เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนบน

เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก

เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่ทอง วัดเขากบรุ่น 3 สร้างพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคปลุกเสก
รายละเอียดหลวงปู่ทอง วัดเขากบ เป็นพระมหาเถราจารย์ที่ทรงคุณวิเศษ
มีวิชาที่เข้มขลัง เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน ทุกหมู่เหล่า น้ำมนต์ หลวงพ่อทอง ศักดิ์สิทธ์มาก แต่จะเป็นที่รู้กันของชาวบ้านว่า น้ำมนต์ หลวงพ่อทอง ให้อฐิษฐานแล้วให้ดื่มได้อย่างเดียวห้ามใช้อาบโดยเด็ดขาด !!
กล่าวถึง 10 สุดยอดพระเกจิแห่งสยาม
“พลังจิตแก่กล้า-อาคมขลัง”
เรื่องราวที่เล่าขานนี้เป็นความจริงที่ปรากฏและเป็นตำนานแห่งความเข้มขลัง ของอดีตพระเกจิของแผ่นดินสยาม และปัจจุบันเชื่อว่าคงหาเกจิรูปใดเทียบเคียงบุญญาบารมี และอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ได้ยากยิ่ง
ย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2452 สมเด็จพระสังฆราช (เข) วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงมีพระดำริในการทดสอบพลังจิตและความเข้มขลังของพระเกจิทั่วสยามประเทศขึ้น ที่วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม นัยว่าเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะ "พระดี-เกจิดัง" ในสายวิปัสสนากัมมัฏฐานและเฟ้นหา “สุดยอดพระเกจิ” (ตามประวัติน่าจะมีเพียงครั้งเดียว) โดยนิมนต์พระเถรจารย์และเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วประเทศมา ชุมนุมมากกว่า 100 รูป
งานนี้เรียกได้ว่า "พิธีชุมนุมพระเกจิชื่อดังทั่วแดนสยาม" ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ก็คงไม่ผิดนัก
ในพิธีมีการทดสอบวิทยาคมและพลังจิตอย่างเข้มขลัง โดยคัดเลือกเกจิอาจารย์ครั้งละ 10 รูป ด้วยวิธีจับสลาก จากนั้นนำท่อนไม้ 1 ท่อน มาวางบนม้า 2 ตัว จากนั้นนำกบไสไม้วางบนท่อนไม้ โดย สมเด็จพระสังฆราช (เข) ทรงบอกกติกาว่า เกจิทุกรูปจะต้องใช้พลังจิตบังคับให้กบไสไม้วิ่งไสไม้ไป-กลับโดยกบห้ามหล่น ลงมาเด็ดขาด หากใครพลังจิตแก่กล้าจริงก็จะสามารถทำได้ หากใครพลังจิตยังไม่สุดยอดก็ต้องยอมล่าถอยไป ปรากฎว่าหลังการทดสอบผ่านไป 3 วัน 3 คืน เกจิส่วนใหญ่ใช้พลังจิตบังคับกบวิ่งไสไม้ได้ทั้งนั้น แต่บังคับวิ่งไปข้างหน้าได้ทางเดียว บังคับกลับไม่สำเร็จ
มีเพียงเกจิ 10รูปเท่านั้นที่สามารถบังคับกบไสไม้ได้ทั้งไป-กลับ
ถือว่าเป็น 10 พระเกจิสุดยอดแห่งสยามประเทศอย่างแท้จริงและปัจจุบันคงหาเกจิรุ่นใหม่เทียบ ได้ยากยิ่ง โดยเกจิทั้ง 10 รูป ได้แก่
1. หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
2. หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
3. หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา
4. หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง จากกรุงเทพมหานครหรือเมืองบางกอก
5. หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
6. หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม
7. หลวงพ่อทอง วัดคีรีนาถบรรพต (เขากบ) จ.นครสวรรค์
8. หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน (วัดบางเหี้ย) จ.สมุทรปราการ
9. หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี
10. หลวงพ่อจอน วัดดอนรวบ จ.ชุมพร
พระเถระผู้เฒ่าจากนครสวรรค์ หลวงพ่อทองวัดเขากบ ประวัติท่านไม่ค่อยมีใครรู้มากนักเนื่องจากท่านเป็นพระค่อนข้างเก็บตัวไม่ ได้ออกเครื่องรางของขลัง ทำให้ไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก ท่านเป็นพระยุคเก่ารุ่นเดียวกับหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า แม้หลวงพ่อเดิมยังนับถือ ยังมาปลุกเสกเหรียญรุ่น1ให้ท่าน ท่านสร้างวัตถุมงคลอยู่ไม่กี่อย่างแต่ละอย่างล้วนหายากเล่นยาก รูปท่านี้เป็นรูปเดียวที่ท่านให้ถ่ายรูปยังไม่เคยเห็นรูปท่านในท่าอื่นเลย วัถตุมงคลรุ่นหลังๆแม้ไม่ทันท่าน ประสบการณ์ดีเหลือเกินโดนกันมาเยอะ เศรษฐีนครสวรรค์ท่านหนึ่งเคยโดนยิงไม่เข้าคล้องเหรียญรุ่น 2 องค์เดียวไม่ทันท่านปลุกเสกด้วย สำหรับเหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นสาม สร้างปี ๒๕๑๐ ฉลองการสร้างบรรไดขึ้นเขากบ มีหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว หลวงพ่อกลิ้ง วัดเกรียงไกรเหนือและเกจินครสวรรค์ร่วมปลุกเสกคับคั่งจึงเป็นเหรียญดีพิธีใหญ่ที่ควรค่าแก่การบูชาติดตัวเป็นยิ่งนัก
ราคาเปิดประมูล1,500 บาท
ราคาปัจจุบัน1,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ300 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 17 ก.ค. 2560 - 20:21.31
วันปิดประมูล ศ. - 04 ส.ค. 2560 - 17:25.16 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน2,100 บาท
เพิ่มครั้งละ300 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 03 ส.ค. 2560 - 17:25.16
กำลังโหลด...
Top