2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ

2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ 2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ 2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ 2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง 2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุ
รายละเอียด2กษัตรย์//2K//เต่าหลวงปู่หลิวเนื้อสามกษัตรย์ชุบทองรุ่นปลดหนื้ออกวัดไร่แตงทอง นครปฐมปี40ทันหลวงพ่อปลุกเสกเอง

หลวงพ่อปลุกเสกเต่ามักมีพุทธคุณทุกด้านแต่จะเน้นดังทางด้านค้าขายเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภออกวัดแท้ปล่อยพร้อมกล่องเดิม
ปฐมปี2540เป็นพระเต่าพิมพ์ใหญ่ได้มาจากกรรมการจัดสร้างโดยในปี2540โดยในสมัยนั้นโรงเรียนสอนพระธรรมมกุฎราชกุมารวิทยาลัยถนนจรัลสนิทวงศ์กรุงเทพขาดทุนทรัพย์สร้างตีกอาคารเรียนหลังใหม่จีงได้ขออนุญาติหลวงปู่หลิววัดไร่แตงทองในขณะนั้นฃี่งยังมีชีวิตอยู่ขอจัดสร้างพระบูชาพญาเต่าเรีอนมีรูปลอยองค์หลวงปู่หลิวนั่งหลังเต่าโดยหลวงปู่หลิวเมตตาอนุญาติให้จัดสร้างพระบูชาพิมพ์นี้ขี้นโดยทำการหล่อภายในบริเวณวัดไร่แตงทองปี2540และนำเข้าพิธีพร้อมกับเหรียญเต่ารุ่นปลดหนี้40ที่พิมพ์พระสังขจายอยู่หลังเต่าพร้อมกับรุ่นเมตตามหาลาภที่มีรูปหลวงปู่หลิวอยู่บนหลังเต่าเหรียญโดยพระในพิธีนี้ออกทุนจัดสร้างโดยมกุฎราชวิทยาลัย
หลังจากเข้าพิธีนั่งปรกปลุกเสกพุทธาภิเษกโดยหลวงพ่อที่วัดไร่แตงทองหลวงพ่อได้นำส่งพระทั้งหมดมอบให้วิทยาลัยนำไปออกวัดหารายได้จัดสร้างตีกอาคารเรียนดังกล่าวและทางวิทยาลัยยังได้นำพระเข้าพิธีอีก2วาระคือ
ได้ขออนุญาติเข้าปลุกเสกที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามวัดพระแก้วสมัย2540ด้วยเป็นวาระที่2
ส่วนวาระที่3ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วิทยาลัยโดยขอใช้พระอุโบสถวัดศรีสุดารามเป็นสถานที่ทำพิธีด้งกล่าว
พระในพิธีนี้หลังจากได้แบ่งจากวัดไร่แตงทองบางส่วนที่เป็นพระบูชาเรียบๆกรรมการจัดสร้างได้ระดมศิษย์เณรและพระที่เล่าเรียนสมัยนั้นนำปากกาหัวทองจารอัขระตามที่หลวงพ่อออกแบบไว้โดยจารทั้งรอบตัวกระดองเต่าและท้องเต่าแต่เนื่องจากพระเณรหลายองค์ช่วยกันจารและพระมีจานวนมากลายมือจีงต่างกันบ้างและปากกาหัวหม๊กทองก็จัดฃื้อหัวใหญ่บ้างเล็กบ้างแถมเณรบางองค์นีกสนุกได้จารฝ่าเท้าเต่าด้วยบางส่วนตอนหลังจีงมีพระบูชาบางองค์มีจารฝ่าเท้าเต่าออกมาเข้าสนามโดยบางท่านไม่รู้ข้อเท็จจริงไปตีเก๊ในพระของบางท่านที่มาปล่อยในเวป
พระบูชารับทราบมาว่าจัดสร้าง 3 เนื้อคือทองเหลืองรมดำมีจารหมึกทองมี2พิมพ์ใหญ่และเล็กไม่มีพิมพ์กลาง
เนื้อที่2คือเนี้อนะวะจำนวนจัดสร้างน้อยมากและพิมพ์ 3
มีไม่กี่องค์เป็นเนื้อหินขัดทรายโดยโชว์อยู่ในตู้กุฎิของเจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามในปุจจุบัน
หลวงพ่อปลุกเสกเต่ามักมีพุทธคุณทุกด้านแต่จะเน้นดังทางด้านค้าขายเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภออกวัดแท้ปล่อยพร้อมอ่างใส่เดิมๆจากวัด

