แม่นางกวักลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ - หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ - หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว

แม่นางกวักลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์

แม่นางกวักลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ แม่นางกวักลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ แม่นางกวักลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง แม่นางกวักลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์
รายละเอียดแม่นางกวักงาแกะลอยองค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ ผิวหิ้ง อมเหลืองนิด ๆ สวยสมบูรณ์เดิม ๆ หายาก เลี่ยมทองพร้อมใช้ครับ

แม่นางกวักหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ศิลปะอลังการ นางกวักงาแกะ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ตามประวัติกล่าวไว้ว่าท่านชอบเลี้ยงสัตว์พาหนะโดยเฉพาะช้างและม้า เพื่ออาศัยในการบรรทุกหรือลากเข็นสัมภาระต่างๆ ในช่วงที่ท่านชราภาพท่านก็ได้อาศัยขี่หลังช้างอีกด้วย เมื่อช้างตายลงหลวงพ่อเดิมก็จะเก็บงาช้างเอาไว้ บางทีลูกศิษย์ลูกหาก็หามาฝาก หรือบางทีก็มีผู้นำมาขาย ท่านก็จะเก็บรักษาไว้ เมื่อมีเวลาว่างก็จะนำมาแกะเป็นรูปองค์พระบ้าง มีดหมอบ้าง นางกวักบ้าง หรือเครื่องรางของขลังต่างๆ อาจสืบเนื่องจาก "งาช้าง" นอกจากจะมีคุณวิเศษเฉพาะตัวแล้ว ยังสามารถใช้ทดสอบพิษในอาหารได้ด้วย พระเกจิคณาจารย์หลายๆ รูปจึงมักนิยมนำมาแกะเป็นองค์พระ และเครื่องรางของขลังต่างๆ หลวงพ่อเดิมท่านเริ่มสร้างงาแกะอยู่ในช่วง พ.ศ.2470 เพื่อแจกลูกศิษย์ที่อยู่ห่างไกลด้วยห่วงว่าจะได้รับอันตรายของคุณไสยหรือพวกอันธพาล

ส่วนแม่นางกวักนั้นจะเด่นไปทางโชคลาภ ค้าขาย ต่างเห็นประจักษ์กันมานักต่อนักแล้ว จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าสมัยก่อนต่างหวงแหนกันอย่างมาก การพิจารณางาแกะ หลวงพ่อเดิม เรียกได้ว่ายากเอาการอยู่ เนื่องด้วยการแกะนั้นเป็นงานฝีมือแกะทีละตัวจึงไม่มีรูปแบบมาตรฐานเป็นที่แน่ชัด หลักเบื้องต้นในการพิจารณาคือ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเป็นงาแท้ๆ ก่อน โดยสังเกตจากธรรมชาติของงาคือ จะมีสีเหลืองกลมกลืนกันทั้งผิวและเนื้องา เมื่องามีอายุเก่าแก่มากๆ ก็จะ "แตกลายงา" ซึ่งจะแตกจากเนื้อในออกมา หลวงพ่อเดิม พุทธสโร วัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเลื่องลือในด้านวิทยาอาคมแกร่ง และเข้มขลังของจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับการยกย่องให้เป็น "เทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว" เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ หลวงพ่อเดิมมรณภาพอย่างสงบในปี พ.ศ.2494 ท่ามกลางความโศกเศร้าของลูกศิษย์ลูกหาและพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย สิริอายุ 92 ปี 71 พรรษา

**ขอขอบคุณผู้ให้ข้อมูลทุกท่านครับ
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 13 ก.พ. 2561 - 19:47.52
วันปิดประมูล จ. - 05 มี.ค. 2561 - 19:47.52 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท พ. - 31 ม.ค. 2561 - 15:20.17
กำลังโหลด...
Top