ชุดกรรมการ หลวงพ่ออบ วัดถำ้แก้ว เพชรบุรี ปี20หายากมากแล้ว 5 องค์นี้คุ้มครับ แท้ ทัน ประสบการณ์สูง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันตก

ชุดกรรมการ หลวงพ่ออบ วัดถำ้แก้ว เพชรบุรี ปี20หายากมากแล้ว 5 องค์นี้คุ้มครับ แท้ ทัน ประสบการณ์สูง

ชุดกรรมการ หลวงพ่ออบ วัดถำ้แก้ว เพชรบุรี ปี20หายากมากแล้ว 5 องค์นี้คุ้มครับ แท้ ทัน ประสบการณ์สูง ชุดกรรมการ หลวงพ่ออบ วัดถำ้แก้ว เพชรบุรี ปี20หายากมากแล้ว 5 องค์นี้คุ้มครับ แท้ ทัน ประสบการณ์สูง ชุดกรรมการ หลวงพ่ออบ วัดถำ้แก้ว เพชรบุรี ปี20หายากมากแล้ว 5 องค์นี้คุ้มครับ แท้ ทัน ประสบการณ์สูง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ชุดกรรมการ หลวงพ่ออบ วัดถำ้แก้ว เพชรบุรี ปี20หายากมากแล้ว 5 องค์นี้คุ้มครับ แท้ ทัน ประสบการณ์สูง
รายละเอียดหลวงพ่อ อบ อินทวิริโย เป็นชาวบ้านหนองช้างปลัก ตำบลหัวสะพาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เกิดปีระกา ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม ๑๑ ค่ำ เดือน ๑๑ พ.ศ. ๒๔๕๒ บุตรนาย ผึ่ง กลีบจงกล นาง เพี้ยน กลีบจงกล มีพี่น้องร่วมกัน ๖ คน หลวงพ่ออบเป็นคนหัวปี

หลวงพ่ออบอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ อุโบสถวัดถ้ำแก้ว มีพระอุปฌาย์ คือ หลวงพ่อทิม วัดโคก หลวงพ่อเช้า วัดเวียงคอย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่ออยู่ วัดถ้ำแก้วเป็นพระนุสาวนาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้ว หลวงพ่ออบก็จำพรรษาอยู่วัดถ้ำแก้ว ศึกษาวิปัสสนาธุระ และพุทธคมกับหลวงพ่ออยู่ ด้วยความพากเพียรเป็นเวลาถึง ๕ พรรษา จากนั้นจึงเดินออกธุดงค์อยู่ทุกปี ร่ำเรียนวิชากับพระอาจารย์ต่าง ๆ คือ อาจารย์วัดลาดบัวขาว จังหวัดปราจีนบุรี หลวงปู่นาค วัดหัวหิน อาจารย์อยู่ อาจารย์หยอย เจ้าอาวาสวัดถ้ำแก้ว และปู่แสง(โยมพระอาจารย์หยอด)ซึ่งเป็นฆราวาสถือศีลกินเพล ซึ่งเรืองวิทยาคมและมีชื่อเสียงดังมากในจังหวีดเพชรบุรีสมัยนั้น

หลวงพ่ออบ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิทยาคมเก่งกล้าด้านคงกระพันชาตรี จากประวัติคำบอกเล่ามีว่า ครั้งหนึ่งมีคนบ้าถือมีดพร้าเข้ามาฟันท่านในวัด เสียงดัง บึกๆ แต่ ไม่ระคายผิวท่านเลยแม้แต่น้อย ซึ่งสอดคล้องกับที่หลวงพ่อแดงเคยบอกผู้ที่ไปกราบท่านว่า"ถ้าจะเอาเหนียว ต้องไปหาท่านอบ วัดถ้ำแก้ว"

หลวงพ่ออบ ท่านเป็นพระเถระที่ ประพฤติปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก ท่านมรณภาพด้วยการที่ซุงบนรถบรรทุก หล่นลงมาทับร่างของท่านจนถึงแก่มรณะภาพ ทั้งนี้เนื่องมาจากโซ่ที่ใช้รัดซุงดังกล่าวขาด แต่ที่น่าแปลกคือ ก่อนเกิดเหตุนั้น ท่านได้บอกกับคนอื่นที่ต้องไปช่วยงานท่านในการตีตราซุงเหล่านั้นให้หลบออกไปจากบริเวณดังกล่าวให้หมด เหมือนกับว่าท่านรู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นก่อนล่วงหน้า

หลวงพ่อ แดง วัดเขาบันไดอิฐ พระเกจิอาจารย์ผู้ลือนามแห่ง จ.เพชรบุรี ท่านได้กล่าวไว้ว่า "หากฉันตายให้ไปหาหลวงพ่อ อบ วัดถ้ำแก้ว เขาสามารถแทนฉันได้ "
ราคาเปิดประมูล999 บาท
ราคาปัจจุบัน1,049 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 27 พ.ค. 2560 - 00:11.12
วันปิดประมูล พฤ. - 01 มิ.ย. 2560 - 18:35.35 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,049 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,049 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 31 พ.ค. 2560 - 18:35.35
กำลังโหลด...
Top