ทันหลวงพ่อหลิวปลุกเสกแน่นอนครับท่านเสียกลางปี43พระออกวัดปี40กำลังขลังดีครับยังปลุกเสกตอนท่านยังดังไม่มากจิตภาวนาไม่วอกแวกไม่มีกิจนิมนต์มากไม่ดังปลุกเสกขลังมากๆครับพระเต่าท่านดังมากทางด้านค้าขายเจริญรุ่งเรืองแม่ค้านิยมบูชากันมากพกบูชาไว้ในร้านเป็นค้าขายดีมากใข้กันมากมากต่อมากครับ


พิธีเดียวกับปลดหนี้40ต่างที่องค์เต่าขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยเป็นรูปหลังเต่าหลวงปู่หลิวพิมพ์หายากกว่ามากมีเหลวงพ่อปลุกเสกเต่ามักมีพุทธคุณทุกด้านแต่จะเน้นดังทางด้านค้าขายเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภออกวัดแท้ปล่อยพร้อมกล่องเดิม
ปี40กำลังขลังดีครับยังปลุกเสกตอนท่านยังดังไม่มากจิตภาวนาไม่วอกแวกไม่มีกิจนิมนต์มากไม่ดังปลุกเสกขลังมากๆครับพระเต่าท่านดังมากทางด้านค้าขายเจริญรุ่งเรืองแม่ค้านิยมแขวนมากพกติดตัวเป็นค้าขายดีมากใข้กันมากมากต่อมากครับ
ล็กน้อยหมดแล้วกลับบ้านใส่กล่องเดียวกับปลดหนี้40
รับรองแท้ๆการันตีตลอดชีพโค้ดอยู่มุมขวาบนครับ


ทันหลวงพ่อหลิวปลุกเสกแน่นอนครับท่านเสียกลางปี43พระออกวัดปี40กำลังขลังดีครับยังปลุกเสกตอนท่านยังดังไม่มากจิตภาวนาไม่วอกแวกไม่มีกิจนิมนต์มากไม่ดังปลุกเสกขลังมากๆครับพระเต่าท่านดังมากทางด้านค้าขายเจริญรุ่งเรืองแม่ค้านิยมแขวนมากพกติดตัวเป็นค้าขายดีมากใข้กันมากมากต่อมากครับแถมคาถาวิธีบูชาเต่า
3 เคหายากใส่แขวนคอสวยมากๆครับช้าหมดก่อนเก็บไว้ไม่มาก

หลังจากไปตามสารถีที่ขับรถรับส่งเกจิอาจารย์ดังๆที่ไปร่วมปลุกที่วัดพระแก้วสามารถสอบถามมาได้ดังนี้
1 หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทองก็มาปลุกที่วัดพระแก้วด้วยว่างๆจะลงรูปให้ดู 2 เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร 3 พระเวที วัดไตรมิตร 4พระพรหมมุนี วัดสระเกศ 5 ลพ แย้ม วัดตะเคียน 6 ลพ มี วัดมารวิชัย อยุธยา 7 ลพ เมี้ยน วัดโพธิ์กับเจา 8 ลพ พูล วัดไผ่ล้อม 9 ลพ ทอง วัดกษัตรย์ 10 ลพ อุไร วัดบางนมโค 11 ครูบาทองดี วัดท่าจำปี 12 ลพ มุ้ย วัดดอนไร่
13 ลพ หมุน วัดบ้านจาน 14 ลพ บุญช่วย วัดยาสมุทรปราการ 15 ลพ ป่วน วัดหนองบัวทอง
ลพ รวย วัดตะโก ไม่มีลพเงิน ครับ ฟังมาผิดขออภัย
รุ่นนี้บูชาแทนรุ่น 1ปลดหนี้ ปี 36 ได้เท่ากันครับทางวัดบอกมาว่าขั้นตอนการสร้าง
หรือแม้แต่ชนวนมวลสารหลวงปู่ทำขึ้นเหมือนกันทุกประการกับปี 36
รุ่นนี้บูชาแทนรุ่น 1ปลดหนี้ ปี 36 ได้เท่ากันครับทางวัดบอกมาว่าขั้นตอนการสร้าง
หรือแม้แต่ชนวนมวลสารหลวงปู่ทำขึ้นเหมือนกันทุกประการกับปี 36

