
หัวข้อ: เรื่องการเขียนคำติชม
กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ

เนื่องจากผู้ตั้งประมูลบางรายเท่านั้นนะครับ ได้รับการโอนเงินจากผู้ซื้อแล้วส่งพระให้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ยอมเขียนคำชม จนครบ30วันตามระบบ ท่านว่าผิดมรรยาทมั้ย ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ
อย่างแรงเลยล่ะครับ แล้วก็แปลกนะครับมักจะเป็นพวกที่มีฟีดแบ๊คเยอะๆด้วย คำชมไม่ค่อยอยากให้ แต่ถ้าติล่ะก็อย่างเร็วเลย

เห็นด้วยครับ ผมเองก็เจอ หลายรายการเลยครับ สรุปใครต้องเป็นฝ่ายที่ให้ก่อน ผู้ขาย - ผู้เช่า ส่วนตัวผมถ้าลูกค้าได้รับของเรียบร้อย ก็จะให้ Feedback เรา เราก็ต้องรีบให้กลับไปทันที แต่บางรายก็เงียบ เราก็เลยเงียบบ้าง ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ
ผมให้ทันที! ตามเนื้องานเลยครับ.
" โอน.. มาเมื่อไหร่.. ส่งของวันรุ่งขึ้นแล้วกลับมาให้ Feedback. ทันที! พร้อมหมายเลข 13 หลัก "
" ได้รับของแล้ว.. เช็คของถูกต้อง! ก็เขียนให้ทันที ผมไม่เคยต้องรอให้ใคร?.. เขียนก่อน "
มันเป็นหน้าที่ครับ. ทำให้เสร็จ!
เขาโอนมาแล้ว..(จริง!) เราส่งของไป.. (จริง!)
เขาส่งของมาแล้ว..(จริง!) เราได้รับของแล้ว(จริง!) แล้วจะดอง Feedback. ไว้ทำไม?
คนที่ดอง Feedback. เว็บน่าจะมีมาตรการลงโทษฯ เช่น. ดอง Feedback.ไว้ ทุกๆ 2 ครั้ง! ระงับ!สิทธิในกระดานประมูล 5 วัน.
การที่ไม่ยอมเขียน Feedback. เป็นการทำลายบรรยากาศที่ดีของกระดานประมูลอย่างหนึ่ง. สมาชิกฯหลายท่าน เสียอารมย์กับเรื่องแบบนี้มาก บางท่านถึงกับหนีหายไปจากกระดานไปเลยก็มี..(หรือว่าไม่จริง!)
ผิดมารยาทมากครับ ไม่เอาใจลูกค้่าแบบนี้ ต่อไปไม่มีคนซื้อครับ

ของผม
...........หากเราเป็นผู้ขาย ผู้ซื้อโอนมา รีบทำการเช็คยอด ว่าเป็นของท่านใด เมื่อรู้แล้วตอบกลับในกล่องข้อความทันทีว่าได้รับเงินโอนแล้วหลังจากนั้นเมื่อส่งของ จะให้FB.ทันทีพร้อมเลขที่ส่ง...
...........หากเราเป็นผู้ซื้อ หลังจากโอนเงินแล้ว จะแจ้งโอนเงินทางกล่องข้อความทันที เมื่อได้รับของตรวจดูความเรียบร้อยก็จะให้FB.ทันทีครับ
....ตามนี้เลยครับ ของผม

