ราคาวัดใจ ๕๐ บาทเท่านั้น รูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ราคาวัดใจ ๕๐ บาทเท่านั้น รูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ราคาวัดใจ ๕๐ บาทเท่านั้น รูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ราคาวัดใจ ๕๐ บาทเท่านั้น รูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ราคาวัดใจ ๕๐ บาทเท่านั้น รูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ราคาวัดใจ ๕๐ บาทเท่านั้น รูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
รายละเอียดรูปถ่ายขาวดำ หลวงปู่ม่วง วัดถ้ำคีรีวงศ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เลี่ยมกันน้ำเก่าปิดทอง สภาพเดิมๆ พร้อมขึ้นคอ
ประวัติหลวงปู่ม่วง..เป็นผู้ทรงศีลมีวัตรปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ถือเป็นพระเถระที่ทรงธรรมอภิญญารูปหนึ่งในสมัยรัชกาลที่ 5 มีบุญญาบารมีที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชน ชายฝั่งอ่าวไทยตั้งแต่เพชรบุรี ถึงชุมพรเลยทีเดียว
กฤษดาภินิหาร และบุญญาบารมีของหลวงปู่ม่วงมีจริง มิเช่นนั้นคงไม่มีการถือปฏิบัติเคารพกราบไหว้มาหลายชั่วอายุคนจนถึงทุกวันนี้..
.. ความเชื่ออยู่ที่ใจ ความเป็นไปได้อยู่ที่ความศรัทธา กฤษดาภินิหารและบุญญาบารมีของหลวงปู่ม่วง มิได้มีในตอนมีชีวิตอยู่ แม้ละสังขารไปแล้วก็ยังแสดงปาฏิหาริย์ ช่วยเหลือให้ผู้ศรัทธารอดพ้นจากภัยพิบัติอยู่เนืองๆ
หลวงปู่ม่วงเป็นใครยังเป็นเรื่องที่สืบสาวไม่ได้ แต่รายงานสำนักโบราณคดีราชบุรี ความตอนหนึ่งระบุว่า ".. แต่เชิงเขา ขึ้นไปถึงปากถ้ำมีบันไดก่อด้วยหินขึ้นได้สะดวก พระพุทธรูปหล่อและบันไดขึ้นถ้ำนั้น พระม่วงมาจากจังหวัดชุมพร ได้จัดการบอกบุญเรี่ยไรสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2437.." จึงพออนุมานได้ว่า หลวงปู่ม่วงมาจาก จ.ชุมพร และมาจำพรรษาที่วัดคงคาราม(ปัจจุบันเป็นวัดร้าง)เมื่อปี 2412 ตามตำนานพื้นบ้านบอกเล่ากันสืบต่อมาว่า..มีพระ 3 รูป เป็นพี่น้องกันได้เดินทางมาจาก จ.ชุมพร คือ หลวงปู่อินทร์ หลวงปู่ม่วง และหลวงปู่ในกุฎ(นาค) แล้วแยกย้ายกันจำพรรษาตามวัดต่างๆ หลวงปู่อินทร์ จำพรรษาที่วัดเขาโบสถ์ อ.บางสะพาน หลวงปู่ม่วง จำพรรษาที่วัดคงคาราม หลวงปู่ในกุฎ จำพรรษาที่วัดกุยบุรี ตามตำนานบอกว่า หลวงปู่ในกุฎเป็นพี่อาวุโสสูงสุด พระทั้ง 3 รูป ล้วนแต่ทรงธรรมอภิญญาเป็นที่ศรัทธาของปวงชนในแถบจังหวัดเพชรบุรี ถึง จังหวัดชุมพร.....
วัดถ้ำคีรีวงศ์- เป็นแหล่งสะสมเกียรติคุณ บุญบารมีของหลวงปู่ม่วง ด้วยอภินิหารบุญบารมีของหลวงปู่ม่วง ครั้งหนึ่งในช่วงที่หลวงปู่ม่วงมีชีวิตอยู่ รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จมาพบหลวงปู่ม่วงที่วัดคีรีวงศ์ โดยจารึกพระปรมาภิไธยย่อไว้
วัดถ้ำคีรีวงศ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณค่า เป็น แหล่งโบราณสถาน ศิลปวัฒนธรรมโบราณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ภูมิใจนของชาวบางสะพาน ปัจจุบันวัดถ้าคีรีวงศ์มีพระปลัดสะเดา พุทธเปาโล เป็นเจ้าอาวาส ท่านได้ดำริว่าขณะนี้ทางวัดได้มีโครงการจัดสวนพืชสมุมไพรและได้จัดตู้อบ สมุนไพรไว้บริการญาติโยมอีกด้วย
https://www.facebook.com/Pakinmahawet/
ราคาเปิดประมูล25 บาท
ราคาปัจจุบัน50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ25 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 25 เม.ย. 2560 - 23:37.00
วันปิดประมูล พฤ. - 27 เม.ย. 2560 - 12:55.59 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ25 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
inggar (902) (-2) 210.1.11.2
50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 26 เม.ย. 2560 - 12:55.59
กำลังโหลด...
Top