พระผงพิมพ์พระสังกัจจาย มีเกสา หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชร - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

พระผงพิมพ์พระสังกัจจาย มีเกสา หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชร

พระผงพิมพ์พระสังกัจจาย มีเกสา หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชร พระผงพิมพ์พระสังกัจจาย มีเกสา หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชร พระผงพิมพ์พระสังกัจจาย มีเกสา หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงพิมพ์พระสังกัจจาย มีเกสา หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชร
รายละเอียดหลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชญ อ.สามพราน จ.นครปฐม
ประวัติหลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชญ หรือพระครูถาวรวิทยาคม ท่านมีนามเดิมว่า เพิ่ม นามสกุล เพ็ญเพียร เกิดวันอังคาร ขึ้น 5 ค่ำ เดือน
12 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2438 ท่านเป็นบุตรของนายแสง นางเขียว เพ็ญเพียร ท่านเกิดที่บ้านคุ้มลมทวนใต้ วัดบางขันแตก
ตำบลบางนางจีน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม การศึกษาเบื้องต้น ท่านได้เล่าเรียนหนังสือจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากโรงเรียนวัดบ้านแหลม (วัดเพชรสมุทรวรวิหาร) เมื่อปี พ.ศ. 2455 ท่านได้ช่วยบิดาประกอบอาชีพเกษตรกรรมตลอด
เนื่องจากท่านปราถนาที่จะทดแทนพระคุณบิดามารดาตามแบบของกุลบุตร ท่านจึงได้บรรพชาและอุปสมบท ณ วัดบ้านขันแตก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2465 โดยมีพระครูมหาสิทธิการสังฆวาสี(ถม) เจ้าอาวาสวัดอัมพวันเจติยารามเป็นพระอุปัชฌาจารย์ พระครูสุตาภิรัต (รอด อุทโย) เจ้าอาวาสวัดบางขันแตก เป็นพระกรรมวาจารย์ และพระครูปลัดแหร่ม วัดจันทร์สุขเป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากอุปสทบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดขันแตก 1 พรรษา เพื่อโปรดญาตโยมบิดามารดา และย้ายไปจำพรรษาวัด อัมพวันเจตยารามเพื่อเรียนปริยัตติธรรม และศึกษาทางคันถธุระ ต่อมาท่านได้ย้ายไปสอบนักธรรม สนามหลวงได้นักธรรมชั้นโท เมื่อปี พ.ศ. 2467
ระหว่างจำพรรษาอยู่ที่วัดอัมพวันเจติยาราม ท่านได้รับตำแหน่งให้เป็นพระสมุห์ของพระครูมหาสิทธิการสังฆวาสี (ถม) ซึ่งตอนนั้นท่านได้รับตำแหน่งเป็นเข้าคณะจังหวัด จนกระทั่งเมื่อปี 2471 พระครูมหาสิทธิการสังฆวานร ได้ลาออกจากการเป็นตำแหน่ง เจ้าคณะจังหวัด และได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดบพิตรพิมุข (วัดเชิงเลน) กรุงเทพมหานคร และช่วง ที่ท่านย้ายมาจำพรรษา ที่วัดเชิงเลน ก็ได้มีพระลูกศิษท่านย้ายมาจำพรรษา กับท่าน และ วัดอื่นๆ พล้อมท่าน โดยมีดังนี้
1.พระมหาหวัง อยู่พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
2.พระวินัยธร (เที่ยง) อยู่วัดช่องลม
3.พระสมุห์เพิ่ม อยู่วัดสรรเพชญ
