เหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก หลวงปู๋หลิว วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

เหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก หลวงปู๋หลิว วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม

คลังพระเครื่องออนไลน์

 เหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก หลวงปู๋หลิว วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม - 1 เหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก หลวงปู๋หลิว วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม - 2
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก หลวงปู๋หลิว วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม
อายุพระเครื่อง 29 ปี
หมวดพระ พระเกจิสายนครปฐม
ราคาเช่า
4,000 บาท
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ พ. - 25 เม.ย. 2561 - 09:38.57
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ อา. - 22 เม.ย. 2561 - 08:57.04
รายละเอียด
วัตถุมงคลรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก พ.ศ.2539
วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
หลวงปู่หลิวได้ดำริที่จะจัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อแจกจ่ายให้ทหารกองทัพบก จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น "พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก" ในการดำเนินการจัดสร้าง คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยข้าราชการในกองทัพบกจำนวนหนึ่ง ได้เข้าควบคุมการจัดสร้างวัตถุมงคลทุกขั้นตอน เพื่อให้วัตถุมงคลมีจำนวนการจัดสร้างที่แน่นอน และเป็นที่ภาคภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครองทุกท่านตามวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างคือ
1. เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเกียรติคุณของ หลวงปู่หลิว ปณฺณโก เนื่องในโอกาสมีอายุครบ 90 ปี ในฐานะที่หลวงปู่หลิวได้สร้างสาธารณะประโยชน์เพื่อส่วนรวมโดยเสมอมา
2. เพื่อแจกจ่ายให้แก่ข้าราชการในกองทัพบกทุกคน และส่วนหนึ่งให้กับประชาชนที่บริจาคบูชา
3. รายได้ส่วนหนึ่งจะจัดถวายโดยเสด็จพระราชกุศลมูลนิธิชัยพัฒนา ในพระบรมราชูปถัมป์
4. รายได้ส่วนหนึ่ง จะนำไปใช้ในกิจการอันเป็นสาธารณะกุศล ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยสร้างสถานีอนามัยบ้านไร่แตงทอง จ.นครปฐม – สำนักสงฆ์ประชาสามัคคี อ.บ้านโป่ง – และอาคารเรียน หลวงปู่หลิว ปณฺณโก โรงเรียนวัดจอมปราสาท จ.ราชบุรี
พิธีเททอง
วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2539 สมเด็จพระมหาธีรจารย์ วัดชนะสงคราม รับบัญชา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ เป็นประธานเททอง ณ บริเวณหน้าองค์พระพุทธมณฑล
วันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2539 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีเททอง ณ บริเวณหน้าองค์พระพุทธมณฑล เวลา 15.00 น.
ชนวนในการจัดสร้าง วัตถุมงคล รุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก โดยได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หลิว ปณฺณโก นำกำไลสำริดโบราณและเหรียญเงินสมัย รัชกาลที่ 5 ที่ได้จากก้นหลุมลูกนิมิตรโบสถ์วัดหนองอ้อ ซึ่งหลวงปู่ได้เก็บไว้นานแล้ว มอบให้เป็นชนวน รวมกับบรรดาศิษยานุศิษย์จำนวน 108 คน ได้บริจาควัตถุมงคลเป็นชนวนร่วมด้วยอีกมากมาย
รูปแบบการจัดสร้าง
1. พระบูชาพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก เนื้อสัมฤทธิ์ ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 299 องค์
2. พระบูชาพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก เนื้อสัมฤทธิ์ ขนาด 5 นิ้ว จำนวน 299 องค์
3. รูปหล่อบูชาหลวงปู่หลิว เนื้อทองสัมฤทธิ์ ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 299 องค์
4. รูปหล่อบูชาหลวงปู่หลิว เนื้อทองสัมฤทธิ์ ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 299 องค์
5. รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่หลิว (กริ่ง) ชุด 3 องค์ (เนื้อนวโลหะฐานทองคำ – เงิน – นวโลหะ) จำนวน 10000 ชุด
6. รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่หลิว (กริ่ง) เนื้อนวโลหะฐานทองผสม จำนวน 10000 องค์
7.รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่หลิว (กริ่ง) เนื้อทองผสมรมมันปู จำนวน 100000 องค์ สร้างเฉพาะแจกข้าราชการทหารทั่วประเทศ
8. รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่หลิว เนื้อทองคำ จำนวน 108 องค์ เฉพาะแจกคณะกรรมการ
9. พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก พิมพ์ใบสาเก เนื้อทองผสม จำนวน 30000 องค์ กองทัพบกสร้างถวายหลวงปู่หลิว
10. เหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก มีด้วยกัน 3 ขนาดคือ
- พิมพ์ใหญ่ มี เนื้อทองคำ 2 องค์ , เนื้อเงิน 1000 องค์ , เนื้อนวโลหะ 1000 องค์ ,
เนื้อทองแดง 50000 องค์
- พิมพ์กลาง มี เนื้อทองคำ 7 องค์ , เนื้อเงิน 1000 องค์ , เนื้อนวโลหะ 1000 องค์ ,
เนื้อทองแดง 20000 องค์
- พิมพ์เล็ก มี เนื้อทองคำ 1000 องค์ , เนื้อเงิน 5000 องค์ , เนื้อนวโลหะ 20000 องค์ ,
เนื้อทองแดง 100000 องค์

