ข้อเสนอแนะสำหรับนักขาย. - webpra

หัวข้อ: ข้อเสนอแนะสำหรับนักขาย.

กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ

ข้อเสนอแนะสำหรับนักขาย.
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: -1
ekachaih
ตั้ง: 4 ตอบ: 1
คะแนน: -1
ร้านค้า:
รายละเอียด

ต้องให้โอกาสผู้เช่าบ้างนะครับ บางคน บางเวลาเขาอาจจะตัดสินใจเช่าแล้วเกิดสงสัย ไม่แน่ใจ เงินไม่พอเสียดายเงิน ติดปัญหาเมียไม่ชอบ พ่อตาไม่แฮบปี้ จิปาถะ ปกติเราซื้อของสั่งจองของก็มีการยกเลิกกันได้บ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ใช่โรคจิตซื้อแล้วยกเลิกตลอดนะครับ เราผู้ขายและเวปจะอยู่รอดได้ก็ต้องมีผู้เช่า แต่หากเรื่องยกเลิกนิดๆหน่อยมาเป็นประเดนประมูลแล้วมัดมือชกต้องเอาเท่านั้น มันก็เกินไปครับ ของเราดีจริงยังไงก็มีคนเอาครับเขาไม่เอาเราก็ขายไหม่ไม่บูดไม่เน่าครับ เพราะบางครั้งต้องเข้าใจผู้เช่าว่าพระบางองค์ราคาหลายพันไปหลายหมื่น ผู้เช่าย่อมต้องการความมั่นใจอย่างมาก เราไม่ได้ซื้อขายเหรียญทองแดงนะครับ เราซื้อขายความศรัทธา ตัวอย่าง ปกติผมจะเป็นผู้เช่ามากกว่าผู้ขาย เคยประมูลได้รายการหนึ่งที่ 4500 ส่งรูปพระให้เพื่อนที่แผงตรวจสอบบอกว่าองค์นี้น่าสงสัย พระรุ่นนี้มีปลอมออกมามาก และผู้ลงประมูลองค์นี้มีใบรับลองจากเวปเพื่อนบ้านที่แต่ก่อนเคยลงข่าวหนังสือพิมพ์ว่าออกใบรับลองไม่เลือกหน้าไม่ว่าพระแท้พระปลอมเพื่อหวังค่าธรรมเนียม ผมส่งข้อความให้ส่งรูปพระขยายตรงส่วนใหล่มาให้ดูก็เงียบไม่ตอบข้อความ สุดท้ายผมชนะ ส่งข้อความไปบอกว่าถ้าจะยกเลิกได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็จะเอาไว้ กลับตอบข้อความยียวน แล้วอยู่ดีๆก็ให้ feedback ติดลบ ไม่ทันข้ามวัน หากท่านคิดแต่จะขายโดยไม่สนใจลูกค้า เราก็จะมีแต่ผู้ขายครับ ขอให้พิจารณาเป็นรายๆไปนะครับ "ลูกค้าคือพระเจ้าครับ" หลักการตลาด วันนี้เขาไม่เช่าเรายกเลิกบ้าง วันหน้าเขาก็หันกลับมาเช่าครับ ถ้าเราใจกว้างใครติดต่อค้าขายด้วยก็สบายใจ แค่เป็นข้อคิดนะครับ.

โพสต์เมื่อ จ. - 23 เม.ย. 2555 - 11:16.39
ความคิดเห็นที่ 1:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
บอยบอล
ตั้ง: 121 ตอบ: 1765
คะแนน: 210
รายละเอียด

ผมเห็นด้วยกับการใจกว้าง ช่วยเหลือกันครับ

 

ขอแนะนำนิดนึงนะครับ

ทางเวปพระฯ ของเรา มีกฎ ความพอใจ 5 วัน คืนเงินสดเต็มจำนวนครับ

นั่นหมายถึง รับพระมาแล้วดูไม่ชอบ ไม่รัก ไม่ถูกใจ ถึงแม้ว่าจะเป็นพระแท้ก็ตาม คืนได้ครับ

หรือ ดูจากรูปสีเพี้ยนไม่ตรงกับองค์จริง ใช้เทคนิคปรับภาพเกินจริง เราก็คืนได้ (อันนี้ผมเจอมาแล้ว แต่ลืมคืน)

