสร้าง 2 ครั้ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกัน รุ่นแรก จะไม่มีคำว่าพระราชศรัทธาอยู่หลังเหรียญ ทำพิธีพุทธาภิเศกวันที่ 13 ก.ค. 2524 โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นองค์ประธาน
**** เนื่องจากเหรียญแบบแรกไม่พอกับความต้องการของประชาชน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้สร้างเพิ่มเป็นเหรียญแบบที่สอง แตกต่างจากรุ่นแรกตรงที่ด้านหลังเหรียญจะมีคำว่า "พระราชศรัทธา" และทำพิธีพุทธาภิเศกที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วันที่ 9 ธ.ค.2524 โดยมีพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศมาทำพิธีมากมาย กว่าร้อยรูป
*** หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ท่านเคยปรารภแก่ลูกศิษย์ลูกหาไว้ว่า เหรียญพระแก้วรุ่น 200 ปีนี้เป็นหนึ่งในพระดีที่ท่านแนะนำให้หาไว้บูชาติดตัวครับ
*** หรียญพระแก้วมรกต เรื่องพุทธคุณดีแน่นอนครอบจักรวาล เรียกว่าสุดยอดแล้วกัน

............................คาถาบูชาพระแก้วมรกต “วา ละ ลุ กัง สัง วา ตัง วา” ........................ (ขออนุญาตคัดลอกบางข้อความจากร้าน หนุ่ย๑รวมพระ และ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ)
ราคาเปิดประมูล1,250 บาท
ราคาปัจจุบัน1,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 03 พ.ย. 2559 - 18:43.27
วันปิดประมูล ศ. - 04 พ.ย. 2559 - 23:51.20 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 091-7714679
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,550 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 03 พ.ย. 2559 - 23:51.20
กำลังโหลด...
Top