
หัวข้อ: โดนแบน..จาก " คำติ "
กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ
พอดีเข้าไปอ่านกระทู้นี้มา http://www.web-pra.com/Forum/Topic/Show/75423/Page/1
ผมเข้าไปอ่านตั้งแต่ท่าน" เจ้าของกระทู้ " โพส "ขอ" ไป. ก็ไม่กล้า!เข้าไปแสดงความเห็น ก็รอ..อ่านคำตอบของเวปฯมาสเตอร์ ( ก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้)
กฏ กติกา จะศักดิ์สิทธิ - มีความหมาย.. ก็ต่อเมื่อ..เวปฯมาสเตอร์ผู้รักษากฏฯ " เคร่งครัด.ไม่หย่อนยาน ต่อผู้ที่ทำผิดกฏ " ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้อง จะว่าเวปฯใจร้ายไม่ได้นะครับ.
แต่..จาก ใจความ รายละเอียด ที่เจ้าของกระทู้..โพสมา ส่วนตัวผมคิดว่า "ยังเกาไม่ตรงที่คัน แก้ไขไม่ตรงจุด"
โดนแบนสิทธิ เพราะ ฟี๊ดแบ็ค(คำติ) -6 จากการ "เคาะซื้อ.. แล้วทิ้งการประมูล" แล้วทำไม? ไม่ตามไปแก้ไข รับผิดชอบที่จุดนี้หล่ะครับ. ผมว่าน่าจะตรงจุดมากกว่า
4 ใน 6 คำติ ดูช่วงเวลา ก็พึ่งจะผ่านการประมูลมาไม่นาน ของน่าจะยังอยู่ ถ้ารีบติดต่อ เจ้าของพระไปก็น่าจะยังทัน!
ผมจึงอยากจะถามเพื่อนๆสมาชิกฯที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ว่า..
ถ้ามีผู้ชนะรายการของท่านที่ เคาะแล้วทิ้ง! แล้วตอนหลัง กลับตัวมารับผิดชอบ ถ้าของชิ้นนั้นยังอยู่ ท่านยังจะขายให้เขาไหมครับ และ จะแจ้งเวปฯมาสเตอร์ให้แก้ " คำติ " ให้กับเขาหรือเปล่า?... ช่วยโพสมากันด้วยนะครับ
ผมอยู่ในบ้านหลังนี้ ได้รับโอกาสมาเสมอครับ จาก..เวปฯมาสเตอร์ จาก..เพื่อนสมาชิกฯด้วยกัน ผมจึงค่อนข้างมั่นใจว่า เพื่อนสมาชิกฯส่วนใหญ่ พร้อมที่จะให้อภัย! ต่อกัน กับเพื่อนสมาชิกที่โดนแบนสิทธิอย่างนี้ เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้กลับเข้ามา ร่วมทำธุรกรรม อย่างมีคุณภาพต่อไป
ปล. ที่ผมมาตั้งกระทู้ใหม่ ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับ สมาชิกท่านอื่นๆที่กำลังเจอกับปัญหาลักษณะนี้ จะได้เอาวิธีการแบบนี้ไปใช้ครับ. จากใจจริง..

กลับใจ กลับมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำสำหรับผม ยินดีเป็นที่สุดครับ
ด้วยความเคารพ