 

หรือ ฯลฯ (ใน 5 วัน คืนได้ครับ)

 

นั่นคือ ความรับผิดชอบในการประมูล ส่วนหนึ่งต้องโทษตัวเราด้วยที่ดูจากรูปแล้วดันชอบเอง

บางท่านอาจจะบอกว่า เสียค่าโอนเงิน ค่าส่ง EMS ไป-กลับ + เสียเวลาอีก ทำไมไม่คุยกันไปเลยว่า "ไม่เอาไม่ชอบแล้ว" ในกรณีนี้ถ้าผู้ขายใจกว้างพอก็จะจบด้วยดี คราวหน้าเป็นก็ลูกค้ากันใหม่

แต่ในกรณีที่ไม่ฟังอะไรเลย กะขายอย่างเดียว ก็จะเป็นปัญหา

 

Feedback ติดลบ สมควรให้กับผู้ที่ขาดความรับผิดชอบจริงๆ ครับ

โพสต์เมื่อ จ. - 23 เม.ย. 2555 - 13:20.21
ความคิดเห็นที่ 2:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
finally
ตั้ง: 23 ตอบ: 482
คะแนน: 27
รายละเอียด

กฏ ความพอใจ 5 วัน

โพสต์เมื่อ จ. - 23 เม.ย. 2555 - 14:19.16
ความคิดเห็นที่ 3:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 1
ธนโชติ
ตั้ง: 150 ตอบ: 855
คะแนน: 36
ร้านค้า:
รายละเอียด

เวบพระของเรา มีกฎ และกติกา เราต้องทำตามกฏ กติกา ที่ตั้งไว้นะครับ ผู้ชื้อ หรือประมูล ก็ต้องทำตามกฎ กติกา ผู้ขาย ก็ต้องทำตามกฎ กติกา  ผู้ชื้อ หรือประมูลได้ ก็ต้องรับผิดชอบ ของตนเอง ผู้ขายก็ต้องรับผิดชอบของตนเอง ทางเวบ มีกฎกติกาครับ รับประกัน ความพอใจ และรับประกันพระแท้ตลอดชีวิต เก๊คืนเต็มนะครับ  ต้องเห็นใจทั้งผู้ชื้อ และผู้ขายครับ ที่สำคัญ ทำตามกฎ กติกา ก็หมดปัญหาครับ

โพสต์เมื่อ จ. - 23 เม.ย. 2555 - 14:29.56
ความคิดเห็นที่ 4:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
finally
ตั้ง: 23 ตอบ: 482
คะแนน: 27
รายละเอียด

กระทู้ล่าง 250 บาท ไม่รู้จบ ยังไง

โพสต์เมื่อ อ. - 24 เม.ย. 2555 - 00:44.33
ความคิดเห็นที่ 5:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
cream2550
ตั้ง: 29 ตอบ: 57
คะแนน: 2
รายละเอียด

เห็นด้วยอีกหนึ่งเสียงครับ

โพสต์เมื่อ อ. - 08 พ.ค. 2555 - 10:44.34
ความคิดเห็นที่ 6:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
sugar_sine
ตั้ง: 1 ตอบ: 4
คะแนน: 0
รายละเอียด

ค่ะเห็นด้วยค่ะ อย่างหนูมีประสบการณ์ในเวปนี้แระค่ะ ประมูลพระหลวงปู่ทวดอาจารย์ทอง ตอกโค๊ด9ทอง เหลี่ยมทองไมรคอน ไปในราคา3,500บาท จากร้านม.พันฤทธิ์ ที่ให้ราคาสูงเพราะหนูไม่อ่านรายละเอียดทั้งหมด เห็นเหลี่ยมทองคิดว่าทองจริงเลยเคาะไปแรงขนาดนั้น และพอใกล้ปิดประมุลหนูก็นั่งลุ้น ว่าจะได้ปะ แล้วก็ไปอ่านรายละเอียดของพระที่ลงดู ตายละทองไมรคอนนี่น่า ทำไงดี และแล้วก็ถึงเวลาปิดประมูลหนูเป็นผู้ชนะ ก็เลยส่งข้อความไปบอกพี่เขา ว่าเราเคาะผิดราคาจริงๆ โดยที่เราสะเพร่าเองไม่อ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน เลยเสนอไปขอเช่าในราคา2,000บาทจะได้ไหม๊ ...พี่เขาใจดีมากค่ะตอบกลับมาไม่เป็นไร และให้ฟีดแบล็คที่ดีกับคืนมาด้วย ต้องขอขอบคุณพี่เขาอีกที่ และคิดว่าจะต้องเป็นลูกค้าของพี่เขาด้วย ชื่อร้าน ม.พันฤทธิ์นะค่ะ พี่เขาอัธยาศัยดีมาก คุยง่ายค่ะ

