พระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ มาพร้อมบัตร DD-PRA - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

พระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ มาพร้อมบัตร DD-PRA

พระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ มาพร้อมบัตร DD-PRA พระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ มาพร้อมบัตร DD-PRA พระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ มาพร้อมบัตร DD-PRA
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ มาพร้อมบัตร DD-PRA
รายละเอียดพระหูยาน รุ่นปืนแตก วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยเดิม ด้านหลังอัญเชิญตราพระปรมาภิไธยย่อ จ.ป.ร. ของรัชกาลที่ 5 ปี2514 เกจิ 108 รูปร่วมปลุกเสก............
วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร กทม. เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 5 วัตถุมงคลชุด ฉลอง 100 ปี วัดราชบพิธฯ มีเหรียญร.5 และพระหูยาน เป็นต้น พิธีมหาพุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม 2514 (ในหลวงเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีจุดเทียนชัย เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2514)
พระหูยานรุ่นนี้มีประสบการณ์ดังในด้านมหาอุตม์มาก จนเป็นที่มาของชื่อรุ่นที่เรียกขานกันว่า "รุ่นปืนแตก" เนื่องจากมีผู้นำไปลองโดยผูกกับธงชาติแล้วชักขึ้นสู่ยอดเสา แล้วลองยิงแต่ยิงไม่ออกจนปากกระบอกปืนปริแตกนั่นเอง

พระหูยาน จปร. รุ่นปืนแตก เป็นพระเครื่องที่ สร้างล้อพิมพ์จาก “พระหูยานศิลปะลพบุรี” ได้จัดสร้างเพื่อเป็นการ ฉลอง ๑๐๐ ปีวัดราชบพิธฯ โดยมีการสร้างเป็นเนื้อนวะโลหะ และเนื้อทองแดง ซึ่งทั้งสองเนื้อ นายช่างเกษม มงคลเจริญ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ เล่าว่า ได้ทำการเจือ โลหะ ที่ได้จาก พิธีเททอง ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จฯเททอง ผสมกับ ชนวนโลหะวัตถุมงคลรุ่นเก่า ๆ ของวัดราชบพิธฯ รวมกับ แผ่นยันต์ลงอักขระของพระเกจิ ผู้ทรงพุทธาคม จากทั่วประเทศ 108รูป ในวัตถุมงคล ทั้งเนื้อนวะโลหะ และเนื้อทองแดงโดยทั่วถึงกันอย่างพิถีพิถัน

พิธีพุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน ณ.พระอุโบสถวัดราชบพิธ ระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม พ.ศ. 2514 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี “จุดเทียนชัย” ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 โดยทางวัดได้อาราธนา พระเกจิ ผู้ทรงวิทยาคุณ ล้วนเเต่ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านพุทธคมในยุคนั้น โดยผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมพิธีในเเต่ละวัน ทั้ง 108 รูป อาทิ

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

หลวงปู่เทศก์ เทศก์รังษี วัดหินหมากเป้ง

หลวงตา มหาบัว วัดป่าบ้านตาด

หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราข

พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา

หลวงปู่หิน วัดระฆัง

หลวงพ่อทูรย์ วัดโพธิ์นิมิต

หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์

หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง

หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว

หลวงพ่อโชติ ระลึกชาติ

หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ

หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย

พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยธำรงธรรมฯลฯ

เป็นต้น

หลังพิธีพุทธาภิเษก ได้มีบรรดานายทหารจาก กรมรักษาดินแดน และ กระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ใกล้กับ วัดราชบพิธฯ ได้ มาบูชาไปเป็นจำนวนมาก โดยนายทหารที่บูชาไปในสมัยนั้น ได้มีการนำพระรุ่นนี้ไป เลี่ยมพลาสติกแล้วไปแขวนกับ ธงชาติ จากนั้นจึงได้ชักธงชาติระดับเหนือศีรษะ แล้วทำการ “ทดลองยิง” ปรากฏว่า ปืนยิงไม่ออกในนัดแรก บรรดาผู้ทดลอง จึงทำการตรวจสอบปืนใหม่แล้วยิงอีกนัด คราวนี้ปรากฏว่าเกิดเสียงระเบิด ดังขึ้น และพอสิ้นเสียงระเบิด ปรากฏ ปากกระบอกปืนที่ใช้ทดลองยิงแตกเป็นรอยร้าว จึงเรียก พระรุ่นนี้ว่า รุ่น “ปืนแตก”

นอกจากนี้ พระหูยานรุ่นปืนแตกนี้ ได้ปรากฏปาฏิหาริย์ ช่วยเหลือ บรรดาทหารที่อาสาสมัครไปร่วมรบ ในสมรภูมิเวียดนามรอดชีวิตกลับมาเป็นที่ร่ำลือว่า บรรดาเซียนพระหลายราย ก็มีการบอกเล่ากันต่อ ๆ มาว่า พระหูยาน จ.ป.ร. นี้ มีพุทธคุณเข้มขลังมาก พิธีดีมากครับ พุทธคุณสูง สภาพสวย
ราคาเปิดประมูล850 บาท
ราคาปัจจุบัน900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 20 ต.ค. 2554 - 10:45.32
วันปิดประมูล พฤ. - 27 ต.ค. 2554 - 13:24.50 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 26 ต.ค. 2554 - 13:24.50
กำลังโหลด...
Top