สมเด็จ เจ็ดชั้น กรุวัดโพธิ์เกรียบ ยุคแรก เนื้อหาจัดจ้าน แตกลายงา..เคาะเดียว.. - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จวัดระฆัง - วัดบางขุนพรหม - วัดเกษไชโย

สมเด็จ เจ็ดชั้น กรุวัดโพธิ์เกรียบ ยุคแรก เนื้อหาจัดจ้าน แตกลายงา..เคาะเดียว..

สมเด็จ เจ็ดชั้น  กรุวัดโพธิ์เกรียบ ยุคแรก เนื้อหาจัดจ้าน แตกลายงา..เคาะเดียว.. สมเด็จ เจ็ดชั้น  กรุวัดโพธิ์เกรียบ ยุคแรก เนื้อหาจัดจ้าน แตกลายงา..เคาะเดียว.. สมเด็จ เจ็ดชั้น  กรุวัดโพธิ์เกรียบ ยุคแรก เนื้อหาจัดจ้าน แตกลายงา..เคาะเดียว..
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จ เจ็ดชั้น กรุวัดโพธิ์เกรียบ ยุคแรก เนื้อหาจัดจ้าน แตกลายงา..เคาะเดียว..
รายละเอียดพระสมเด็จ วัดโพธิ์เกรียบ อ่างทอง เป็นพระเนื้อผงอายุร่วมร้อยปี ว่ากันว่า เจ้าประคุณสมเด็จเป็นผู้สร้างแล้วนำไปฝากไว้ที่วัดโพธิ์เกรียบ บางพิมพ์เล่นหาเป็นสมเด็จวัดเกศไชโยแล้วครับ

วัดโพธิเกรียบสร้างขึ้น เมื่อปีพุทธศักราช ๒๓๔๕ สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ตั้งอยู่เลขที่ ๒๐ บ้านโพธิ์เกรียบ หมู่ที่ ๖ ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย พื้นที่วัดเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำน้อย

มีเจ้าอาวาสที่ทราบนาม ๕ รูป
๑.หลวงพ่อเรือง
๒.หลวงพ่อแย้ม
๓.พระครูโพธิสารสุนทร (รอด จันทสโร) ครองวัดถึง พ.ศ. ๒๔๘๔
๔.พระครูจันทรโพธิคุณ (หยวก เกสโร) ครองวัดถึง พ.ศ. ๒๔๘๔ - ๒๕๒๑
๕.พระครูปลัดไพโรจน์ ปวฑฒโน พ.ศ. ๒๕๒๒ เป้นต้นมา

ใน ยุคที่รุ่งเรืองและมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับวัตถุมงคลของวัดโพธิ์เกียบมากที่ สุด อยู่ในยุคพระครูรอด และพระครูหยวกเป็นเจ้าอาวาส คือ ในราวปี พ.ศ. ๒๔๖๐ – ๒๕๒๑ โดยในยุคพระครูรอดนั้น ได้นำ พระสมเด็จเกษไชโย พระอัฎฐารสชินเขียว และพระเชยคางคางเม็ด มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านมากมาย
“หลวงพ่อหยวก”ได้รับมอบ หมายให้ปกครองวัดโพธิ์เกรียบสืบต่อมา โดยก่อนหน้าที่จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง (เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๘) นั้น ท่านได้รับหน้าที่เป็น “เผยแผ่อำเภอ”อย่างไรก็ดี ในที่เกี่ยวกับสมณศักดิ์นั้นถือได้ว่า มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นเป็นลำดับ โดยท้ายสุดได้รับการเลื่อนขึ้นเป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะอำเภอชั้นพิเศษ (ในนามเดิม) เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๘ ซึ่งทั้งนี้คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากความเอาใจใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งในส่วนของเจ้าอาวาสและเจ้าคณะ อำเภอ จนเป็นที่ประจักษ์ของพระสังฆาธิการชั้นเหนือขึ้นไป แต่เหตุที่ได้รับสมณศักดิ์ชั้นสูงสุดเพียงแค่นี้ก็เพราะว่า เมื่อล่วงมาถึงบั้นปลายชีวิตของท่านเกิดอาการเจ็บป่วยกระเสาะกระแสะและทรุด หนักลงเรื่อยๆ กระทั่งถึงกาลมรณภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๒๐ สิริอายุได้ ๗๒ ปี มีพรรษา ๕๒ นับแต่อุปสมบท
นอกจากผลงานด้านต่างๆ ที่ยังปรากฏให้เห็นในปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่ท่านได้ฝากเอาไว้เป็นอนุสรณ์ก็คือ “พระสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ” ซึ่งกล่าวได้ว่าน่าจะถือเป็น รุ่น ๒ และ ๓ หรือหากจะเรียกตาม “พระสมเด็จเกษไชโย” รุ่น (สร้าง) เขื่อน ก็คงต้องเรียกว่า “พระสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ” รุ่น (สร้าง) ศาลา (การเปรียญ) และ “พระสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ” รุ่น (สร้าง) โบสถ์ เพราะพระ (ทั้ง ๒) รุ่นนี้ก็มีการนำผงเก่ามาผสมสร้างใหม่เช่นเดียวกัน โดยถือว่าพระรุ่นเก่าที่ “อาจารย์รอด” นำมาจากวัดไชโยนั้น เป็น “พระสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ” รุ่นแรก

อย่างไรก็ดี เท่าที่ได้ยินได้ฟังมานั้น ผู้ชำนาญบางท่านระบุว่า “พระสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ” รุ่นนี้มีถึง ๘ พิมพ์ ได้แก่
๑. พิมพ์ ๗ ชั้นใหญ่
๒. พิมพ์ ๗ ชั้นอกถ่าง
๓. พิมพ์ ๗ ชั้นไหล่ยก
๔. พิมพ์ ๗ ชั้นอกครึ่ง
๕. พิมพ์ ๗ ชั้นอกตัน
๖. พิมพ์ ๖ ชั้นอกตลอด
๗. พิมพ์เข่าบ่วง
๘. พิมพ์ปรกโพธิ์

ราคาเปิดประมูล1,450 บาท
ราคาปัจจุบัน1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 28 พ.ย. 2554 - 09:20.36
วันปิดประมูล อ. - 29 พ.ย. 2554 - 11:08.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 28 พ.ย. 2554 - 11:08.19
Scott (6) 125.24.167.129
1,550 บาท จ. - 28 พ.ย. 2554 - 21:54.55
กำลังโหลด...
Top