เต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เคาะเดียว - webpra

ประมูล หมวด:ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพทธบาทห้วยต้ม

เต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เคาะเดียว

เต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เคาะเดียว เต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เคาะเดียว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เคาะเดียว
รายละเอียดเต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เคาะเดียว

คติการสร้างเต่าสำลีมหาลาภ หลวงปู่ครูบาชัยวงค์

ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอด ตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตน ไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและ ผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน

เต่าสำลี ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม

สุดยอดวัตถุมงคลเต่าสำลี มหาลาภ สำลีที่หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ ใช้เช็ดตา (หน้า) หลวงปู่ท่านนำมาปั่นด้วยมือของท่านเองทีละตัว ด้านในบรรจุ เกศา จีวร เม็ดพระธาตุข้าวบิณฑ์ ถือว่าเป็นของมงคลทั้งสิ้น

คาถาบูชาเต่าสำลี (ตั้งนะโม 3 จบ)

นะเมตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ

พุทธคุณดียิ่งนัก สมดั่งกับคำว่า "น้ำต๋า สั๊กเม็ด ก่อ บ่าหื้อได้เสี้ยง"

หลวงปู่ครูบาวงศ์ ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ ที่ปรารถนาพุทธภูมิ ไม่ลาพุทธภูมิเหมือนดังหลวงพ่อมหาวีระ วัดท่าซุง ท่านเป็นพระที่เปี่ยมล้นด้วยบารมีธรรม แม้กระทั่งครูบาศรีวิชัยยังให้การยอมรับ นอกเหนือไปจากพระสุปฏิปันโนอีกหลายองค์ในสายพระอาจารย์มั่น เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่สิม และพระเกจิอีกหลายองค์ที่หลายท่านเชื่อว่าสำเร็จอรหันต์ เช่น หลวงปู่พรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า,หลวงปู่ชุ่ม วัดวังมุย, หลวงปู่ครูบาอินท์ วัดฟ้าหลั่ง, หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุนนาคฯลฯ และท่านเป็นที่เคารพสักการะของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ กราบนมัสการหลายครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๑๔ เป็นต้นมา ท่านละสังขารเมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๔๓ สิริอายุ ๘๗ ปี ๖๗ พรรษา โดยที่สรีระของท่านนั้น ไม่เน่าเปื่อย แข็งเป็นหิน โดยทางวัดได้บรรจุไว้ในโลงแก้ว ปิดทองคำเปลวแท้เหลืองอร่ามทั่วองค์ (ตามประเพณีล้านนา) ให้สาธุชนได้กราบไหว้บูชาจนทุกวันนี้ (มีพิธีเปลี่ยนผ้าไตรครองทุกปี ในวันครบรอบมรณภาพของท่าน)

เหมือนหลวงปู่ครูบาวงศ์ ท่านจะทราบล่วงหน้าถึงภัยเศรษฐกิจ ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยในกาลข้างหน้า ดังที่พี่น้องชาวไทยประสบกันอยู่ทุกวันนี้ พวกที่มีเงินเดือนกิน หรือรายได้ประจำนั้น อาจจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่คนจนๆ หาเช้ากินค่ำไปวันๆ สิครับ กว่าจะหามายาไส้ได้ในแต่ละวัน เลือดตาแทบกระเด็น ท่านจึงสร้างพระเครื่องรางของขลัง อธิษฐานจิตมุ่งเน้นไปที่มีเมตตา มหานิยม อุดมลาภผล ค้าขายดี ไม่ฝืดเคือง ฯลฯ เป็นหลักใหญ่ นอกเหนือไปจากการคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่างๆ อย่างดีเยี่ยม
ราคาเปิดประมูล750 บาท
ราคาปัจจุบัน750 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 21 ม.ค. 2560 - 20:29.10
วันปิดประมูล ศ. - 10 ก.พ. 2560 - 20:29.10 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 750 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top