เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า ออกวัดศาลาครืน ปี22 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า ออกวัดศาลาครืน ปี22 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก

เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า ออกวัดศาลาครืน ปี22 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า ออกวัดศาลาครืน ปี22 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า ออกวัดศาลาครืน ปี22 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อสี่เข่า ออกวัดศาลาครื้น ปี 2521-22 มีขนาดสูง 3.0 x 2.0 ซ.ม. จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกการสร้างหอประชุมใหญ่และกุฏิวิปัสสนากรรมฐาน ๑๘ หลัง ของวัดศาลาค พิธีปลุกเสกหมู่ คณาจารย์ร่วมพิธีอาทิ หลวงพ่ออุตตมะ, หลวงพ่อเที่ยง, หลวงพ่อเล็ก, หลวงพ่อแบน, หลวงพ่อเกลี้ยง, หลวงพ่อลำใย ,หลวงพ่อนารถ, หลวงพ่อเจ้าคุณพระราชปัญญาภรณ์, หลวงปู่โต๊ะ, หลวงพ่อพระครูประดิษฐ์นวการ,หลวงพ่อกร้าย, หลวงปู่จิว วัดศาลาครืน, หลวงพ่อตุ๋ย วัดอนงคาราม, หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม,หลวงพ่อสุด วัดกาหลง, หลวงพ่อวัดวังมะนาว, หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง, หลวงพ่อคล้าย อ่างทอง, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลยก์ ฯลฯ

สำหรับการปลุกเสกนั้น หลวงปู่โต๊ะได้ปลุกเสกเดี่ยว เมื่อวันที่ ๒ ก.ย. พ.ศ. ๒๕๒๑ ตั้งแต่ ๗.๐๐ น.ถึง ๙.๐๐ น. และในตอนบ่ายหลวงปู่โต๊ะได้มาปลุกเสกซ้ำ โดยมีสมเด็จพระญาณสังวรร่วมปลุกเสกอยู่ด้วย ๓๐ นาที ต่อจากนั้นหลวงปู่โต๊ะได้หยุดพักและปลุกเสกซ้ำอีกตั้งแต่เวลา ๑๘.๓๐ น.ถึง ๒๑.๓๐ น.จึงออกจากญาณ หลังจากหลวงปู่โต๊ะเสร็จจากพิธีปลุกเสกนั้นมีญาติโยมสาธุชนมารอให้ท่านลง กระหม่อมและขอของดีกัน แต่หลวงปู่กลับไม่ทำให้และบอกว่า ”วันนี้เป็นวันฤกษ์ ฉันของดการทำให้พวกเธอ” ท่านพระอธิการวิเชียร จึงเรียนถามหลวงปู่หลังจากนั้นว่าเป็นด้วยเหตุใด หลวงปู่กล่าวว่า ”ตอนที่ฉันปลุกเสกนั้น ฉันมีนิมิตว่ามีคนนุ่งขาวห่มขาวผิวพรรณเปล่งปลั่งงดงามเดินเข้ามาในพิธี ด้วย” แสดงให้เห็นว่าเทวดาหรือเจ้าที่ เจ้าของวัดมารับรู้พิธีนี้ด้วยอย่างแน่นอน สมจริงดังคำที่หลวงปู่โต๊ะเคยพูดเมื่อเวลาปลุกเสกที่วัดนี้ว่า ”ที่นี่ร่มเย็นดี ฉันชอบมานั่งปรก”

รายการวัตถุมงคล ที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสกในครั้งนี้
๑. พระปิดตาลายกนกข้างและอุข้าง ลงรักปิดทองฝังตะกรุดเงิน
๒. พระปิดตาลายกนกข้างและอุข้าง ธรรมดาฝังตะกรุดเงิน
๓. พระปิดตาพิเศษนั่งลอยองค์ ฐานบัวสองชั้น ฝังตะกรุดเงินด้านหน้าที่ฐาน
๔. พระปิดตาคะแนนเล็ก
๕. เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า เนื้อเงิน, นวโลหะ และทองแดง ”วัดศาลาครืน พ.ศ. ๒๕๒๒“

ทางวัดศาลาครืน จะมีพิธีปลุกเสกและมีการสร้างพระของวัดเข้าพิธีด้วยเมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๒๒ พระสมุห์วิเชียร เจ้าอาวาสวัดศาลาครืน ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ได้แจ้งว่า วัตถุมงคลชุดนี้ได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกมาแล้วครั้งหนึ่งที่วัดราษฎร์ประทุมวนาราม (วัดท่ามะขาม) จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ ๒๕ ม.ค. ๒๕๒๒ ถึง ๒ กพ. ๒๕๒๒ รวม ๙ วัน ๙ คืน โดยมีพระคณาจารย์ดังหลายจังหวัดร่วมในพิธีคือ หลวงพ่ออุตตมะ, หลวงพ่อเที่ยง, หลวงพ่อเล็ก, หลวงพ่อแบน, หลวงพ่อเกลี้ยง, หลวงพ่อลำไย, หลวงพ่อนารถ, หลวงพ่อแช่ม, หลวงพ่อเจ้าคุณพระราชปัญญาภรณ์, หลวงพ่อตุ๋ย, หลวงพ่อสุด, หลวงปู่โต๊ะ, หลวงปู่จิว, หลวงพ่อกี๋, หลวงพ่อจวน, หลวงพ่อถิร, หลวงพ่อพระครูประดิษฐ์นวการ, หลวงพ่อกร่าย เป็นต้น
รืน
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 20 ก.ค. 2560 - 15:18.14
วันปิดประมูล พ. - 09 ส.ค. 2560 - 15:18.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท พฤ. - 03 ส.ค. 2560 - 15:10.36
250 บาท อา. - 06 ส.ค. 2560 - 19:00.24
350 บาท อา. - 06 ส.ค. 2560 - 19:00.34
500 บาท อา. - 06 ส.ค. 2560 - 19:01.01
กำลังโหลด...
Top