พญาเต่าเรือนนี้มีที่มาจากตำนานพระเจ้าห้าร้อยชาติ ตอนที่พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นพระยาเต่าเรือน รูปร่างใหญ่อย่างเรือนโรง ชื่อมหาจิตรจุล อาศัยอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งริมฝั่งมหาสมุทรเมื่อหลายหมื่นปีก่อน ได้เกิดมหันตภัยร้ายแรงน้ำท่วมอย่างหนัก ผู้คนเดือดร้อนล้มตายเป็นจำนวนมาก และมีผู้คนจำนวนหนึ่งติดค้างอยู่ริมฝั่งมหาสมุทร จะหาสิ่งใดมาทำเป็นเรือนแพก็หามิได้ พญาเต่าโพธิสัตว์เล็งเห็นความเดือดร้อนของมนุษย์ทั้งหลายเหล่านั้น มีจิตอนุเคราะห์ จึงกล่าวขึ้นว่าเราจักยอมอุทิศชีวิตของเรา เพื่อให้ผู้คนที่เดือดร้อนทั้งหลายนำเอากระดองของเรามาทำเป็นเรือแพ เพื่อให้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปได้ เมื่อคิดเช่นนั้นแล้ว พญาเต่าเรือนก็อธิษฐานขึ้นไปบนยอดเขาสูง แล้วกลิ้งตัวลงมาตายต่อหน้ามนุษย์ทั้งหลายนั้น ซึ่งขาดอาหารมาหลายวัน กำลังจะฆ่ากันเพื่อเอาเนื้อมนุษย์ด้วยกันมากินประทังชีวิต ต่างก็กรูกันไปแกะเอาเนื้อมากินจนเหลือแต่กระดองอันใหญ่ และเข็นกระดองพญาเต่าลงน้ำทำเป็นพาหนะข้ามฝั่งได้สำเร็จ
การสร้างพญาเต่าเรือน ซึ่งมีฤทธานุภาพสามารถลบเลือนคดีความต่างๆ ได้ โดยเฉพาะในด้านโชคลาภ หากบูชาและภาวนา “นาสังสิโม” ไปเรื่อยๆ คำว่า “อด” ไม่มี ทำธุรกิจการค้ามีแต่ความเจริญรุ่งเรือง บ้านใดมีพญาเต่าเรือนอยู่อาศัยภายในบ้าน จะไม่มีความเดือดร้อน แม้นในยามทุกข์ พญาเต่าเรือนจะคอยขจัดปัดเป่าให้สิ่งไม่ดีทั้งหลายมลายหายไป จะมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ครอบครัวญาติพี่น้องรักใคร่สามัคคี ไม่ทะเลาะกัน เหมาะกับยุคนี้ที่บ้านเมืองเข้าสู่สภาวะข้าวยากหมากแพง นับวันจะมีเภทภัยภยันตรายเกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน ถ้ามีสิ่งศักดิ์สิทธ์คุ้มครองเกื้อหนุนจะยิ่งส่งเสริมให้มีความมั่งมีศรีสุขแคล้วคลาดปลอดภัย.............

ราคาเปิดประมูล650 บาท
ราคาปัจจุบัน700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 19 ก.ย. 2560 - 08:43.26
วันปิดประมูล พฤ. - 21 ก.ย. 2560 - 18:06.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 20 ก.ย. 2560 - 18:06.47
กำลังโหลด...
Top