ผมว่าเป็นเรื่องของมายาทและการเอาใจใส่ครับ ของผมถึงแม้จะเป็นแค่ผู่ซื้อ ผมก็อยากจะได้fb ที่มีการแจ้งนะครับว่าการทำธุรกรรมนั้น ๆ เป็นอย่างไงบ้าง เพราะโดยมารยาทการซื้อขายแล้วเมื่อเราผู้ประมูลได้รับของแล้ว ก็จะรีบส่งfb แจ้งทันทีว่าได้รับแล้ว เพียงเท่านั้นผู้ตั้งประมูลก็น่าจะได้รับประโยชน์เต็มที่จากfbนั้น ๆ แน่นอน ส่วนผู้ตั้งประมูลที่ผมเคยเจอ บางท่านก็ดีถึงขนาดเมื่อได้รับการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว ก็รีบส่งfbมาพร้อมกับส่งรหัสสินค้ามาด้วยพร้อมกัน อันนี้ผมขอบอกเลยว่าทำแค่นี้ ถ้าคุณมีของถูกใจผมอีก ผมก็จะขอเป็นลูกค้าที่ดีไปตลอดครับ ผู้ตั้งประมูลบางท่านอาจจะเขี้ยวหน่อย ต้องรอให้เราส่งfb มาก่อนแล้วค่อยส่งกลับมาให้ อันนี้ผมก็ไม่ถือสาเพราะมันก็ได้ผลเหมือนกับคนที่ให้มาก่อน ส่วนที่เจอแล้วเอือมมากก็คือคนที่รอให้มันครบสามสิบวันแล้วauto เจอแบบนี้ผมก็ไม่ค่อยชอบสักเท่าไรเช่นเดียวกันครับ ก็ทำได้แค่คิดว่าเขาคงไม่ว่างเลยไม่ตอบกลับเท่านั้นครับ เพียงแต่ผมอยากจะถามว่า สำหรับคนที่ยังได้fb น้อย ๆ แบบผมต่อให้ได้fb แบบ auto เยอะ ๆ ใครที่เข้าไปดู fb ของผมเขาจะคิดอย่างไงหล่ะครับ ขนาดตัวผมเองยังไม่แน่ใจเลยว่าเราทำถูกหรือเปล่า คนตั้งประมูลเขาพอใจหรือเปล่า เขาถึงไม่ยอมตอบกลับเราเลย
ได้รับรางวัลคราวนั้น เป็นพญาไก่เรียกทรัพย์ ผมยังเลี้ยงไว้ให้ข้าว ให้น้ำ อุดมสมบูรณ์นะท่านramin sukimm 555.....

united:
ได้รับรางวัลคราวนั้น เป็นพญาไก่เรียกทรัพย์ ผมยังเลี้ยงไว้ให้ข้าว ให้น้ำ อุดมสมบูรณ์นะท่านramin sukimm 555.....
ครับพี่..ผมก็กะว่ารอบนี้น่าจะหาลูกเจียบไก่ชนสายพม่ามาให้พี่ได้บ้าง แต่ยังไม่รู้เลยว่าถ้าได้มาจริงๆ จะส่งให้พี่อย่างไง ถ้ามีกิจกรรมคราวหน้าก็ร่วมสนุกอีกนะครับพี่ครับ

ผมว่า อย่าเอาไปใส่ใจเลยครับ คิดเสียว่าได้ AUTO feedback ยังดีกว่าได้คำติครับ
ท่านผู้ชนะการประมูลอาจจะไม่ว่างติดธุระสำคัญ ไม่มีเวลาตอบ เอาเป็นว่าลูกค้าคือพระเจ้า ได้ครับพี่ดีครับท่าน
ส่วนตัวผม
กรณีเป็นผู้ขาย : ถ้าได้รับการโอนเงินเรียบร้อย ผมจะรีบจัดส่ง ไปรษณีย์ แล้วรีบนำเลข พัสดุส่ง FB กลับให้ลูกค้าครับ เพื่อความสบายใจ
กรณีเป็นผู้ซื้อ : ถ้าได้รัของตรวจสอบ ความเรียบร้อยเสร็จก็จะ FB กลับให้คนขาย เพื่อเป็นการแจ้งเขาด้วยว่าได้รับแล้ว สบายใจทั้ง สองฝ่ายครับ

ใช้เวลาเขียน fb จริงๆ ไม่เกิน 2 นาทีครับ เอาใจเขามาใส่ใจเรา แค่คำว่า " เครดิตเยี่ยม จัดส่งให้แล้วนะครับ " หรือ " ได้รับพระแล้วนะครับ พระถูกต้องตามรูป " แค่นี้ผมก็ว่าโอเคนะ ดูแล้วรู้สึกดีทั้งผู้ตั้งประมูลและผู้ประมูล

การให้ feedback คำชม [คำติเลิกให้มานานแสนนานแล้วครับ] สำหรับผมสำคัญต่อลูกค้ามาก ลูกค้าโอนเงินไม่เกินเที่ยงเราพร้อมส่ง EMS วันนั้นเลย แจ้งเลขที่ เขียน feedback ก็มีบ้างครับที่ได้ [auto feedback] สำหรับผมไม่หมดกำลังใจนะครับ ทำอย่างที่เราทำต่อไปครับผม
ด้วยความเคารพ

