
หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ
กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ
พอดีผมส่งพระให้ลูกค้า มีคนเซ็นรับแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับ แล้วแบบนี้ใครต้องรับผิดชอบครับ

คนเซ็นรับของครับ รับเต็มเต็มๆ
ถามมาอีกแล้วจะไปหาที่ไหน ที่บุรุษไปรษณีย์ ครับ ว่าใครเป็นคนรับของจากคุณ คุณไปส่งที่บ้านไหนรายการนี้
แล้วถามมาอีก สรุป ใคร รับผิดชอบ ถ้าหาของกับคนรับ(เซ็น)ไม่เจอ
ตอบ ลงทะเบียน สูงสุดไม่เกิน 300 บาท EMS สูงสุดไม่เกิน 2000 บาท ครับ
ฮิฮิ
ครับ 2,000 บาท มีหวังเข้าเนื้อผมล่ะครับ ไม่รู้ให้คนนอกเซ็นไปได้ยังไง ตามหลักถ้าจะให้คนอื่่นเซ็นรับเจ้าหน้าที่จะต้องมั่นใจว่าเป็นคนในบ้านแน่นอน แต่งานนี้ลูกค้าดันบอกไม่รู้จักคนเซ็นรับน่ะสิครับ

ฝั่งของผมที่อยู่ในค่ายเราจะใช้ระบบเซ็นชื่อแบบเขียนอ่านง่าย แต่ถ้าเป็นแบบข้างนอกก็คงจะเซ็นแบบอ่านไม่ออกแน่ แต่โดยปกติถ้าไม่ใช่คนในบ้านก็มักเป็นคนข้างบ้าน ถ้าถามหมดแล้วไม่มีคนรับหล่ะก็ ทำใจได้เลยครับ ถ้าอยากรู้จริงๆก็ต้องให้ไปดูบันทึกเซ็นที่ไปรษณีปลายทาง สำหรับคนส่งลำบากพอกันครับ จะรบกวนผู้รับก็ไม่รู้จะยอมทำให้หรือป่าว ขอบคุณครับ
ลองเช็คกฏเว็บดูโชคดีหน่อยครับที่กฏเว็บโน้นถ้ามีคนเซ็นรับแล้วทางโน้นต้องรับผิดชอบตามเองครับ ยกเว้นว่าผมจ่าหน้าผิดไปตกที่อื่นแต่ถ้าจ่าหน้าตรง แล้วมีคนเซ็นรับถือว่าสิ้นสุดความรับผิดชอบของผมแล้ว แต่คิดว่าถ้าพนักงานไม่ได้เป็นคนเอาเอง เขาก็น่าจะตามคืนให้ได้ เพราะถ้าไม่ใช่คนในบ้านก็ข้างบ้านอย่างที่ว่าแหละครับ ไม่น่าจะมั่วถึงขนาดให้คนที่ไม่รู้แหล่งที่มาเซ็นรับ อีกอย่างพนักงานเองคงไม่อยากเสียเงินชดใช้เหมือนกัน
" พอดีผมส่งพระให้ลูกค้า มีคนเซ็นรับแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับ แล้วแบบนี้ใครต้องรับผิดชอบครับ "
มันเป็นคำถาม..? ที่หาคำตอบยากเหมือนกันครับ. " เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ... อยู่ที่เราครับ. "
แยกเป็น... สิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ กับ สิ่งที่เราควบคุมได้
สิ่งที่เราควบคุมได้..
ผู้ขาย หลังได้รับการโอน บรรจุหีบห่อให้ดีที่สุด ส่งให้เร็วที่สุด (ส่ง EMS ดีที่สุด)
ฟี๊คแบ็คขอบคุณลูกค้า อย่างดีที่สุด(แจ้งหมายเลข ๑๓ หลัก.ด้วย) ตรวจสอบของถึงลูกค้าหรือยัง!
ถ้ามีปัญหา? เคลียร์ให้เร็วที่สุด
สิ่งที่เราควบคุมไม่ได้..
เราไม่ได้ส่งมอบแบบตัวถึงตัว ต้องอาศัยคนกลางที่เราคิดว่าเขามีหน้าที่ตรงนั้นไปทำ
" เมื่อการส่งมอบไปถึงจุดหมายแล้ว มีการเซ็นรับของเรียบร้อยแล้ว ความรับผิดชอบของเราตรงนั้นก็ต้องหมดลง "
" ส่วนใคร?..จะเป็นคนรับของ... ก็น่าจะไม่เกี่ยวกับเราแล้ว... ก็ในเมื่อเรา ส่งตามที่อยู่ที่ให้มา และ ผู้เซ็นรับก็เป็นคนในบ้านนั้น "
ฝากเตือนผู้ซื้อด้วยครับ.
ท่านต้องรู้นะครับว่าพัสดุที่จะส่งมาถึงท่าน มีความสำคัญมาก-น้อยเพียงไร? ได้โปรด! ติดตามด้วยว่า ของถูกส่งมาหรือยัง? มาถึงปลายทางพร้อมส่งหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าปล่อยไปตามเวร-ตามกรรมนะครับ.

งานนี้คนซื้อ ซวย ไป
2000 บาท ขาดตัว ไม่มีต่อรอง
เหมือนนั่งรถประจำทางหรือรถทัวร์
กฏ ค่ะ ในตั๋วรถ ท่าน สามารถ ฝากสัมภาระ ได้ไม่เกิน 2 หน่วย/ยูนิต หากสิ่งของในสัมภาระเกิดสูญหายหรือเสียหาย ทางเรายินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ค่ะ สบายใจได้
(ปล. ตัวโคตรของโคตรเล็ก ชดใช้ไม่เกิน 250-500 บาท ต่อ 1 หน่วย/ยูนิต )
ชาวบ้าน ตาสีตาสา กรูจะกลับบ้าน(มาทำงานที่ กทม.)หาลูกเมียอุส่าซื้อเครื่องเสียงอย่างดีชุดละ 35000 ไปฝากลูกชาย แพ็คกล่องอย่างดีกันกระแทรกจัดเต็ม พอถึงที่หมายแทบเป็นลม ลำโพงหาย กล่องโดนแกะ ตัวเครื่องแตก ถามคนขับรถ-เด็กรถ ส่ายหัวกันเป็นแถว ไปแจ้งความ ตำรวจ ก็ ......
สรุป 500 บาท ตามกฏ 555+ ( คิดอย่างเดียว ซะว่า ซวย ไป )