ปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

ปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ

ปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ ปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ ปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ
รายละเอียดปิดตาอุตตโม (รุ่นแรก) หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ
หมายเลข ๑๖
หลวงพ่อรัตน์ อตฺตสาโร สืบทอดพุทธาคมสายหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
โดยได้ศึกษาร่ำเรียนจากหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับศิษย์เอกหลวงปู่ทิม หลวงพ่อรัตน์เป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้งรูปสุดท้าย
ได้รับมรดกจากหลวงปู่ทาบ ทั้งวิชาอาคม,สีผึ้งเขียว และกระดานชนวนอายุนับร้อยปีอีกทั้งยังเคยติดตามหลวงปู่ทาบ ไปวัดหนองกระบอกเพื่อแลกเปลี่ยนวิชากับหลวงพ่อลัดจึงได้เคล็ดวิชาการสร้างเสกแพะ ตำราหลวงปู่อ่ำ
จากหลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอกมาอีกด้วยหลวงพ่อรัตน์จึงนับได้ว่า เป็นผู้รอบรู้ศาสตร์วิชาสายระยองอย่างครบถ้วน
หลวงพ่อรัตน์ อตฺตสาโรมีนามเดิมว่า รัตน์ นามสกุล บุญสม
เกิดที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2484
บิดาชื่อ สด มารดาชื่อ แช่ม มีพี่น้อง 8 คนหลวงพ่อรัตน์ เป็นคนที่ 2 ครอบครัวมีอาชีพทำนา,ทำไร่ เป็นเกษตรกรเมื่ออายุได้ 7 ขวบ ได้เข้าศึกษาที่วัดใหม่กระบกขึ้นผึ้งซึ่งหลวงพ่อรัตน์ สนใจเรียนด้านคงกระพัน
และ หนังเหนียว มากกว่าวิชาเรียนปกติอีกทั้งยังชอบทดลองวิชาที่เรียนมา ว่าได้ผลจริงไหมเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ก็ต้องออกมาช่วยครอบครัวทำงานพอโตมา ก็ได้เข้ารับการเกณฑ์ทหารแต่ไม่ถูกทหาร
เมื่ออายุครบ 20 ปี ก็ได้อุปสมบทที่วัดใหม่กระบกขึ้นผึ้งโดยมีหลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก เป็นพระอุปัชฌาย์ และได้จำพรรษาอยู่ที่นั่น เนื่องจากเป็นวัดใกล้บ้านของท่านได้ศึกษาวิชาจากหลวงปู่ทาบ ซึ่งท่านก็เมตาสอนให้
แบบเต็มที่ ทั้งวิชา ทำน้ำมนต์,การหุงสีผึ้งเขียววิชาของหลวงปู่ทาบนั้นจะหนักไปทางด้านเมตตาจากนั้นหลวงพ่อรัตน์ ก็ได้สึกออกมามีครอบครัว
มีบุตร 3 คน แล้วจึงย้ายครอบครัวมาประกอบอาชีพทำนา,ทำไร่อยู่แถวบ้านป่าหวายสมัยก่อนแถบนี้ไม่มีวัด ไม่มีโรงเรียนพอจะทำบุญก็ต้องออกไปทำที่วัดหนองกรับจนชาวบ้านร่วมใจกันสร้างโรงเรียน ในบ้านป่าหวายและสร้างวัดขึ้นด้วย แต่ก็ติดขัด ไม่มีพระอยู่ประจำ ทุกๆปี ต้องไปนิมนต์พระจากวัดอื่นมาจำพรรษาที่นี่ต่อมา ปี พ.ศ. 2530หลวงพ่อรัตน์ก็ช่วย หาพระมาอยู่ประจำที่วัดป่าหวายนี้ ไปๆมาๆ เลยได้มาบวชเอง และได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหวายนี้ และได้รับการแต่งตั้ง จากเจ้าคณะอำเภอ ให้เป็นผู้ดูแลวัดป่าหวาย
ในช่วงปี 2530-2533 หลวงพ่อรัตน์ได้เริ่มเรียนวิชาคาถาอาคมต่างๆ จากหลวงพ่อสาคร อย่างจริงจังและเทียวมา ต่อวิชาเพิ่มเติมอยู่เสมอเนื่องจากวัดป่าหวาย และวัดหนองกรับนั้นห่างกันไม่กี่กิโลเมตร สมัยที่อยู่วัดหนองกรับ ยังได้มีโอกาสศึกษาวิชา กับหลวงพ่อทองศิษย์หลวงพ่อวงษ์วัดบ้านค่าย ผู้เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่สังข์เฒ่า วัดเก๋งจีนอีกด้วยหลวงพ่อสาคร ท่านเมตตาสอนวิชาให้หลวงพ่อรัตน์อย่างไม่ปิดบังวิชาสร้างพระเครื่อง, เคล็ดวิชาบวงสรวงเสกแพะ วิชาทำน้ำมนต์,เจิมบ้าน,เจิมรถและยังได้รับมอบผงพรายกุมาร ไว้เพื่อสร้างพระอีกด้วยหลวงพ่อรัตน์ท่าน เริ่มสร้างวัดอย่างจริงจัง
เมื่อปี พ.ศ. 2534 โดยได้รับความช่วยเหลือจากหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับโดยได้สร้างเมรุเผาศพก่อน เพราะสมัยนั้นเวลามีคนตาย ก็ต้องนำไปเผาที่วัดหนองกรับและมาเริ่มสร้างอุโบสถ เมื่อปี พ.ศ. 2537ได้ยกช่อฟ้าในปี พ.ศ. 2542ต่อด้วยการสร้างศาลา และกุฏิสงฆ์ตามลำดับ หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย นับว่าเป็นพระนักพัฒนาอีกทั้งยังรอบรู้เวทย์วิทยาคม ในสายระยอง อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกที่วัตถุมงคล ที่ท่านสร้าง และเสกไว้นั้น ทั้ง พระขุนแผนรุ่นแรก,สมเด็จนักเลงโต,แพะเขาควายฟ้าผ่า,ตะกรุดโทนล้วนได้รับความนิยมและเกิดประสบการณ์มากมายกับผู้ที่นำไปใช้จนใครที่มี ก็ต่างหวงแหนถ้ามีโอกาสไปเที่ยวระยอง อย่าลืมไปกราบท่านนะครับ เข้าหาง่ายเมตาสูง เป็นช้างเผือกแห่งเมืองระยองอีกรูปนึงที่กราบไหว้ได้สนิทใจครับ
ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน2,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 17 ส.ค. 2560 - 08:25.54
วันปิดประมูล พฤ. - 24 ส.ค. 2560 - 15:27.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท พ. - 23 ส.ค. 2560 - 15:27.27
2,000 บาท พ. - 23 ส.ค. 2560 - 15:27.35
2,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 23 ส.ค. 2560 - 15:27.38
กำลังโหลด...
Top