ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้ากันแน่ ??? - webpra

หัวข้อ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้ากันแน่ ???

กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ

ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้ากันแน่ ???
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
นิรนาม
ตั้ง: 63 ตอบ: 103
คะแนน: -2
รายละเอียด

เนื่องมาจากผมได้ส่งของให้ลูกค้าที่ไปรษณีย์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 แบบลงทะเบียน

ปรากฎว่าของไม่ถึงมือลูกค้าปลายทางถึง 3 ครั้ง ผมร้องเรียนไป ก็ให้ทำเรื่องสอบสวน และให้รอ 15 วัน

พอครบ 15 วัน ก็ทำเรื่องชดใช้ให้เพียง 300 บาท บวกค่าจัดส่ง โดยไม่แจ้เงสาเหตุว่าของหายไปได้อย่างไร

ซึ่งผมก็อยากจะรู้ว่าของหายไปได้อย่างไร เช่น

1 หายที่ไปรษณีย์ต้นทาง

2 หายที่ไปรษณีย์แผนกคัดแยก

3 หายที่ไปรษณีย์ปลายทาง

4 หายที่ไปรษณีย์อยู่ระหว่างการจัดส่งให้ลูกค้าปลายทาง

5 มีโจรแฝงตัวอยู่ในไปรษณีย์ ???????????????

ปราก ฎว่าไปรษณีย์ตรวจสอบของหายไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐานในการตรวจสอบ ซึ่งผมทราบมาว่าการจัดส่งแบบลงทะเบียน ทางไปรษณีย์ไม่มีการจดหรือเก็บเลขที่จัดส่งไว้ในแต่ละแผนกไว้เป็นหลักฐาน เพราะไปรษณีย์แต่ละที่ใช้วิธีการนับชิ้นเอาเท่านั้น

ไม่ ใช่พอของยังไม่ถึงผู้รับปลายทาง พอตามเรื่อง ก็ให้ทำเรื่องตรวจสอบเอาไว้ พอครบ 15 วัน หากหาของไม่เจอ ก็ไม่แจ้งสาเหตุว่าหายไปได้อย่างไร จ่าย 300 บาท พร้อมค่าจัดส่ง ก็จบเรื่องกันไป

ซึ่ง ถ้าเป็นแบบนี้ ผมรับไม่ได้ครับ และถ้าเกิดขึ้นอีก ผมต้องทำเรื่องร้องเรียนไปถึงผู้ว่าไปรษณีย์ฯ หรือ ร้องเรียน สคบ. ต่อไปแน่นอนครับ

ที่นำเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เพราะอยากจะให้เพื่อนสมาชิกที่จัดส่งแบบลงทะเบียนได้รับรู้ว่า หากของหายเรื่องจะจบแบบผมนี้ครับ

ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้ากันแน่ ???
โพสต์เมื่อ จ. - 02 ธ.ค. 2556 - 02:28.18
ความคิดเห็นที่ 1:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
นิรนาม
ตั้ง: 63 ตอบ: 103
คะแนน: -2
รายละเอียด

ของที่หายเป็นพระเครื่อง และวัดถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเคารพนับถือกัน

 ถ้าของหายจริงๆ ก็แล้วกันไป แต่ต้องหาทางวิธีการแก้ไข และควบคุมให้รัดกุมว่า

ของหายที่จุดใด จะได้หาทางป้องกัน และแก้ไขกันต่อไป

หากของหายเกิดจากการฉ้อโกงทรัพย์สินของคนบางคนในองค์กรฯ และรู้ว่าเป็นพระเครื่องยังขโมยเอาไป

อยากถามว่าทุกวันนี้มึงจะไหว้พระไป ทำเหี้.. อะไร

โพสต์เมื่อ จ. - 02 ธ.ค. 2556 - 02:30.56
ความคิดเห็นที่ 2:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
นิรนาม
ตั้ง: 63 ตอบ: 103
คะแนน: -2
รายละเอียด

องค์กรไหนหากมีโจรแฝงตัวอยู่ ย่อมจะทำให้เสื่อมเสียองค์กร และสร้างปัญหาให้อยู่ตลอดเวลา

แล้วถ้าหากยังจับโจรไม่ได้ ก็เหมือนกับว่า องค์กรนั้นคอยช่วยพายเรือให้โจรนั่ง

โพสต์เมื่อ จ. - 02 ธ.ค. 2556 - 02:35.45
ความคิดเห็นที่ 3:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
หนุ่มเหนือ
ตั้ง: 49 ตอบ: 990
คะแนน: 275
ร้านค้า:
รายละเอียด

ร้องเรียนไปเลยครับท่าน ผู้ใหญ่ทางไปรษณีย์ เขาจะได้รับรู้ครับ ว่าองค์กร ของเขา บริการแย่ ขนาดใหน

ไม่ใช่ มีปัยหาก็ จ่ายๆ เพื่อปิดข่าว ไม่มีการแก้ไขอะไรเลย

โพสต์เมื่อ จ. - 02 ธ.ค. 2556 - 10:33.28
ความคิดเห็นที่ 4:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
พระดีพระสวย
ตั้ง: 285 ตอบ: 65
คะแนน: -2
ร้านค้า:
รายละเอียด

ของคุณยังเร็ว ของผม 2 เดือน ถึงได้เงินคืน หาสาเหตุไม่ได้เช่นกัน 3 ครั้งแล้ว 

ล่าสุดหายอีกชิ้น เพิ่งทำเรื่องไป ต้องนอนร้องเพลงรออีกสองเดือน เซ็งเป็ด!!!

โพสต์เมื่อ พ. - 04 ธ.ค. 2556 - 09:01.55
ความคิดเห็นที่ 5:
คะแนน ความคิดเห็นที่มีประโยชน์: 0
ชัยสายไหม
ตั้ง: 35 ตอบ: 61
คะแนน: 3
รายละเอียด

แล้วอย่างนี้จะไว้ใจใครได้ครับ...มีแต่จะต้องระวังตัวให้มากๆ...ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...

โพสต์เมื่อ พฤ. - 05 ธ.ค. 2556 - 01:19.04
Top