ถูกใจองค์ไหน เคาะได้เลยครับ ราคาเบาๆ สภาพพอสวย พระนางพญากรุวัดราชบูรณะ พิษณุโลก [36] - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

ถูกใจองค์ไหน เคาะได้เลยครับ ราคาเบาๆ สภาพพอสวย พระนางพญากรุวัดราชบูรณะ พิษณุโลก [36]

ถูกใจองค์ไหน เคาะได้เลยครับ ราคาเบาๆ สภาพพอสวย พระนางพญากรุวัดราชบูรณะ พิษณุโลก [36] ถูกใจองค์ไหน เคาะได้เลยครับ ราคาเบาๆ สภาพพอสวย พระนางพญากรุวัดราชบูรณะ พิษณุโลก [36] ถูกใจองค์ไหน เคาะได้เลยครับ ราคาเบาๆ สภาพพอสวย พระนางพญากรุวัดราชบูรณะ พิษณุโลก [36]
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ถูกใจองค์ไหน เคาะได้เลยครับ ราคาเบาๆ สภาพพอสวย พระนางพญากรุวัดราชบูรณะ พิษณุโลก [36]
รายละเอียดพระนางพญากรุวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก กรุแตก เสาร์ 5 ปี 53 (20 มีนา 53) ผิวแห้ง สวยมากๆ แร่ลอยเต็มองค์ ที่วัดเหลือไม่มากแล้วนะครับ

คลาสสิกมากๆ ครับ ใครชอบพระผิวแห้งๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ราคาเบาๆ ครับ

รับประกันแท้ตลอดชีวิตครับ

พระดี อนาคตไกล ใครไม่มีรีบเก็บ คัดสวย ราคากันเอง ครับ
พระแท้ พระดี ราคาเบาๆ

ประวัดการขุดพบและลักษณะโดยย่อนะครับ

*** พระชุดนี้ที่ขุดพบมี 5 ไห ครับ โดยพระปรีชาวุฒิสาสน์ วุฑฒิโก เลขานุการเจ้าอาวาส ผู้ค้นพบบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้นำพระและเณรมาช่วยกันพัฒนาวัดตามปกติ เพื่อทำความสะอาดเตรียมสถานที่จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวมีต้นมะม่วงที่ยืนต้นตาย จึงได้ชักชวนพระเณรให้ช่วยกันขุดรากถอนโคนต้นมะม่วงออกเสียเพื่อเปิดพื้นที่ให้กว้างก่อนที่จะพัฒนาเป็นลานกว้างสำหรับจัดกิจกรรมก่อกองทราย และระหว่างที่ขุดรากเหง้าของต้นมะม่วงลึกลงไปประมาณ 1 เมตร จอบเสียมขุดไปโดนปากไหจึงได้ขุดอย่างระมัดระวัง พบว่าเป็นไหที่บรรจุพระเครื่องอยู่จำนวนมาก จึงได้รีบแจ้ง พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทราบ พระเณรจึงได้ช่วยกันขุด เบื้องต้นพบไหบรรจุพระจำนวน 5 ไห และจากสอบถามเซียนพระและคนเก่าแก่ในพื้นที่ คาดว่าน่าจะเป็นพระเครื่องที่พระครูอนุโยค ศาสนกิจ หรืออาจารย์อ่ำ อดีตเจ้าอาวาส จัดสร้าง และฝังไว้เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2469 หรือกว่า 80 ปีที่ผ่านมา
ปี 53 ทางวัดได้นำออกมาให้ประชาชนได้เช่าบูชา จำนวน 3 ไห และปี 54 ได้นำออกมาให้เช่าบูชาอีก 2 ไห พิมพ์ขององค์พระจะมีทั้งเข่าตรง และเข่าโค้ง เป็นพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด สีขององค์พระเท่าที่พบจะมี 3 สี หลักๆ คือ สีดำ (พบน้อยมากๆ) สีน้ำตาลอมดำ (10 องค์ จะพบ 1 องค์) และสีเหลืองอมส้ม จำนวนที่พบไม่แน่ชัด แต่จากการประมาณ ไม่น่าจะเกิน 10,000 องค์
ลักษณะเด่นชัดของพระชุดนี้คือ
1) พิมพ์พระซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
2) เนื้อหาและมวลสาร จะมีแร่มงคลต่างๆ อยู่ในส่วนผสมขององค์พระ และจากการที่ถูกฝังมานาน ทำให้เนื้อดินแกร่ง และหดตัว จึงทำให้มวลสารต่างๆ ลอยขึ้นจากองค์ (แร่ลอย)
3) 3 ไหแรก ที่นำออกให้เช่าบูชา เมื่อปี 53 ผิวขององค์พระจะค่อนข้างมัน เพราะมีคราบเทียนหอมเคลือบอยู่ค่อนข้างหนา ทำให้ผิวมันและมีกลิ่นเทียนที่หอมมาก ส่วน 2 ไห ที่นำออกมาให้บูชา ปี 54 ผิวองค์พระจะแห้ง กร่อน มีคาบเทียนติดน้อยมาก กลิ่นเทียนจึงจางน้อยกว่า

**** ผู้ชนะการประมูล โอนเงินแล้วขอความกรุณาโทรแจ้งหรือแจ้งทาง mail box ด้วยนะครับ เผื่อมียอดตรงกันหลายท่าน จะได้ไม่สับสนครับ
ราคาเปิดประมูล389 บาท
ราคาปัจจุบัน399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 07 ต.ค. 2554 - 10:00.04
วันปิดประมูล ส. - 08 ต.ค. 2554 - 10:36.16 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 07 ต.ค. 2554 - 10:36.16
กำลังโหลด...
Top