ตะกรุดก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

ตะกรุดก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน

ตะกรุดก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
รายละเอียดบูชาครู

ย้อนตำนานตะกรุดเชือกเขียวหลวงปู่หมุน ด้วยก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภ ขนาดถึง 6 นิ้ว โดย พระอาจารย์จ่อย สิริคุโต เป็นผู้จัดสร้าง (การสร้างตะกรุดภายใต้บารมีหลวงปู่หมุน ต้องเป็นศิษย์ที่ได้รับการประสิทธิ์ครอบครูอย่างถูกต้องจากหลวงปู่หมุนมาแล้ว) ตะกรุดดอกนี้เคยเป็นของพระคุณเจ้าที่แปดริ้ว ท่านได้รับมอบมาจากพระอาจาย์จ่อยกับมือของท่านเอง อีกทั้งท่านยังเป็นศิษย์ของ พระอาจารย์จ่อย สิริคุโต สำนักสงฆ์เวฬุวัน อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในศิษย์บรรพชิตของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสร้างพระเครื่องตามดำริของหลวงปู่หมุนมาตั้งแต่รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ "เจริญลาภ" และได้ช่วยพระอาจารย์มงคล วัดสุทัศนเทพวราราม และพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ วัดซับลำไย สร้างรุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" และจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นอย่างเป็นทางการในรุ่น "เสาร์ 5 มหาเศรษฐี" และ "ไตรมาสรวยทันใจ" ในาม หลวงปู่หมุน ออกวัดป่าหนองหล่ม แม้แต่ตำนาน พระกริ่งแก้วมรกต ท่านก็เป็นผู้จัดสร้างขึ้นมาภายใต้บารมีการปลุกเสกอย่างเอกอุจาก หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ทั้งพระอาจารย์จ่อยยังคอยอุปัฏฐากดูแลหลวงปู่หมุนมาโดยตลอดตั้งแต่สมัยหลวงปู่หมุนมาพักอยู่ที่ วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว การสร้าง ตะกรุดก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน สามารถสอบถามได้โดยตรงที่พระอาจารย์จ่อยครับ เพราะวัตถุมงคลชุดนี้จัดสร้างขึ้นจากก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภที่เหลือส่วนหนึ่งเท่านั้น

วัตถุมงคลในรุ่นเจริญลาภ ถือเป็นการสร้างพระเครื่องขึ้นอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของหลวงปู่ ซึ่งชนวนมงคลของหลวงปู่ในรุ่นเจริญลาภนี้ ก็ถูกนำมาเป็นเชื้อชนวนในรุ่นต่อๆมา อาทิ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู เสาร์ห้ามหาเศรษฐี ไตรมาสรวยทันใจ มหาจักรพรรดิ์ตราธิราช และอายุยืนหมุนโชค ทำให้วัตถุมงคลต่างๆ ล้วนเปี่ยมด้วยพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ดุจเดียวกัน ส่วนค่าบูชาวัตถุมงคลบางอย่างต้องมีเงินหลักล้าน หรือเกินแสนถึงจะได้ครอบครอง ผมจึงเข้าใจคำกล่าวที่อ้างอิงบารมีหลวงปู่ที่ว่า ของ ๆ เราที่เราสร้างอนาคตจะเป็นที่ประจักษ์ จะมีชื่อเสียงดังไกลไปยังเมืองแมน จะดังและแพงทุกอย่าง และอนาคตจะหากันไม่ได้อีกแล้ว เรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องหลวงปู่หมุนนั้น ยังมีอ้างอิงจากศิษย์หลวงปู่หมุน ไว้เมื่อปี 40 ว่า "ไผใช้ของข่อย ให้รักษาศีล 5 บ่ด่าแม่เขา แมลงวันบ่ได้กินเลือด" ท่านยังบอกอีกว่าพระเครื่องรางของท่าน ไม่ต้องถืออะไรมาก ไม่มีข้อห้ามข้อจำกัดการใช้ท่านขอไว้หมดแล้ว จะลอดราวผ้าใต้ถุนบ้าน สะพานหัวเดียวหรือรอดผ้าถุง เข้าห้องน้ำห้องส้วมไม่ต้องถอด "ของท่านขลังไม่มีเสื่อมแต่อย่าด่าแม่เค้า...ให้ทำดีมีศีล...ขออะไรได้หมด...อยากได้อะไรให้นึกเอา" ลองพิจารณาข้อความนี้อย่างมีสติจะเห็นถึงความเมตตา และกุสโลบายที่หลวงปู่ดำริไว้ควบคู่กับความศักดิ์สิทธิ์ในวัตถุมงคลครับ

ปัจจุบันจะหาวัตถุมงคลหลักๆของ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นเจริญลาภ (รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ) ไม่ใช่ของง่ายครับ โดยเฉพาะพระกริ่งเจริญลาภ อีกหนึ่งของมงคล สภาพเก็บ ที่ร้านบูชาครูขอนำออกมาให้บูชากันสำหรับ ตะกรุดก้านช่อพระกริ่งเจริญลาภ ที่ย้อนตำนานสร้างแบบตะกรุดเชือกเขียวหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ผ่านพิธีปลุกเสกของวัดเป็นอย่างดี แม้จะเป็นเฉพาะชนวน (ที่มีขนาดถึง 6 นิ้ว) แต่ต้องได้รับอนุญาตจากหลวงปู่เสียก่อน ตามประกาศิตที่หลวงปู่หมุนเคยกล่าวไว้เมื่อครั้งจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่หมุน รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค" หลวงปู่บอกให้ลูกศิษย์ทุกสำนักนำชนวนเก่าวัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นหล่อหลอมในองค์พระโดยพร้อมเพรียงกัน โดยหลวงปู่ประกาศิตไว้ว่า "หากลูกศิษย์สำนักไหนหรือใครก็ตามนำเอาชนวนหล่อวัตถุมงคลของฉันเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัว นำไปหากิน หรือนำไปหล่อวัตถุมงคลที่อื่นเป็นการค้าพาณิชย์ โดยที่ฉันไม่ได้อนุญาต ลมปราณพลังจิตของฉันเสกเป่าลงไป ฉันขอสาปแช่งให้มีอันเป็นไปหากินไม่ขึ้นตลอดไป ชนวนเหล่านั้นเป็นได้อย่างมากก็แค่แท่งเหล็กธรรมดา"

----------------------------------------------------------------

ขนาด 6 นิ้ว สภาพเก็บเดิมตั้งแต่ได้มาครับ

***** ค่าบูชา 8,000 บาท *****
ราคาเปิดประมูล7,950 บาท
ราคาปัจจุบัน7,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 23 มี.ค. 2560 - 14:16.10
วันปิดประมูล อา. - 26 มี.ค. 2560 - 08:22.43 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 7,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top