พระผงประจำวัน (อังคาร) กรุวัดชนะสงคราม กทม ปี 2491 - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระผงประจำวัน (อังคาร) กรุวัดชนะสงคราม กทม ปี 2491

พระผงประจำวัน (อังคาร) กรุวัดชนะสงคราม กทม ปี 2491
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงประจำวัน (อังคาร) กรุวัดชนะสงคราม กทม ปี 2491
รายละเอียดพระเครื่องของวัดชนะสงคราม ที่จะกล่าวถึงนี้ ได้จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2491 โดยท่านพระครูอุดมชัย ( ทองม้วน ป.ธ.5 ) ได้ขอผงต่าง ๆ จากคณาจารย์ที่ทรงวิทยาคุณชื่อดังทั่วประเทศ ผงอันเป็นส่วนหักป่นของกรุต่างๆ และดอกไม้นานาชนิด ที่หน้าโต๊ะหมู่บูชาพระประธานในพระอุโบสถ รวมทั้งผงและส่วนหักป่นกรุวัดชนะสงคราม ( วังหน้า ) ที่ได้สะสมไว้ พระสงฆ์และสามเณรได้ช่วยกันสร้าง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นคนผสมผง โขลกหรือพิมพ์ก็ตาม ห้ามพูดตลกคะนอง ใช้วาจาไม่สุภาพ ให้ตั้งจิตเป็นสมาธิ อธิษฐานขอบารมีตั้งใจสร้างเป็นพุทธบูชา น้ำซึ่งเป็นส่วนผสมการพิมพ์พระก็ใช้เฉพาะน้ำพระพุทธมนต์ ซึ่งเราถือกันว่าเป็นน้ำมนต์ร้อยปี อยู่ในพระอุโบสถตรงหน้าองค์พระประธาน รวมทั้งน้ำพระพุทธมนต์ในพระบรมมหาราชวัง และน้ำพระพุทธมนต์จากวัดต่างๆ นำมาคลุกเคล้ากับผงแล้วสร้างพระพิมพ์ชุดนี้ ครั้นสร้างเสร็จได้จัดพิธีพุทธภิเศกตลอดไตรมาส โดยได้อาราธนาพระอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในยุค นั้น จากภาคต่างๆ ทั่วประเทศรวม 108 รูป เช่น
ลพ.จง
ลป.โอภาสี
ลพ.รุ่ง
ลป.โต๊ะ
ลพ.สด
ลป.เผือก
ลพ.พรหม วัดช่องแคฯลฯ
สำหรับพระประจำวันนั้น เปิดกรุประมาณ ปี พ.ศ. 2510 กว่าๆ และมีนายทหารที่เป็นลูกศิษย์นับถือหลวงพ่อพรหมมากท่านหนึ่งนำไปขอบารมีให้ ท่านปลุกเสกให้อีกครั้งเพื่อนำไปแจกกับผู้ที่นับถือใกล้ชิดกันไว้บูชา หลวงพ่อท่านก็เมตตาปลุกเสกให้ และนายทหารท่านนั้นได้นำตรายางของวัดปั๊มไว้เป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้รู้ว่าพระชุดนี้หลวงพ่อพรหมได้เมตตาปลุกเสกให้แล้วเท่านั้น
พระ ประจำวันของวัดชนะสงครามนี้เป็นพระที่น่าบูชามากด้วยมวรสาร และพิธีที่บริสุทธิ์ จึงสมแล้วที่จะมีคุณค่าคู่ควรแก่การบูชา ในด้านพุทธคุณนั้นเรียกว่าครอบจักรวาล เคยมีตำรวจของ สน.ชนะสงคราม ถูกคนร้ายแทงในขณะปฏิบัติงาน แต่ไม่เข้า โดยตำรวจนายนั้นมีเพียงพระกรุวัดชนะสงคราม ติดตัวเพียงองค์เดียว พระผงประจำวัน หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ปี 2515 ปลุกเสกพร้อมสมเด็จหลังตรายาง ปี 2515 โดยประทับตราเดียวกัน เดิมเป็นพระลงกรุวัดชนะสงคราม แตกกรุราว ปี 2510 เศษ ๆ ลูกศิษย์ขอมาบางส่วนให้หลวงพ่อพรหมปลุกเสก( ส่วนที่ไม่ได้ประทับตรา จะเป็นของวัดชนะสงคราม ราคาถูกกว่า ) ดังนั้น จึงเป็นพระผงประจำวันแบบที่ปั๊มตรายางด้านหลังและไม่ได้ประทับตรายางคือพระ สร้างจากวัดชื่อดีมีมงคลคือวัดชนะสงคราม ปลุกเสกโดยยอดเกจิยุคอินโดจีนใน ปี 2495 และยังปลุกเสกซ้ำโดยหลวงพ่อพรหมวัดช่องแคซ้ำอีก จึงถือได้ว่าครบทุกด้านจริงๆครับ

พิมพ์ทรงมีทั้งหมด 10 พิมพ์ดังนี้

เป็น พระประจำวันเกิดตั้งแต่วันอาทิตย์จนถึงวันเสาร์ 7 พิมพ์และยังมีพิมพ์ป่าเลไลยก์ พิมพ์พระฉิมและพิมพ์พุทธกวัก รวมเป็น 10 พิมพ์ส่วนพิมพ์ที่ได้รับความนิยมคือพิมพ์ปางสมาธิ พิมพ์ปางนาคปรก พิมพ์พระฉิม พิมพ์พุทธกวักและพิมพ์ไสยาสน์

ขอบคุณเจ้าของขอ้มูลค้นหาข้อมูลจาก GOOGLE
ราคาเปิดประมูล400 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 05 เม.ย. 2560 - 09:08.12
วันปิดประมูล ศ. - 14 เม.ย. 2560 - 09:47.23 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0844113313
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน600 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 13 เม.ย. 2560 - 09:47.23
กำลังโหลด...
Top