โพสต์เมื่อ อ. - 31 ก.ค. 2555 - 04:40.54
ความคิดเห็นที่ 7:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
Aungoon
Aungoon (70) (-6) 202.151.4.20
ตั้ง: 2 ตอบ: 3
คะแนน: 0
รายละเอียด

เป็นความคิดที่ถูกต้องครับ ขอบคุณ

โพสต์เมื่อ อ. - 31 ก.ค. 2555 - 18:39.21
ความคิดเห็นที่ 8:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
Aungoon
Aungoon (70) (-6) 202.151.4.20
ตั้ง: 2 ตอบ: 3
คะแนน: 0
รายละเอียด

เป็นความคิดที่ถูกต้องครับ กฎกติกาเป็นเรื่องของweb ข้อตกลงซื้อขายเป็นเรื่องของคู่ค้า สำหรับผมแล้วการติดประมูลคือข้อสัญญาระหว่างคนซื้อและคนขาย บางครั้งจำเป็นต้องล่าช้าโดยคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ผมเกิดเหตุการณ์นี้ 2 ครั้งแล้วครับ คราวก่อนผมตามเก็บของที่ประมูลจนครบทุกรายการ แต่ไม่เคยร้องขอให้ใครยกเลิกคำติ มาคราวนี้มีปัญหาอีกแล้วครับ แต่ไม่ได้แจ้งยกเลิกใคร เพียงแค่แจ้งให้ผู้ขายรอ แต่ผมไม่สามารถหาเงินโอนให้ตามนัดได้ อย่างไรก็ตาม ผมจะต้องตามเก็บของที่ประมูลได้จนครบทุกรายการ ถ้ามีโอกาสขอบคุณครับ

โพสต์เมื่อ อ. - 31 ก.ค. 2555 - 19:00.48
ความคิดเห็นที่ 9:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
nainoom1911
ตั้ง: 31 ตอบ: 33
คะแนน: 1
รายละเอียด

พอดีพึ่งจะมาอ่านเจอ ... เห็นด้วยอย่างยิ่งกับผู้ตั้งกระทู้ครับ ฝ่ายผู้เช่าก็ดูได้แค่รูปพระ กับข้อความของผู้ขายเล็กน้อยแค่นั้น น่าเห็นใจนะครับ แต่ยังไงก็มีกฏความพอใจ 5 วันให้พิจารณาอยู่ กรณีที่พระไม่แท้อยากคืนพระ เจอผู้ขายดีๆ ก็ดีไป (ก็ไม่รู้จะเจอหรือเปล่า) ผมก็เคยเช่าเจอพระปลอมบ่อยเหมือนกัน ขอส่งคืนก็ทำเอาแทบขาดใจ ตั้งใจจะเช่า ศัทธาในองค์พระ ผมจ่ายก็ไม่ได้จ่ายเงินปลอมครับ ....ข้อนี้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ที่สำคัญคือ ทำยังไงถึงจะไม่มีพระปลอมเข้ามาขายเอาเปรียบผู้ซื้อตะหาก? น่าเศร้าใจครับ คนดีๆมีอยู่เยอะครับ แต่คนไม่ดีก็มีอยู่มาก ทางWeb ของเราก็คงตั้งใจจะให้มีแต่เรื่องดีๆน่ะแหล่ะครับ ขอคุณพระคุณเจ้าคุ้มครองคนทำดีครับ..สาธุ

โพสต์เมื่อ อ. - 07 ส.ค. 2555 - 11:08.58
Top