**วัดใจ**เหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘**กะไหล่ทอง สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

**วัดใจ**เหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘**กะไหล่ทอง สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘**กะไหล่ทอง สวยๆ **วัดใจ**เหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘**กะไหล่ทอง สวยๆ **วัดใจ**เหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘**กะไหล่ทอง สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘**กะไหล่ทอง สวยๆ
รายละเอียดเหรียญหล่อหลวงพ่อทา รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๘ พิมพ์สี่เหลี่ยม ขนาด 2.4*3.5 ซม. ด้านหลังเป็นยันต์ เนื้อกะไหล่ทอง สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อทา พระคณาจารย์ยุคเก่าเมืองพระเจดีย์ใหญ่ ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมากในอดีต บรรดานักเลงและเสือร้ายทั้งหลายทั่วเมืองต่างเกรงกลัวบารมีของท่าน เวลามีงานประจำปีของวัดพะเนียงแตก มีประชาชนมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก กลับไม่ต้องใช้ตำรวจมารักษาความปลอดภัยและก็ไม่มีเรื่องนักเลงตีกันในวัดเกิดขึ้นเลย
ท่านได้ศึกษาและปฏิบัติวิปัสสนาและไสยเวทมามาก จึงเป็นที่เคารพและเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของบุคคลทั่วๆไป และด้วยวัตรปฏิบัติที่ดีงามน่าศรัทธาของท่านนี้เอง ท่านจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะแขวงเมืองนครปฐม
หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก เดิมท่านเป็นชาวโพธาราม จ.ราชบุรี เกิดเมื่อ พ.ศ.๒๓๗๙ ในสมัยรัชกาลที่ ๓ อุปสมบท ณ วัดบ้านฆ้อง ท่านได้ตั้งใจศึกษาทั้งพระธรรมวินัย และฝึกปฏิบัติพระกรรมฐาน จนสามารถเรียนรู้คาถาอาคมต่างๆ มากมาย จากนั้นจึงได้ออกเดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ เป็นเวลานานปี จนมาถึงบริเวณที่เป็น วัดพะเนียงแตก ในทุกวันนี้ ที่เรียกชื่อวัดนี้ ก็เพราะ หลวงพ่อทา ท่านได้เอานิ้วอุดกระบอกไฟพะเนียง ที่ชาวบ้านจุดกัน ปรากฏว่า กระบอกไฟพะเนียงระเบิดแตกออก แต่มือท่านไม่เป็นอะไรเลย ชาวบ้านจึงเรียกวัดนี้ วัดหลวงพ่อพะเนียงแตก และหดสั้นเหลือ วัดพะเนียงแตก ในเวลาต่อมา ในสมัย ร.๕ ทรงบูรณปฏิสังขรณ์องค์ พระปฐมเจดีย์ และทรงแต่งตั้งพระเถระ ๔ รูป เพื่อทำหน้าที่พิทักษ์และเฉลิมพระเกียรติองค์พระปฐมเจดีย์ ประจำทั้ง ๔ ทิศ พระครูอุตรการบดี ประจำทิศเหนือ ซึ่ง หลวงพ่อทา ได้รับการแต่งตั้งเป็นองค์แรก และองค์ต่อมาคือ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ** หลวงพ่อทา มรณภาพเมื่อปี ๒๔๖๓ สิริรวมอายุ ๘๔ปี **
หลวงพ่อทาท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย อาทิ หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก , หลวงพ่อวงษ์ วัดทุ่งผักกูด , หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม , หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง เป็นต้น

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 03 ก.พ. 2561 - 23:42.56
วันปิดประมูล ส. - 10 ก.พ. 2561 - 18:00.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 09 ก.พ. 2561 - 18:00.11
กำลังโหลด...
Top