สวัสดีครับคุณ หนุ่ยพุทธบูชา ผมได้เข้าไปอ่านดูแล้วครับ ผมว่าน่าเห็นใจผู้ตั้งประมูลนะครับ
อีกอย่าง (ขออนุญาติเอ่ยนาม) คุณ zaruman ก้อมีรายการตั้งประมูลเหมือนกัน ท่าน zaruman จะรู้สึกอย่างไรครับ
ถ้าคุณถูกกระทำ เหมือนกับที่คุณ กระทำกับคนอื่น ด้วยความเคารพครับ 6 รายการ เฉยๆ ผมว่านี่คือการให้โอกาศครับ
และ 6 รายการ คำติ คือการฟ้องร้อง และ ผู้พิพากษา ก้อออกมาตัดสินครับ ด้วยความเคารพครับผม
ส่วนตัวผมก้อไม่ได้ดีเด่อะไรซักเท่าไหร่ ก้อมีบ้างล้าช้าไปเป็นเดือนก้อมีหลายรายการครับ แต่ผมจะแจ้งให้ผู้ตั้งประมูลรับทราบก่อนเคาะครับผม
และจะเลือกเคาะในวันปิดประมูลเท่านั้นครับ...ถ้าท่านไดเข้าไปดู FB. ของผมก้อคงจะทราบว่า FB. ของผม 98% มาจากการซื้อครับ
ช่วงเวลาประมาณ ปีเศษๆ ภายใต้ร่มหลังคา web-pra คิดว่าน่าจะมากกว่า สามแสนกว่าแล้วครับ ยังมันอยู่แลยครับ ปจุบันก้อกำลังสนุกกับการ
ไล่เก็บ อนุสรณ์ 100 ปี 108 ปี อยู่ครับ หาก คห.ของผมไม่ถูกใจท่านใด ต้องขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ขออนุญาติใช้ภาพเจ้าของเดิมครับ



โดยส่วนของทางร้านแล้วหากเวลาไม่ล่วงเลยนานจนเกินไป และพระยังอยู่สามารถติดต่อแจ้งความต้องการได้เลยครับ
และก็พร้อมที่จะแจ้งเวปแก้ไขคำติให้ครับ

เข้าไปดูมา น่าเห็นใจครับ
หลายๆ FB- ใช้เวลาไม่นานเลย ไม่ถึง 10 วันด้วยซ้ำ
บางรายการก็เคาะถึงขั้นต่ำด้วยตัวเอง ไม่ได้ไปเคาะตัดหน้าใคร
แล้วบังเอิญก็ต้องรีบใช้เงินด่วน จึงแจ้งยกเลิก ไม่ได้เงียบหายไปด้วยซ้ำ ผมมองดูแล้วก็มีความรับผิดชอบในชั้นหนึ่งครับ
สำหรับ FB-คำติ เป็นเรื่องซีเรียสมากๆ จะให้กับใคร
"ควรคิดให้เยอะๆ"
อย่าคิดแค่ว่า เมื่อไม่ได้เงินจากผู้ชนะประมูล ก็ให้ FB-คำติเลย
และคนที่ให้คำติด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม.....
คนอื่นเข้ามาเห็นคำตินั้น อ่านแล้วก็ต้องมองถึงตัวผู้ให้คำติด้วย
คือ มองในแง่ลบ ครับ เพราะว่าข้อความคำติไม่เหมาะสมต่างๆ ที่ท่านได้เขียนให้ไป มันสื่อถึงจิตใจท่านด้วย อย่างผมเองเห็นแล้ว ผมก็ไม่อยากซื้อขายกับท่าน
สรุปคือ การให้ FB คำติ เป็นผลเสียกับทั้งสองฝ่าย
สังคมปัจจุบันต้องการการให้อภัย มีเหตุผลหลายอย่างที่สำคัญกว่าเงินทอง
FB คำติ ติดลบ ควรมีใว้ให้สำหรับคนที่ไม่รับผิดชอบจริงๆ เท่านั้นครับ

