พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่(พิมพ์สี่เหลี่ยม) หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 หายากค่ะ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันตก

พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่(พิมพ์สี่เหลี่ยม) หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 หายากค่ะ

พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่(พิมพ์สี่เหลี่ยม) หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 หายากค่ะ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่(พิมพ์สี่เหลี่ยม) หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 หายากค่ะ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่(พิมพ์สี่เหลี่ยม) หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 หายากค่ะ
รายละเอียดพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ( พิมพ์สี่เหลี่ยม ) หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 เป็นพระที่หลวงปู่เหรียญท่านใช้เวลาในการรวบรวมมวลสารถึง 3 ปีเต็ม ซึ่งหนึ่งในมวลสารสำคัญที่เป็นส่วนผสมในการสร้างพระคือผงของหลวงปู่ยิ้มที่ท่านได้สร้างไว้เพื่อนำมาสร้างพระปิดตา และมีเหลืออยู่เป็นมรดกตกทอดมาถึงหลวงปู่เหรียญ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่นี้เป็นพิมพ์หายาก นาน ๆ จะเจอสักองค์ รับประกันว่าเป็นพระแท้แน่นอน แบ่งให้เช่าบูชา 2,900 บาทนะคะ

Tel. 0819410767

Line ID : jowtongdeelert



การทำพระผงและของขลังเครื่องรางของท่านเจ้าคุณโศภนสมาจาร(หลวงพ่อวัดหนองบัว องค์ปัจจุบัน)

นับแต่หลวงพ่อยิ้ม (หลวงพ่อวัดหนองบัวองค์ก่อน) ได้ถึงแก่มรณะภาพไปแล้ว ท่านเจ้าคุณโศภนสมาจาร (หลวงพ่อวัดหนองบัวองค์ปัจจุบัน) ก็ได้เป็นเจ้าอาวาสศรีอุปลาราม (วัดหนองบัว) และได้รับมรดกตำหรับตำราต่าง ๆ ของหลวงพ่อยิ้มไว้ได้ทั้งหมด ต่อจากนั้นเป็นต้นมา ท่านเจ้าคุณโศภนสมาจารก็ได้ทำพระผง และของขลังเครื่องรางต่าง ๆ ตามตำหรับเก่าของหลวงพ่อยิ้ม เพื่อแจกจ่ายให้แก่สานุศิษย์และ ผู้ที่เลื่อมใสเชื่อมั่นที่ได้ไปขอจากท่านติดต่อตลอดมา จนถึงปัจจุบันนี้ และเนื่องจากได้มีผู้เลื่อมใสเชื่อมั่น และไปขอพระผงเครื่องรางของขลังเพิ่มทวีมากขึ้น พระผงและเครื่องรางของขลังบางอย่างได้หมดขาดมือไป ไม่มีแจกจ่ายแก่ผู้ที่ไปขอจากท่าน พวกศานุศิษย์ และผู้ที่เคารพนับถือท่านเป็นจำนวนมาก ได้นมัสการกราบเรียนขอร้องให้ท่านทำพระผงขึ้นอีก เพื่อแจกจ่ายแก่พวกศานุศิษย์และผู้ที่เลื่อมใสเคารพนับถือท่าน เมื่อท่านเจ้าคุณได้โศภนสมาจารได้รับการขอร้องดังกล่าว ท่านก็รู้สึกเห็นใจแก่พวกศานุศิษย์และผู้ที่มาขอร้องต่อท่าน และอีกประการหนึ่ง ท่านเห็นว่าท่านก็มีอายุย่างเข้าสู่วัยชรามากแล้วปัจจุบันท่านมีอายุได้ ๗๘ ปี ต่อไปพระผงและของขลังเครื่องรางอันศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว จะแสวงหาได้ยากท่านจึงได้ตกลงใจที่จะจัดทำพระผงขึ้น เพื่อแจกจ่ายแก่พวกศานุศิษย์และผู้ที่เลื่อมใส ท่านจึงได้เริ่มพยายามเสาะแสวงหาสิ่งอุปกรณ์ในการทำพระผงกว่าจะหาได้ครบตามตำหรับต้องเสียเวลาถึง ๓ ปี เมื่อท่านได้รวบรวมเครื่องอุปกรณ์ ในการทำพระผงได้ครบบริบูรณ์แล้ว ท่านจึงได้เริ่มทำพระผงและของขลังเครื่องรางดังกล่าวขึ้น มีปริมาณมากพอสมควรแล้วท่านได้ทำการปลุกเสกในทางเวทวิทยาคม ตามที่ท่านได้เล่าเรียนมา และนอกจากท่านได้ทำการปลุกเสกของท่านเองแล้ว ท่านยังได้นิมนต์พระอาจารย์ผู้ที่เชี่ยวชาญในทางเวทวิทยาคม มาจากสำนักวัดต่างๆอีก ๑๐๘ รูป มาทำพิธีปลุกเสกและสวดพุทธาภิเศก ณ วัดศรีอุปลาราม (วัดหนองบัว) เมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๙๗ เริ่มทำพิธีแต่เวลา ๑๗.๐๐ น.จนถึงเวลา ๐๓.๐๐ น. ของวันที่ ๑๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๙๗ จึงเสร็จพิธี

#คัดลอกจากหนังสือ “ของดีในเมืองกาญจน์” พิมพ์ครั้งแรก พ.ศ.๒๔๙๗ พิมพ์ครั้งที่สอง ๒๗ ธ.ค.พ.ศ.๒๕๑๕

ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 22 ต.ค. 2560 - 16:35.50
วันปิดประมูล ส. - 11 พ.ย. 2560 - 16:35.50 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 081-9410767 , 034-511211
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top