เคาะเดียวแดง เหรียญมังกรคู่กะไหล่ทอง หลวงปู่หมุน - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

เคาะเดียวแดง เหรียญมังกรคู่กะไหล่ทอง หลวงปู่หมุน

เคาะเดียวแดง เหรียญมังกรคู่กะไหล่ทอง หลวงปู่หมุน เคาะเดียวแดง เหรียญมังกรคู่กะไหล่ทอง หลวงปู่หมุน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เคาะเดียวแดง เหรียญมังกรคู่กะไหล่ทอง หลวงปู่หมุน
รายละเอียดหลวงปู่หมุน เหรียญมังกรคู่รุ่นเสาร์5มหาเศรษฐี

รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี หลวงปู่ปลุกเสกเดี๋ยวไตรมาส และพิธีใหญ่ 5 พิธี คือ

ครั้งที่ 1 ทำพิธีเททองหล่อพระรูปเหมือน 9 นิ้ว 5 นิ้ว 3 นิ้ว รูปหล่อพิมพ์เบ้าทุบ ครอบน้ำพระพทุธมนต์ รูปหล่อครึ่งซีกที่ติดข้างขันน้ำมนต์ พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตเดี่ยวและเป็นประธานเททองที่ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2543
ครั้งที่ 2 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ฯ 16 มีนาคม 2543 โดยมีหลวงปู่ลมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี ,หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา ,หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี , หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,หลวงพ่อถนอม คณะ 2วัดสุทัศน์ฯ
ครั้งที่ 3 เสาร์ 5 วัดป่าหนองหล่ม วันที่ 8 เมษายน 2543 หลวงปู่หมุน เป็นประธานพิธีร่วมกับหลวงปู่ถอง อายุ 102 ปี วัดสระมณฑล อยุธยา, หลวงปู่ลมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี) หลวงพ่ออิน วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย และหลวงปู่สรวง นักบุญแห่งบ้านสายลม บุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกในเวลาตี 3 กว่าด้วย
ครั้งที่ 4 ที่วัดซับลำไย ในวันที่ 9 เมษายน 2543 ทำพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงปู่หมุน อธิษฐานปลุกเสกตั้งธาตุ หนุนธาต หมุนธาตุ ชักยันต์ ครอบมณฑลพิธีอย่างตั้งใจ
ครั้งที่ 5 วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่30 เมษายน 2543 เวลา 09.19 น.ที่อุโบสถ์ พระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษกทั้งสิ้น 4 ท่าน โดยได้ประจำทิศทั้ง 4 ทิศ อันประกอบด้วย
-หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม
-หลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมากในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
-หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรมสำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
-หลวงพ่อสมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรงผู้สืบทอดวิทยาอาคมทุก ๆ ด้านจาก หลวงพ่อเอีย
ในวันปลุกเสก ลหลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน ได้มาปลุกเสกให้ เวลา 02.30 น.

******จำนวนวัตถุมงคลที่จัดสร้าง เช่น
๑.พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล เนื้อทองทิพย์ รุ่น เสาร์ 5 มหาเศรษฐี ปี พ.ศ.2543 (สร้าง 4,๐๐๐ องค์)
๒.เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อทองแดง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นเสาร์ 5 มหาเศรษฐี เหรียญสวย ตอกโค๊ด รับประกันตามกฎ(เนื้อนวโลหะสร้าง๔๙๙เหรียญทองแดงสร้าง 5,000 เหรียญ)
๓.เหรียญถุงเงินถุงทอง(สร้าง 1,999 เหรียญ)
๔.แหวนรูปหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น เสาร์ 5 มหาเศษฐี เนื้อเงิน 500 วง เนื้อทองทิพย์ 5,000 วง
๕.เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน วัดป่าหนองหล่ม ปี 2543 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ตวัดป่า หนองหล่ม ฯ ปลุกเสกเดี๋ยว ไตรมาส และพิธีใหญ่ 5 พิธี จำนวนการสร้าง
ทองคำ 19 เหรียญ
เงิน 500 เหรียญ
ทองแดง 10,000 เหรียญ (ทองแดงกะไหล่ทอง 500 เหรียญ)


ประสบการณ์เหรียญนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนสร้าง

เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 หลังจากพระอาจารย์จ่อยได้รับอนุญาตจากหลวงปู่สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก คือเสาร์ 5 มหาเศรษฐี จึงได้เดินทางไปที่โรงหล่อพระของคุณบุญชู บำรุงศรี เลขที่ 623 หมู่ 1 ตำบลท่าน้ำอ้อย อำเภอพยุหคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โทร 0 5634 1707 ว่าจ้างให้สร้าง พระตามที่ได้ขออนุญาตหลวงปู่ ซึ่งในจำนวนนี้มีเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่ครึ่งองค์ มีมังกรสองตัวอยู่ด้านข้าง เรียกกันว่าเหรีญมังกรคู่

เมื่อช่างเกาะเสร็จช่างชูชาติก็เริ่มเดินเครื่องปั๊มเหรียญทันที โดยลืมจุดธูปบอกกล่าวขออนุญาตหลวงปู่เพราะนึกว่าไม่มีอะไรเนื่องจากเปิดโรงหล่อพระมาเกือบ 20 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรที่เหนือความคาดหมาย หรือพบกับปาฏิหาริย์ ชนิดไม่มีวันลืมเช่นครั้งนี้

เมื่อปั๊มเหรียญมังกรคู่ของหลวงปู่หมุน ไปได้เพียงห้าสิบหว่าเหรียญเท่านั้น เหตุการณ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้เกิดขึ้น คือแกนเพลา เครื่องปั๊มเหรียญที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เซนติเมตรเกิดหักสะบั้นเป็นสองท่อน คนงานได้รายงานให้ทราบ ตอนแรกนึกว่าคนงานล้อเล่น เพราะในชีวิตไม่เคยได้ยินว่าแกนเพลาเครื่องปั๊มใหญ่ขนาดแขนหักได้ อย่างเก่งก็เคยเห็นแค่คดเท่านั้น แต่นี่หักสองท่อนเลย ครั้งแรกไม่คิดอะไรคิดว่ามันคงจะเพราะอายุการใช้งานของมันจึงหัก จึงสั่งให้ลูกน้องถอดแกนเพลา เพื่อนำไปเชื่อมที่ร้าน อ๊อกเหล็กในเมือง

พอเอาแกนเพลาขึ้นรถสตาร์ทรถเท่านั้นคอมเพรสเซอร์แอร์ของรถเกิดระเบิดตูมขึ้นมาอีกปรากฏว่าลูกน้องหน้าซีดตกใจ คิดขึ้นมาได้ว่าคงเพราะไม่ได้จุดธูปบอกกล่าวหลวงปู่ทำให้เกิดเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดหรือเป็นไปไม่ได้ จึงรีบจัดพานขอขมาหลวงปู่ จากนั้นเหตุการณ์ก็สู้สภาวะปกติ…ปั๊มเหรียญมังกรคู่ได้ทันตามสัญญาที่ทำไว้กับวัดป่าหนองหล่ม
cr:http://amulet-thailand.com/forum/index.php?topic=17.0
ราคาเปิดประมูล17,900 บาท
ราคาปัจจุบัน17,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 22 ม.ค. 2560 - 16:04.44
วันปิดประมูล พ. - 08 ก.พ. 2560 - 16:18.37 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 17,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top