ตอนที่ท่านเดินทางมาจำพรรษาที่วัดสรรเพชญ ก็ได้มีลูกศิษท่านตามมาด้วย  มี สามเณรฮะ สมัยเลิศ นายเจียด สมัยเลิศ และนายสุข เพ็ญเพียร(หลานแท้ๆของท่าน)
ก่อนที่หลวงพ่อเพิ่มจะเดินทางมาวัดสรรเพชญ พระครูมหาสิทธิการสังฆวาสี (ถม) ได้มีหนังสือล่วงหน้ามาถึงพระครูทักษิณาษุกิจ (ผัน)
(ขอกล่าวถึง หลวงพ่อผันกันสักนิดก่อน ครับพี่น้องบางพระจะได้ไม่ งง หลวงพ่อผัน ท่านเป็นเจ้าอาวาส อยู่ที่วัดสรรเพชญ ก่อนที่หลวงพ่อเพิ่ม จะย้ายมาจำพรรษา ท่านเป็นพระ ศิษพี่น้องร่วมสำนัก กับหลวงพ่อทับ วัดทอง หลวงพ่อผันรูปนี้ เก่งสุดยอดเลย ครับ )
ว่าท่านไม่อยากให้พระสมุห์เพิ่ม ลาสิขาบทไป เนื่องจากพระภิกษุเพิ่มเป็นพระที่มีความรู้และความสามารถช่วยในงานพุทธศาสนาต่อไป ขอให้หลวงพ่อผันช่วยพูดให้พระสมุห์เพิ่ม อย่าได้ลาสิขาไป ...แล้วหลวงพ่อผันก็พูดได้สำเหร็จ โดย หลวงพ่อเพิ่มก็จำพรรษา ที่วัดสรรเพชญ ตลอดมา
หลวงพ่อเพิ่ม ท่านเป็นพระที่ใฝ่ความรู้ ทุกๆด้าน โดยเฉพาะวิธีการสร้างวัตถุมงคลและอาคมต่างๆจากหลวงพ่อผัน ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ นอกจากนั้น หลวงพ่อเพิ่มท่านยังเป็นลูกมือช่วยหลวงพ่อผันสร้างวัตถุมงคลต่างๆอีกด้วย
ต่อมาหลวงพ่อเพิ่ม ได้ไปเยี่ยมพระมหาวังที่วัดพระประโทรเจเดย์ และได้พบกับเกจิอาจารย์ท่านหนึ่งจึงได้ร่ำเรียนวิชามาจากท่านจนจบ
และในสมัยนั้น หลวงพ่อเพิ่ม ท่านก็ยังไปพบหลวงพ่อเงิน เพื่อแรกเปลี่ยนธรรมมะ และ วิทยาคมอยู่เสมอ ตั้งแต่ยังไม่ได้เป้นเจ้าอาวาสวัด สรรเพชญ  บางทีมีคนมาขอวัตถุมงคล (หากเป็นชาวสามพราน)หลวงพ่อเงินท่านก็บอกว่า ที่วัดสรรเพชญ พระครูเพิ่ม ก็เก่งเหมือนกัน
ในเรื่องเข้มขลัง ทางวิทยาคม ของหลวงพ่อเพิ่มนี้ แม้แต่หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ยังยอมรับ พระอาจารย์เจียม (วัดไร่ขิง) เคยเล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อรุ่งเคยทดลองวิชาจากหลวงพ่อเพิ่มมาแล้ว โดยมี นายบุญมา เหมือนคี้ กรรมการวัดสรรเพชญท่านหนึ่งยืนยันได้ว่าจริง
หลวงพ่อเพิ่มวัดสรรเพชญ นั้น ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดสรรเพชญ 2483-2526
และยังเคยเป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส วัดไร่ขิงในช่วงปี 2500-2503 (โดยประมาณ)
ท่านเป็นพระสมาถะ ถ่อมตน และประพฤติในหลักของศาสนาอย่างเคร่งครัด เป็นพระศิลบริสุทธิ์ที่กราบได้สนิทใจ ของ จ. นครปฐมอีกรูปนึงเลยทีเดียว
โดยหลวงพ่อเพิ่ม ท่านมรณภาพด้วยอาการสงบ วันที่ 7 พฤศิจิกายน พ.ศ. 2526 เวลา 11.00 เศษ
(ข้อมูลทั้งมีคัดลอกมาจากหนังสือประวัติ วัดสรรเพชญ)
ราคาเปิดประมูล640 บาท
ราคาปัจจุบัน650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 08 ก.ย. 2560 - 11:58.16
วันปิดประมูล จ. - 11 ก.ย. 2560 - 17:56.42 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0867989494
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 10 ก.ย. 2560 - 17:56.42
กำลังโหลด...
Top