ทางร้านผม ถ้าลูกค้าไม่ไหวจริงๆ คือรอมาจะครบ 30 วันแล้ว ไม่มีการติดต่อละทิ้งการประมูล ผมให้คำติทันทีครับ โดยเขียนให้เหตุผลตามไปด้วย ครับ
เพราะถ้าไม่ให้คำติ สมาชิกท่านนั้นจะย่ามใจแล้วไป ทิ้งประมูลท่านอื่นๆ ต่อครับ ถือว่าสิ่งที่เราทำเป็นการช่วยเป็นหูเป็นตาให้ เว็บอีกทางหนึ่งครับ
แต่ถ้าบังเอิญลูกค้า ได้คำติไปแล้ว ติดต่อกลับมาเพื่อโอนเงินก็ไม่มีปัญหาครับ พอทำธุรกรรม เป็นที่เรียบร้อย
ผมดำเนินการแจ้ง เว็ปมาสเตอร์แก้ไข คำติให้ทันทีครับ และทางเว็บก็จัดการให้ทุกครั้ง ไม่มีบ่ายเบียงครับ
สมาชิกเก่า
1.ประสบการณ์สูง เจอกับตัวเอง หรือ ฟังเพื่อนสมาชิกเล่าให้ฟัง จะมีระบบ ป้องกันที่ดี
2.จะมีความรับผิดชอบ และ ให้โอกาส เพื่อนๆ สมาชิกเสมอ แต่ไม่เกิน 30 วัน ขอให้ติดต่อได้
3.จะเข้าใจ กฏฯ กติกา ของเวปเป็นอย่างดี
++ เตือนเพื่อนๆ สมาชิกใหม่ (หรือ เก่าจากที่อื่น) ฟังๆ กันบ้างน่ะครับ (จิ้งจกทักยังต้องหยุดฯ) ++
ของผมเคยประมูลได้แต่ส่งเงินช้า พี่เจ้าของท่านก็ใจดี คือรอได้ โดนแซวกลับมาบ้างก็ไม่ว่ากัน ครับ แต่ปัจุบันผมว่าพบกันครึ่งทางน่าจะดีนะ ครับ
ของผม 30 วันครับ..
ครบสิบวันเตือนครั้งที่ 1
ครบยี่สิบวันเตือนครั้งที่ 2 (พร้อมแจ้งว่าจะรอการทำธุรกรรมอีกสิบวัน)
ครบสามสิบวัน..ให้คำติ ..และ จะไม่แก้ไขคำติ ถ้าเป็นการซื้อที่ผมโอนเงินไปแล้ว จะไม่รับเงินคืนด้วย ถ้าจะให้แก้ไขคำติ..
กฏ กติกา มีความจำเป็นในสังคม .. แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับมารยาท..
เพราะถ้าคนมีมารยาทต้องรู้จักกฏกติกา รู้จักใจเขา ใจเรา ไม่เอาเปรียบผู้อื่นและสังคม
.
ความสมบรูณ์ของกระทู้นี้... อยู่ที่ความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิกฯที่อ่านแล้ว เขียนความคิดของตัวท่านเองออกมาครับ. ผม +1 ให้กับทุกความเห็นนะครับ.
คำติ จากการ ทิ้งการประมูล เป็นความผิดของผู้ชนะการประมูล(เคาะซื้อ) แน่นอน 100% ตามกฏ
กฏ - กติกา
- ผู้ชนะการประมูล ต้องโอนเงิน ภายใน 5 วัน ผู้ตั้งประมูล ต้องส่งของ ภายใน 5 วัน (หลังจากได้รับการโอนแล้ว) ตามกฏ
- การเขียน ฟี๊ดแบ็คให้กัน มีกำหนดเวลาให้ 30 วัน (นับจากวันปิดการประมูล) ตามกฏ.
มารยาท
- ดูให้ดี - ดูให้ชอบ - ดูเงินในกระเป๋า - ดูวัน-เวลาที่ท่านจะต้องไปโอนเงิน (ถ้าเคาะแล้วดันแดงแล้วจบลงด้วยท่านชนะ) ถ้า!..ขาดอะไรไป กรุณา "ดู..เฉยๆ"
- ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ไม่ว่า เจ็บป่วย ไปราชการด่วน! รอ..เงิน(จากที่ตัวเองตั้งประมูลแล้วแดง) แล้วจำเป็นต้องเลื่อนการโอนเงิน(ภายใน 5 วัน)ออกไป ท่านต้องกำหนดเวลาที่แน่นอนเสียก่อน.. แล้วค่อยแจ้งไปว่า จะโอนเงินให้วันไหน ห้ามลืม! ห้ามคิดว่าไม่สำคัญ.
โอกาส กับ การกลับใจ และ เงื่อนเวลา
- โดยเฉลีย..ก็ 30 วัน แต่ไม่ควรจะให้ถึง ยิ่งเร็ว..ยิ่งดี.. ถ้าเกิน.. ก็น่าจะลองติดต่อไปก่อน.. (ดีกว่า..มานั่งคิดเอาเอง โดยไม่ทำอะไร)
- อย่าพยายาม คิดหาวิธีการอื่นๆ (ที่ยุ่งยากมากกว่า) มาแก้ไขเลย ควรจะไปแก้ไขที่ต้นตอ.. ถึงแม้จำนวนคำติมันจะไม่หมด แต่ ก็น้อยลง..
- แต่..ถ้าปล่อยให้เวลามันผ่านไปเฉยๆ.. ก็ทำได้เพียงอย่างเดียว "ทำใจ" ครับ.