ลักษณะโดยทั่วไปของพญาเต่าเรือนจะมีลักษณะเป็นรูปเต่า มี 4 ขา ปลายหัวด้านบนจะมีหูติดลักษณะเดียวกันกับหูเหรียญส่วนรายละเอียดในตัวเหรียญก็จะมีความแตกต่างกันไปตามรุ่นซึ่งแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน

ทำไมถึงต้องเป็นพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิวท่านเคยบอกไว้ว่า ต้องการทำวัตถุมงคลให้แปลกและดีจึงนึกถึงเต่าเพราะว่าเต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาวเต่าเป็นสัตว์ที่มีศีลธรรม นอกจากนี้พระพุทธเจ้ายังเคยเสวยพระชาติเป็นพญาเต่ามาแล้ว
หลวงปู่หลิวท่านเล็งเห็นว่า พญาเต่าเรือนนี้เป็นสัญญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคล ท่านจึงได้นำมาเป็นแบบในการสร้างวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างสูง
พญาเต่าเรือนใช้บูชากันได้ร้อยแปด ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี สู้คดีความ ประกอบการธุรกิจและอื่นๆอีกมากมายพระคาถาที่ใช้ในการอาราธนานั้นมีหลายบทด้วยกัน ในกรณีที่ตกอยู่ในอันตราย มีคดีความให้ท่านนึกถึงหลวงปู่หลิวแล้วสวดมนต์ภาวนาคาถาดังนี้
“ให้ตั้งนโม 3 จบ นะมะพะทะ นาสังสิโมสังสิโมนาสิโมนาสังโมนาสังสิ นะอุทะกะ เมมะอะอุแล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพระบารมีพระพุทธเจ้าเมื่อครั้งที่ เสวยพระชาติเป็นพญาเต่าเรือน ให้ช่วยพ้นภัยอันตรายที่ประสบอยู่ สำหรับตัวคาถา 4 ตัวคือ นาสังสิโม นั้นท่านว่าเป็นหัวใจของพญาเต่าเรือน

หลวงปู่หลิว ปณฺณโก วัดไร่แตงทอง นับเป็นผู้ทรงอภิญญา และมีพุทธาคมสูงส่ง ท่านเป็นผู้มีเมตตา พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ท่านพร้อมจะสร้าง พร้อมจะเสียสละ ให้กับบวรพุทธศาสนา ท่านไปอยู่ยังที่แห่งใด ก็เปรียบเหมือนดวงประทีปของที่นั้นจนท่านได้ชื่อว่า “พุทธบุตร” ทุกคนยกย่องในช่วงที่หลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้ใช้ความสามารถต่าง ๆ ที่ท่านมีบูรณะปฏิสังขรณ์สร้างเสนาสนะต่าง ๆ ภายในวัด เช่น โบสถ์วิหาร ศาลาการเปรียญ โดยมิได้หยุด
เมื่อหลวงปู่หลิวได้พัฒนาวัดไร่แตงทอง จนเป็นที่เจริญรุ่งเรืองแล้ว ท่านได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไร่แตงทอง แล้วได้ย้ายกลับมาจำพรรษยังวัดหนองอ้อ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี อันเป็นวัดบ้านเกิด อีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2540 ท่านกลับมาจำพรรษาในฐานะพระลูกวัดองค์หนึ่งเท่านั้น ท่านใช้เวลาสร้างกุฏิหลังใหม่ด้วยเวลาเพียง 5 เดือนเศษ

เริ่มเข้ากลางปี พ.ศ.2543 หลังจากพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 เป็นต้นมา หลวงปู่หลิวเริ่มอาพาธด้วยโรคชรา หลวงปู่หลิวเคยปรารภกับลูกหลานว่าเกิดที่หนองอ้อก็อยากตายที่หนองอ้อ และหากว่าถึงเวลาที่ท่านต้องจากไปก็อย่าได้หน่วงเหนี่ยวท่านไว้ เพราะวัฏสงสารเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์

ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2543 เวลา 20.35 น. หลวงปู่หลิวได้ละสังขารอย่างสงบท่ามกลางลูกหลานที่คอยมาดูใจเป็นครั้งสุด ท้าย ที่กุฏิของท่าน วัดหนองอ้อ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี รวมอายุ95 ปี 74 พรรษา
กำหลังโหลด Comments
Top