ส่วนผมเป็นประเภทขี้กลัวครับ...ประมูลจบปุ๊บ..เกิน 2 ทุ่มไปแล้วพรุ่งนี้เช้าฮาๆๆๆ..แต่ถัาปิดประมูลไม่เกินเที่ยงก็ส่งเลย..โอนเงินเสร็จโทรแจ้ง..และเข้าไปยัง Mail box แจ้งอีกครั้ง เพื่อให้รับทราบใว้เป็นหลักฐาน..ฮาๆๆๆ(ทั้งเราและเขา) คราวนี้ก็รอแบบ ตุ้มๆ ต่อมๆ( มันจะส่งให้เราปล่าว หว่า..เหมือนเช่นตอนนี้เลย ฮาๆๆก็หลายหมื่นครับ ) โทรเช็คอีกครั้งช่วงเย็นๆ ส่งให้แล้วครับ ฮาๆๆๆแต่ยังไม่ได้เข้าเวปฯเลยยังไม่แจ้งเลขที่พัสดุฮาาา ทำมัยไม่เหมือนเราเลย..ประมูลจบปุ๊บโอนปั๊บ..พอรับตังส์เราแล้วปุ๊บก็ใจเย็นเลยปั๊บ..
ผมไม่ค่อยได้ขายหรอกครับในเวป F/B ก็เลยน้อยอยู่ แต่ถ้ารับของแล้วเช็คชัวว์ OK. ก็ให้ทันทีครับ ต้องทำให้เป็นนิสัยครับ...

สำหรับผม โอนตังค์มาปุ๊บ เช็คดูเข้าแน่ ถ้าส่งพระทันวันนั้นก็ส่งให้เลย พร้อม FB. ตามไปติดๆ ส่วนจะได้ FB. ตอบกลับเร็วหรือช้าไม่ค่อยวิตกครับ เพราะอย่างไรก็คงได้แน่ๆ ไม่เกิน 30 วัน ก็ auto มาเองแหละ กลัวอย่างเดียวก็คือ ขายแล้วไม่ได้ตังค์ เพื่อนยกเลิกซะชิป...หุ..หุ..

ตามท่านหนุ่ย เลยครับ
ผุ้ขาย เมื่อตรวจสอบว่าได้รับการโอนเงินแล้ว ก็ดำเนินการจัดส่ง หลังจากจัดส่ง ก็แจ้งเลขที่จัดส่งทาง F/B
ผู้ซื้อ เมื่อได้รับและตรวจสอบเรียบร้อย ก็แจ้งให้ผู้ขายทราบทาง F/B
ในฐานะผู้ขาย ส่วนตัวยอมรับได้ ที่ได้รับ F/B auto จากผู้ซื้อ
ในฐานะผู้ซื้อ ถ้าได้รับ F/B auto หรือต้องโทรตาม F/B จากผู้ขาย
ก็จะบันทึกชื่อไว้ เพื่อต่อไปไม่ว่า สวย ถูก อย่างไรก็จะไม่เคาะของท่านนั้นอีกเลยครับ....

ปกติหลังได้รับพระ หรือหลังจากผู้เช่าโอนตังค์มาให้แล้ว ก็จะให้ฟิตแบคกลับพร้อมเลขจัดส่ง ems เลย ส่วนเค้าจะให้เรากลับตอนไหนก็ได้แต่รอครับ คนที่มารยาทดีหน่อยก็จะตอบกลับ ส่วนคนที่ไม่สนใจอะไรแล้วก็ได้เป็น auto มา ผมก็ไม่กล้าไปทวงถามฟิตแบคนะครับ เพระคิดว่ามันเป็นมารยาทที่พึงกระทำ แสดงความมีน้ำใจต่อกันได้ทางหนึ่งครับ

อย่างแรงเลยล่ะครับ แล้วก็แปลกนะครับมักจะเป็นพวกที่มีฟีดแบ๊คเยอะๆด้วย คำชมไม่ค่อยอยากให้ แต่ถ้าติล่ะก็อย่างเร็วเลย
....เห็ด้วยครับท่าน ผู้ขายให้ผมท่านนี้ มี F/B เป็นพันเลยครับ ท่านคงขายเพลิน ไม่สนใจ หรืออาจละเลยเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย...แต่อาจมองข้ามเรื่องที่เป็นความจริงว่าอาจมีคนรอ 30 F/B จากท่านอยู่ ในเมื่อท่านรอออโต้ 30 วัน เราก็รอ 30 วัน แล้วเวลาท่านล็อคอินเข้าหน้าเวปฯ ท่านไม่รำคราญหรอครับ ที่ระบบต้องคอยเตือนทุกครั้ง....เซงเป็ด