พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คลังพระเครื่องออนไลน์

พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - 1พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - 2
ชื่อพระเครื่อง พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อายุพระเครื่อง ปี
หมวดพระ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
ราคาเช่า -
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ พ. - 06 ม.ค. 2564 - 13:41.00
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ อ. - 05 ม.ค. 2564 - 14:40.43
รายละเอียด
พระผงพิมพ์เศียรพระพรหมของหลวงปู่ดู่ จัดสร้างขึ้น 3 ขนาด พระผงพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์ใหญ่ จัดสร้างขึ้นก่อนในปี 2512 ส่วนพระผงพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก และพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลางนั้น สร้างแบบพิมพ์ขึ้นในปี 2517 โดยคุณโอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) เป็นผู้แกะแบบพิมพ์ถวายหลวงปู่ลักษณะแบบพิมพ์เป็นพระสี่เหลี่ยมเป็นรูปเศียรพระพรหมมีพระพุทธอยู่เหนือเศียร อยู่ภายในครอบแก้วเช่นเดียวกับแบบพิมพ์ปี 2512 แต่แบบพิมพ์ที่แกะโดยโกโอ่งนี้มีความสวยงามคมชัดกว่ามาก

**************************

บูชาครู

เชื่อว่าหลายท่านคงทราบดีว่า ตำนานพระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จบางขุนพรหม พระสมเด็จเกศไชโย ล้วนแล้วแต่มีประวัติศาสตร์ความศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับ "พระคาถาชินบัญชร" ของ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ด้วยกันทั้งสิ้น ครั้งนี้ คืออีกหน้าหนึ่งของบันทึกความศักดิ์สิทธิ์ในพระเครื่องอันเป็นตำนานผงพุทธคุณผสมปูนที่เรียกว่า "พระผงมหาจักรพรรดิ" ซึ่งเกี่ยวพันกับพระคาถามหาจักรพรรดิ ที่สร้างและอธิษฐานจิตโดย หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ดังมีเรื่องราวตามข้อเท็จจริงต่อไปนี้

เคยมีลูกศิษย์ที่ทันสังขารหลวงปู่ดู่ท่านหนึ่ง
สนทนากับหลวงปู่ถึงเรื่อง 'คาถามหาจักรพรรดิ'

ลูกศิษย์ "หลวงพ่อเป็นผู้แต่งคาถาบูชาพระ คาถามหาจักรพรรดิ ใช่มั้ยครับ"

หลวงปู่ "สำเภาเขาสร้างพระพุทธรูป อยากได้คาถาบูชาพระ
ก็เลยมานึกเอาเอง มันจะผิดอยู่หน่อยหนึ่งตรงคำบูชาที่มี นะโมพุทธายะ
แล้วก็ ยะธาพุทโมนะ หรือแกว่าไง" หลวงปู่ท่านถามเป็นนัยๆ

ลูกศิษย์ "ปกติ การตั้งองค์พระ การอธิษฐานให้เป็นพระ โบราณเขาใช้กันว่า
นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะ ดังการที่หลวงพ่อกล่าวเช่นนี้
ต้องการให้บูชาคาถาเกิดเป็นพระพุทธเจ้าปางมหาจักรพรรดิใช่ไหมครับ"

หลวงปู่ดู่ท่านพยักหน้ารับ ทั้งหลวงปู่ดู่ยังกล่าวต่อไปเกี่ยวกับบทบูชาพระที่นิยมนำมาเรียกกันว่าคาถาจักรพรรดิในปัจจุบันนี้อีกว่า

