
หัวข้อ: ขอความเห็นทุกท่านครับ
กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ
ชมขอบ จากมุมมองด้านข้าง และมิติในซอกแขน


พะองค์นี้เคยเคลือบรักมาก่อน แต่ถูกล้างออกภายหลัง ยังเหลือติดให้เห็นหลายแห่ง


สภาพธรรมชาติที่แสดงถึงอายุ ฐานชั้นล่างสุดยุบตัว มีรู โพลงธรมชาติ ให้เห็นอยู่ทั่วไป


ขยายให้ชมมวลสาร ภาพล่างมีทรายแก้ว แต่เสียดายถ่ายภาพมาแล้วไม่เห็นแสงประกายเหมือนตอนที่ส่องด้วยกล้อง X10
ขอความเห็นทุกท่านครับ เอาเนื้อๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมครับ ขอบคุณทุกท่าน


ไม่ใช่สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ขอพุฒจารย์ โต "แน่นอน" ใครสร้างไม่รู้แต่พยามให้เหมือนคุณลักษณะของพระสมเด็จวัดระฆัง 1.เส้นบังคับพิมพ์ผิด 2.ฐานที่สามไม่เกิดการยุบตัว ถ้าพระสึกมองไม่เห็น ก็ว่าไปอย่าง เนื้อมวลสารแข็งกระด้างไม่ยุบตัวเป็นธรรมชาติครับ



พระสมเด็จเจอหลังแบบนี้ เค้าว่าหนีให้ไกลครับ รอยปริหรือว่ารอยแตก ถ้าจะให้เข้าตำราสากล ต้องปริหรือแตกตามขอบด้านหลังครับ

แม้ภาพจะไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ผมมองแล้วมวลสารของพระองค์นี้ยังมีให้เห็นครับ
ท่านใดจะถ้ายึดตามสากล ก็ปล่อยให้ยึดไปครับ
บางทีท่านอาจจะได้พระสมเด็จที่แท้และดีในราคาไม่สูงมาครอบครองครับ
พิจารณาจากมวลสารผมเห็นได้ว่ามีมวลสารอยู่หลายชนิด และมีผงวิเศษอยู่ในองค์พระ
วิเคราะห์กันตามความเป็นจริงครับ ว่าพระพุฒาจารย์โตสร้างพระสมเด็จโดยการนำมวลสารหลายชนิด มาผสมรวมกันกับผงวิเศษทั้ง 5
ดังนั้นที่เล่นกันตามสากลจะเอาแต่พิมพ์พระ แต่ไม่ยึดเนื้อพิมพ์ที่ไม่มีมวลสาร ก็ปล่อยให้เล่นไปครับ
แท้ครับ แต่ผงวิเศษที่สมเด็จโตสร้างมีให้เห็นไหมครับ ในเมื่อสมเด็จโตไม่ได้มีการปลุกเสกแต่ภายหลัง พุทธคุณของสมเด็จโตอยู่ที่ผงวิเศษครับ
ครับอย่าเพิ่งด่วนสรุปครับ ผมเองก็เพิ่งจะศึกษา แต่ก็ศึกษาพระสมเด็จตามความเป็นจริงครับ พิจารณาให้ดี ๆ ครับ
ค่อยศึกษาต่อไปครับ อย่าเพิ่งปล่อยนะครับ เก็บไว้ศึกษาให้ถึงแก่นก่อนครับ แล้วคุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิด
แท้แบบสากลนิยมมีทั้งคุณค่าและมูลค่า เพราะพระแท้มีจริงท่านสร้างไว้จริง เนื้อนี้เป็นเนื้อที่หลายท่านชอบและเล่นเป็นพระแท้ในบางที่ โดยส่วนตัวพระร้อยสามสิบกว่าปีความชื้นในเนื้อพระมีเหลือน้อยมากไม่เปียกเหมือนวัดมฤคทายวรร รอยปลิด้านหลังผิดธรรมชาติ การแห้งปลิต้องมาจากการหดตัวของเนื้อพระรอยแยกลานจะไม่ใหญ่โตมากนัก เป็นการวิเคราะห์โดยส่วนตัว ขอบคุณ ท่านwison ที่เปิดกระทู้ให้ทุกท่านวิเคราะห์

เก้ครับ ด้วยความเคารพ