ของผมระยะหลังนี่โดนประจำเลยครับ เคยเขียนบ่นลงกระทู้บ่อยๆ ที่ผมโดนก็เป็นสมาชิกใหม่ๆ ทั้งนั้น ซึ่งแต่ละรายเป็นชนิดที่ตั้งใจเข้ามาป่วน เคาะเล่นซะเป็นส่วนใหญ่ ระยะเวลาก็ประมาณ 7วัน แรก ครับ หลังจากปิดประมูลโดยสมบูรณ์ ถ้าเงียบหาย ก็ส่งคำเตือนไปก่อน เริ่มดูประวัติ และเส้นทางการเข้ามาประมูล (เฉพาะสมาชิกใหม่เท่านั้น) รออีกประมาณ 5-7 วัน เงียบอีก ไม่ตอบกลับ ก็ พอแล้วครับ ไม่เตือนแล้วครับ เพราะรอไม่ได้แล้วครับ
สาเหตุก็คือ หลังจากติดตามดูประวัติและเส้นทางการประมูล พบว่าบางคน วันเดียว เคาะแดง ไป20 กว่า ถึง 30 กว่าราย เข้าไปแล้ว ก็ต้องรีบ บล็อค ไว้ก่อนละครับ เพราะผิดวิสัย ผิดธรรมชาติ ของนักประมูล ไม่เช่นนั้น ก็ไปสร้างความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะยิ่งทิ้งระยะนานไป ก็จะยิ่งเคาะเพิ่มขึ้นๆเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นไปตามคาดน่ะแหละครับ ทุกรายที่เคาะได้ไปแล้ว "ทิ้งหมด"
สำหรับบางท่านที่ลืม ก็มี ครับ พอส่งคำเตือนไป ก็ จัดการโอน จนเรียบร้อย ก็ต้องขอขอบคุณเอาไว้ ณ ที่นี้ด้วย บางท่าน ก็ตอบกลับมาว่า ช้าหน่อย เพราะเหตุจำเป็น ก็ไม่ว่ากัน บางทีเลยกำหนดเป็นเดือน ก็มี ก็รอ ครับ แต่ขอให้ยืนยันว่าเอาแน่และกำหนดวันนัดมา ก็เก็บเอาไว้ให้ครับ แต่ที่น่าเกลียดที่สุด และผมรังเกียจจริงๆ ก็คือ เคาะได้ไปแล้ว แต่มาขอยกเลิกทีหลัง โดยอ้างโน่น อ้างนี่ ก็ทำไมก่อนตัดสินใจเคาะไม่คิดดูซะให้มันรอบคอบเสียก่อนล่ะครับ ... ใช่..มะ...

ผมจึงอยากจะถามเพื่อนๆสมาชิกฯที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ว่า..
ถ้ามีผู้ชนะรายการของท่านที่ เคาะแล้วทิ้ง! แล้วตอนหลัง กลับตัวมารับผิดชอบ ถ้าของชิ้นนั้นยังอยู่ ท่านยังจะขายให้เขาไหมครับ และ จะแจ้งเวปฯมาสเตอร์ให้แก้ " คำติ " ให้กับเขาหรือเปล่า?... ช่วยโพสมากันด้วยนะครับ
ผมขอแสดงความคิดเห็นในส่วนนี้ละกันครับ คือผมเคยมีลูกค้าที่ผมให้FBลบแล้วกับมาติดต่อเหมือนกันครับ ผมก็แจ้งเวปมาสเตอร์ให้แก้คำติ ทางเวปมาสเตอร์ก็แก้คำติให้ครับ ดังนั้นผมเห็นด้วยกับคุณหนุ่ยครับว่ากลับตัวมารับผิดชอบดีกว่าครับแก้ตรงจุดเลยครับ ขอบคุณครับ