"คาถา บทนี้เป็นของดี หมั่นท่องไว้ทุกวัน ปกติเขาไม่ให้กันหรอกเพราะเขากลัวลูกศิษย์จะดีกว่าอาจารย์ แต่ข้าไม่เคยกลัวและไม่ปิดบัง ท่องให้ดีนะอีกหน่อยจะรวย เพราะมีการกล่าวถึงพระสิวลีผู้เป็นเลิศทางลาภไว้ด้วย อาบไปเสกไปก็ได้ กินข้าวก็ได้ ดีทั้งนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่ข้ามาบอกพวกแก ข้าทดลองมาแล้วทั้งนั้น เมื่อดีแล้วจึงมาบอก ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ศรัทธาและหมั่นฝึกฝนปฏิบัติ คนเราอยู่ดีๆจะให้รวยได้อย่างไร ต้องปฏิบัติเสียก่อน ดูอย่างข้าเมื่อก่อนต้องไปยืมเงินเขามาซื้อธูปเทียนใบชามาเลี้ยงแขก เดี๋ยวนี้ของกินของใช้มีใช้เกลื่อนกลาดไป เรามาพบไม้งามเมื่อขวานบิ่น แกว่าจริงไหมของดีของอร่อยกินก็ไม่ได้ ฟันไม่มี" หลวงพ่อหัวเราะ และยังเสริมอีกว่า

"คนเราต้องทำให้ดีเมื่อดีแล้วจึงรวย แล้วจะได้ไม่ซวย พระจะดีต้องหมดอยาก ถ้ายังอยากอยู่ก็ไม่ใช่พระดี"

คาถาบูชาพระที่หลวงปู่ดู่ท่านย้ำเอาไว้ให้หมั่นท่องไว้ทุกวันนั้น ต่อมาภายหลังมีลูกศิษย์นำไปสวด แล้วเห็นว่ากายทิพย์ทรงเครื่องเป็นมหาจักรพรรดิ และมีพลังงานขับเคลื่อนเป็นพิเศษทำนองนั้น จึงได้นำมากราบเรียนถามหลวงตาม้าในโอกาสที่หลวงตาลงมา กทม. วันหนึ่ง หลวงตาจึงไขความลับให้ฟังทั่วกันว่า ขณะที่สวดคาถามหาจักรพรรดินั้น ถ้าเทวดาผ่านมาก็จะเห็น แม้แต่ หนู หมา แมว บางครั้งก็สามารถเห็นมิตินี้ได้เช่นกัน

ทุกอย่างที่หลวงปู่ตั้งใจรวบรวมเอาไว้ในพระคาถา ดังที่หลวงตาได้อธิบายเอาไว้ จะมาปรากฏที่กายพลังงานของผู้สวดตลอดเวลาที่กำลังสวด ที่หลวงตาเรียกว่าจิตทำการบันทึกบุญเอาไว้ตลอดเวลา หรือหลังจากสวดแล้ว เจ้าตัวสามารถทรงอารมณ์นั้นเอาไว้ได้ กายพลังงานก็จะมีพลังงานต่างๆในพระคาถาปรากฏอยู่ พลังงานในพระคาถาเป็นอย่างนี้เอง หลวงปู่ดู่จึงได้เน้นย้ำเอาไว้ ให้ลูกหลานหมั่นสวดเป็นประจำ จะกินจะดื่ม จะอาบน้ำก็ดี หรือนึกขึ้นได้เมื่อใดสวดเมื่อนั้น ด้วยเกิดพลังงานบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่มหาศาล

ที่หลวงปู่ไม่ได้แจงรายละเอียด รอเวลาเมื่อสิ่งเหล่านี้ได้มาปรากฏในผู้สวดแล้ว จึงนำมาถามถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนว่าเป็นสิ่งไรกันแน่....
เป็นการพิสูจน์คุณวิเศษของพระคาถาที่มีคุณประโยชน์ใหญ่หลวงแก่ผู้ที่สวดช่วยทำให้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนได้ในที่สุดหลวงปู่ท่านพูดน้อยแต่แฝงเอาไว้ด้วยนัยแห่งคุณประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่...

(ขอขอบคุณข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการสนทนากับหลวงปู่ดู่ เรื่อง 'คาถามหาจักรพรรดิ' โดย เฟซบุ๊ควัดพุทธพรหมปัญโญ : วัดถ้ำเมืองนะ ไว้ด้วยความเคารพครับ)
กำหลังโหลด Comments
Top