พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534 - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน หลังปี 2525

พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534

พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534 พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534 พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534 พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ปี 2534
รายละเอียดพระกริ่งเนื้อผง พร้อมกล่องเดิม หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา เป็นพระเถราจารย์ผู้ทรงไว้ซึ่งเมตตาและเข้มขลังทางพุทธาคมสูงส่งรูปหนึ่งแห่งเมืองกรุงเก่า ในยุคช่วง ปี ๓๔-๔๐ นามของท่านร่วมกับหลวงปู่มี วัดมารวิชัยและหลวงปู่ทิม วัดพระขาว นับเป็นสามทหารเสือแห่งเสนา-บางบาล ที่จะต้องมีนามของท่านเกือบทุกพิธีพุทธาภิเศก ก่อนจะไปถึงอย่างอื่น ขออนุญาตนำประวัติของท่านมานำเสนอให้ทราบกันก่อนนะครับ

พระครูพุทธสิริวัฒน์ (หลวงพ่อเมี้ยน พุทฺธสิริ) เจ้าตำรับ 5 ม. (น้ำมัน น้ำมนต์ มีดหมอ ไม้ครู ชานหมาก) อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนามเดิมว่า เมี้ยน เกิดโภคทรัพย์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือนยี่ ปีมะเส็ง ตรงกับ พศ. 2460 ที่บ้านหาดทราย หมู่ 9 ตำบลกบเจาอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายแก้วนางทองม้วน เกิดโภคทรัพย์ มีพี่น้องร่วมท้องจำนวน 8 คน
เนื่องจากตระกูลของหลวงพ่อเมี้ยนมีอาชีพทำนา ในวัยต้นของชีวิตหลวงพ่อจึงช่วยพ่อแม่ทำนา ต่อมามีโอกาสได้บรรพชาเป็นสามเณร โดยได้รับการศึกษาภาษาบาลีที่วัดดาวดึงษาราม ฝั่งธนบุรี สอบได้ชั้นมูล 2 และสอบได้นักธรรมชั้นตรี ต่อมาท่านได้สึกมาเพื่อช่วยทางบ้านทำนาอยู่พักหนึ่งจนกระทั่งอายุครบบวชจึงได้ทำการอุปสมบทที่ วัดโพธิ์ ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในปี พศ. 2481 โดยมีพระครูปุ้ย วัดธรรมโชติการาม (วัดขวิด) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการหลิ่ว วัดพิกุลโสคันธ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์, พระครู หลิ่ม วัดโพธิ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า “พุทฺธสิริ”
วัตถุมงคล

วัตถุมงคลของหลวงพ่อเมี้ยนนั้นสร้างขึ้นมาหลายรุ่นหลายคราวด้วยกัน คราวละมากบ้าง น้อยบ้าง ที่ทางวัดสร้างเองก็มี คณะศิษย์วัดสุทัศน์ฯ สร้างถวายก็มี วัดอื่นสร้างแล้วนำมาให้ปลุกเสกก็มี ฉะนั้นจึงมากมายหลายรุ่น แต่ทุกรุ่นที่ได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อก็ล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณ ประสบการณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาอุด ปืนยิงไม่ออก, ยิงไม่เข้า, หนามปลาปักเป้าทิ่มแต่ไม่เข้า, รวมถึงใช้ไล่ผีได้อีกด้วย
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 01 ธ.ค. 2554 - 23:10.55
วันปิดประมูล ส. - 03 ธ.ค. 2554 - 21:08.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ianus59 (37) (-2) 171.7.78.26
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 02 ธ.ค. 2554 - 21:08.19
กำลังโหลด...
Top